ÔNG TRUMP ĐỀ XUẤT CẤP THẺ XANH CHO DU HỌC SINH TỐT NGHIỆP TẠI MỸ NGÀY 20/5

Đề xuất của ông Trump là đề xuất cấp thẻ xanh cho những sinh viên quốc tế xuất sắc tốt nghiệp đại học ở Mỹ để họ có thể được ở lại ở đây.

đề xuất cấp thẻ xanh

“Khi bạn hoàn thành đại học, tôi nghĩ rằng bạn nên nhận được thẻ xanh cùng với bằng cấp của mình để có thể ở lại ở đây. Chính sách này nên áp dụng cho tất cả các trường cao đẳng”, cựu tổng thống Donald Trump nói ngày 20/5 trên chương trình podcast All-In do các nhà đầu tư công nghệ tổ chức.

Thẻ xanh, hay còn gọi là thẻ thường trú, cho phép người sở hữu có quyền sống và làm việc lâu dài tại Mỹ, đồng thời là một con đường dẫn tới việc được cấp quyền công dân Mỹ.

“Bất kỳ ai tốt nghiệp sau hai hoặc bốn năm học tại Mỹ, hoặc lấy bằng tiến sĩ tại một trường đại học ở đây, họ đều có thể ở lại ở đây”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, không rõ liệu ông đang nói đến tất cả các sinh viên quốc tế ở Mỹ, bao gồm cả những người đến Mỹ bất hợp pháp hoặc quá hạn thị thực, hay chỉ những người được cấp thị thực du học tại đây.

đề xuất cấp thẻ xanh

Những lời phát biểu mới được coi là một thay đổi của ông Trump, người vốn có một lập trường cứng rắn về vấn đề nhập cư ở Mỹ. Trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Nhà Trắng, ông Trump đã cố gắng xây dựng một bức tường ở biên giới miền nam với Mexico để ngăn người nhập cư vào Mỹ.

Ông Trump và đội ngũ trợ lý của mình đã cân nhắc nhiều đề xuất trong các cuộc thảo luận về tương lai chính sách nếu tái đắc cử, bao gồm khôi phục lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân từ các nước Hồi giáo, truy quét người nhập cư không có giấy tờ và thiết lập các trại giam người tị nạn lớn gần biên giới phía nam. Họ cũng đã xem xét chấm dứt chính sách cấp quyền công dân cho người sinh ra ở Mỹ.


Posted

in

by

Tags: