Ngành dược ở Mỹ

TOP 8 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH DƯỢC Ở MỸ

Ngoài các lĩnh vực tài chính và kinh tế, việc du học ngành dược ở Mỹ được xem là ước mơ của nhiều sinh viên. Nếu bạn đang có ý định theo học ngành dược ở Mỹ, dưới đây là danh sách các trường dược hàng đầu được đánh giá cao mà AhaViet gợi ý cho bạn.

CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH DƯỢC Ở MỸ

Dưới đây là danh sách 8 trường đại học hàng đầu tại Mỹ mà sinh viên và du học sinh thường chọn để theo học ngành Dược.

University of Kansas

Ngành dược ở Mỹ - University of Kansas

Được thành lập vào năm 1865, Đại học Kansas được coi là trường đại học công lớn nhất trong tiểu bang Kansas. University of Kansas đứng đầu trong danh sách các trường đại học của tiểu bang này.

Với vị thế trong top 50 trường đại học công lập hàng đầu tại Mỹ, Đại học Kansas có cơ sở vật chất y tế hiện đại bao gồm phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm, mô hình và máy phân tích. Vì vậy, nếu bạn muốn du học ngành dược tại Mỹ, Đại học Kansas là một lựa chọn đáng xem xét.

University of Illinois at Chicago (UIC)

Ngành dược ở Mỹ - University of Illinois at Chicago

Được thành lập vào năm 1982, Đại học Illinois tại Chicago (UIC) được xem là một trong những trường đại học trẻ tiêu biểu trên thế giới. Hiện nay, UIC có khoảng 20.000 sinh viên theo học tại 15 khoa khác nhau. Trường cung cấp một loạt chương trình học, bao gồm: 83 chương trình đại học, 93 chương trình thạc sĩ và 64 chương trình tiến sĩ.

Trong lĩnh vực y khoa, UIC nổi bật với nhóm ngành chăm sóc sức khỏe sau khi sáp nhập từ 2 trường cao đẳng chuyên ngành này. Đặc biệt, trường được đặt tại khu vực y khoa lớn nhất tại Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp.

University of Washington

Ngành dược ở Mỹ - University of Washington

Đại học Washington chắc chắn không còn xa lạ với những người muốn du học ngành dược tại Mỹ. Được thành lập vào năm 1861, University of Washington có một lịch sử phong phú và nhiều thành tựu đáng kinh ngạc.

  • Trường được US News & World Report xếp hạng là trường y khoa và trường điều dưỡng hàng đầu.
  • Đây là trường y khoa duy nhất ở Mỹ có 8 chuyên ngành đặc biệt.
  • Trường điều dưỡng đã đứng đầu từ năm 1984.

University of California – San Francisco

Ngành dược ở Mỹ - University of California

Đại học California – San Francisco được coi là trường đại học lâu đời nhất ở miền Tây Hoa Kỳ. Đứng ở vị trí thứ hai trong số các trường dược hàng đầu tại Mỹ, chỉ sau đại học Washington. Đại học California – San Francisco đứng ở vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng các trường y khoa nghiên cứu hàng đầu tại Mỹ. Được US News and World Report xếp hạng 2 trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe thiết yếu.

University of California – Los Angeles (UCLA)

Ngành dược ở Mỹ - University of California – Los Angeles

Đại học California – Los Angeles được coi là trụ sở phía nam của hệ thống đại học California. Trường được thành lập vào năm 1919 và cho đến năm 1951, nó đã được công nhận là một phần của hệ thống đại học California.

Mỗi năm, UCLA chào đón từ 10.000 đến 16.000 sinh viên mới. Hiện tại, trường có khoảng 43.000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 18% sinh viên quốc tế. Ngoài ra, UCLA cũng đã đạt được nhiều thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực y học.

  • Vào năm 1960, giáo sư Willard F. Libby đã giành giải Nobel đầu tiên nhờ vào đóng góp vào việc phát triển phương pháp định tuổi bằng đồng vị cacbon.
  • Vào năm 1981, Phó giáo sư Michael Gottlieb (là thành viên của Trung tâm Y tế thuộc UCLA) đã lần đầu tiên chẩn đoán ra hội chứng AIDS.

Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences (MCPHS)

Ngành dược ở Mỹ - Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences

Trường Đại học Dược và Khoa Học Sức Khỏe Massachusetts (MCPHS) được thành lập vào năm 1823 và là trường tư thục chuyên đào tạo về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có lịch sử lâu đời nhất. Với chuyên ngành dược và chăm sóc sức khỏe, MCPHS có các ưu điểm sau:

  • Cơ sở vật chất hiện đại bao gồm phòng lab, xét nghiệm, phòng khám,…
  • Liên kết học tập với các viện nghiên cứu như Longwood Medical của Boston, viện nghiên cứu Y khoa ở New England,…
  • Cung cấp học bổng 100% MCPHS Advantage cho các sinh viên quốc tế muốn theo học ngành dược tại Mỹ.

University of Michigan

Đại học Michigan được thành lập vào năm 1817 và được coi là một trong những trường công lập có lịch sử lâu đời nhất tại Mỹ. Hiện nay, trường đào tạo hơn 260 chương trình cử nhân và cao học. Các thành tựu đáng nể về ngành dược học của Đại học Michigan bao gồm:

  • Đứng đầu danh sách trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Mỹ theo National Science Foundation.
  • Được xếp hạng trong top 3 trường đại học đáng đầu tư theo trang Money.com.
  • Được U.S News & World Report xếp hạng trong top 4 trường đại học công lập hàng đầu tại Mỹ.

University of Toledo

Ngành dược ở Mỹ - University of Toledo

Đại học Toledo là trường cuối cùng trong danh sách các trường dược hàng đầu tại Mỹ. Vào năm 2023, Đại học Toledo được US News & World Report xếp hạng 57 về ngành dược tại Mỹ. University of Toledo có những ưu điểm sau:

  • Nằm trong top các trường đại học có uy tín về nghiên cứu trên toàn cầu (Times Higher Education World University).
  • Cung cấp chương trình giáo dục sức khỏe toàn diện.
  • Trung tâm y khoa của Đại học Toledo là một trong 15 bệnh viện giảng dạy lớn nhất.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ DU HỌC NGÀNH DƯỢC Ở MỸ

Ngành dược yêu cầu có năng lực chuyên môn cao, vì vậy việc du học ngành này tại Mỹ đòi hỏi vượt qua quy trình khó khăn và khắt khe. Các trường đại học ở Mỹ mong muốn sinh viên của họ là những ứng cử viên xuất sắc.

Để du học ngành dược ở Mỹ, bạn cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản như:

  • Đạt thành tích cao ở các môn khoa học tự nhiên như toán, sinh học, hóa học và ngoại ngữ.
  • Có khả năng chịu áp lực trong môi trường học tập.
  • Hoàn thành hồ sơ phỏng vấn du học.
  • Có ưu thế về kinh nghiệm thực tế.

HỌC PHÍ TRUNG BÌNH KHI DU HỌC NGÀNH DƯỢC Ở MỸ

Để có thể nhập học vào các trường dược tại Mỹ, chi phí học phí hàng năm có thể dao động từ 50.000 – 70.000$. Chi phí ăn uống khoảng 7.000$ mỗi năm tùy theo khu vực. Chi phí cho nhà ở là từ 4.000 – 5.000$ mỗi năm tùy thuộc vào thành phố bạn sinh sống. Tuy nhiên, chi phí này có thể giảm đi nếu bạn được nhận học bổng và ở trong ký túc xá.

Nếu bạn đang có kế hoạch du học ngành Dược ở Mỹ, chắc chắn bài viết này đã cung cấp cho bạn một số gợi ý quan trọng.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by