Dược phẩm ở Hoa Kỳ

10 CÔNG TY DƯỢC PHẨM Ở HOA KỲ UY TÍN NHẤT

Hoa Kỳ được biết đến là thị trường dược phẩm lớn nhất trên thế giới, chiếm khoảng 47% tổng doanh số bán dược phẩm theo trang statin.com. Vào năm 2019, con số này tương đương với khoảng 491 tỷ đô la. Sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng này đã thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dược phẩm và thiết bị y tế tại Hoa Kỳ. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu về 10 công ty dược phẩm ở hoa kỳ uy tín và chất lượng nhất nhé!

1. Thiết bị y tế, dược phẩm và dinh dưỡng Abbott

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Abbott

Lĩnh vực hoạt động: Chẩn đoán, thiết bị y tế, dược phẩm thông thường và dinh dưỡng.

Các sản phẩm nổi bật: Các sản phẩm nổi bật của Abbott bao gồm dòng thiết bị theo dõi đường huyết như Freestyle, Brufen, Similac. Vào năm 2018, Abbott đã trở thành công ty thiết bị y tế đầu tiên giới thiệu ứng dụng đọc đường huyết trên điện thoại thông minh tại Mỹ.

Lịch sử phát triển: Abbott Global được thành lập vào năm 1888. Hiện nay, Abbott có khoảng 107.000 nhân viên làm việc tại hơn 160 quốc gia, với doanh thu toàn cầu đạt 31.8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019. Abbott tham gia vào việc nghiên cứu, phát triển, sản xuất và tiếp thị các sản phẩm đa dạng trong lĩnh vực y tế. Họ tập trung vào nhiều lĩnh vực chính như thuốc, thiết bị y tế, dinh dưỡng và chẩn đoán.

Hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ: Abbott có trụ sở chính tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Họ có nhiều nhà máy sản xuất đặt tại các bang Arizona, Minnesota và Ohio.

2. Công ty phân phối dược phẩm ở Hoa Kỳ – Amgen

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Amgen

Lĩnh vực hoạt động: Dược phẩm sinh học

Các sản phẩm tiêu biểu: Neupogen, Prolia, Vectibix.

Sử lịch sử phát triển: Amgen được thành lập vào năm 1980 và hiện là một trong những công ty công nghệ sinh học độc lập lớn nhất trên thế giới, với 22.000 nhân viên trên toàn cầu. Họ là một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu đưa các sản phẩm dựa trên công nghệ sinh học đến với bệnh nhân. Danh sách sản phẩm của họ bao gồm các loại thuốc điều trị ung thư, viêm khớp và các bệnh tự miễn khác.

Hoạt động kinh doanh tại Mỹ: Amgen có trụ sở chính tại Thousand Oaks, California và có các chi nhánh trải rộng khắp đất nước. Họ cũng sẽ mở một nhà máy sản xuất sinh học thế hệ mới vào năm 2022, với hơn 200 nhân viên.

3. Công ty phân phối dược phẩm AstraZeneca

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - AstraZeneca

Lĩnh vực hoạt động: Dược phẩm và Sinh học

Các sản phẩm tiêu biểu: Symbicort, Crestor, Nexium

Sự phát triển của công ty: AstraZeneca là một tập đoàn dược lớn được thành lập từ việc sáp nhập giữa hai công ty dược hàng đầu vào năm 1999. Hiện nay, AstraZeneca có hơn 57.000 nhân viên trên toàn cầu với doanh thu năm 2019 đạt 24.38 tỷ đô la. Công ty tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như ung thư, bệnh hô hấp, tim mạch và khoa học thần kinh.

Hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ: Trụ sở chính của AstraZeneca đặt tại Wilmington, Delaware và có nhiều văn phòng khắp Mỹ. Với 700 nhân viên, cơ sở sản xuất sinh học tại Frederick, Maryland là cơ sở lớn nhất trong mạng lưới toàn cầu của công ty. Năm 2019, cơ sở tại Frederick được xếp hạng là nơi làm việc tốt nhất trong hạng mục nhà tuyển dụng lớn tại Quận Frederick.

4. Công ty phân phối dược phẩm Baxter

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Baxter

Lĩnh vực hoạt động: Thiết bị y tế, dược phẩm và công nghệ sinh học

Các sản phẩm tiêu biểu: Actifuse, Brevibloc, Suprane

Sử ký phát triển: Từ những năm 1930, Baxter đã ra mắt dung dịch tiêm tĩnh mạch (IV) thương mại đầu tiên. Hiện nay, công ty tập trung chủ yếu vào các sản phẩm điều trị bệnh máu khó đông, bệnh thận và bệnh miễn dịch. Trong năm 2019, Baxter có doanh thu tổng cộng là 11.36 tỷ đô la Mỹ, với khoảng 50.000 nhân viên trên toàn cầu.

Hoạt động kinh doanh tại Mỹ: Trụ sở chính của Baxter đặt tại Deerfield, Illinois. Cơ sở BioPharma Solutions rộng 600.00 foot vuông tại Bloomington, Indiana, là một trong những nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất về các sản phẩm vô trùng ở Bắc Mỹ. Baxter cũng thường xuyên được xem là một trong những Nhà tuyển dụng Tốt nhất vì Sự Đa dạng của Hoa Kỳ.

5. Công ty phân phối dược phẩm GlaxoSmithKline

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - GlaxoSmithKline

Lĩnh vực: Dược phẩm

Các sản phẩm nổi bật: Advair, Tivicay, Triumeq

Lịch sử phát triển: GSK là một trong những tập đoàn dược phẩm lớn nhất trên thế giới và tự xưng là doanh nghiệp hàng đầu về chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Vào năm 2000, GSK hợp nhất giữa SmithKline Beecham và Glaxo Wellcome. Năm 2019, GSK được xếp hạng là công ty dược phẩm lớn thứ chín trên thế giới dựa trên doanh thu. Sản phẩm của họ chủ yếu tập trung vào ba lĩnh vực: vắc xin, dược phẩm và chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ: Hiện nay, GSK có hơn 15.000 nhân viên tại Hoa Kỳ, hoạt động trên toàn bộ 50 bang. Văn phòng của công ty tại Hoa Kỳ đặt tại Philadelphia, Pennsylvania và họ có 9 cơ sở sản xuất, bao gồm cả tại Upper Merion, Pennsylvania với việc đầu tư 120 triệu USD vào năm 2019.

6. Công ty phân phối dược phẩm Johnson & Johnson

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Johnson & Johnson

Lĩnh vực hoạt động: Thiết bị Y tế và Dược phẩm

Các sản phẩm nổi tiếng: Tylenol, kính áp tròng Acuvue, Xarelto

Lịch sử phát triển: Johnson & Johnson được thành lập vào năm 1886 và hiện là một trong những tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất trên thế giới. Công ty này hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực: thiết bị y tế, dược phẩm và sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm của họ được phân phối tại 57 quốc gia / vùng lãnh thổ thông qua hơn 265 công ty con và tổng số nhân viên toàn cầu vào năm 2019 là khoảng 132.000 người.

Hoạt động kinh doanh tại Mỹ: Trụ sở chính của Johnson & Johnson đặt tại New Brunswick, New Jersey và có nhiều nhà máy sản xuất tại nhiều bang khác nhau trên lãnh thổ Mỹ. Tại nhà máy ở Titusville, New Jersey, họ sử dụng năng lượng mặt trời để vận hành gần như toàn bộ khuôn viên. Năm 2019, Johnson & Johnson đã đứng đầu danh sách 100 công ty tốt nhất của Working Mother.

7. Thiết bị y tế Medtronic

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Medtronic

Lĩnh vực hoạt động: Thiết bị y tế

Các sản phẩm tiêu biểu: Máy bơm insulin Revel, Máy tạo nhịp tim Micra, Máy trợ thính Sophono

Sự phát triển của công ty: Medtronic được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1949 như một cửa hàng sửa chữa thiết bị y tế. Sản phẩm đầu tiên của họ là máy tạo nhịp tim có thể đeo bằng pin. Ngày nay, việc áp dụng công nghệ này để cải thiện điều trị và quản lý bệnh mãn tính đang thu hút sự chú ý đặc biệt. Họ tin rằng mỗi 3 giây, sản phẩm hoặc phương pháp điều trị của Medtronic có thể cải thiện một cuộc sống. Với doanh thu năm 2019, Medtronic hiện đứng đầu trong số các công ty thiết bị y tế hàng đầu trên toàn cầu.

Hoạt động kinh doanh tại Mỹ: Trụ sở chính của Medtronic đặt tại Minneapolis, Minnesota. Họ cũng có hơn 37 cơ sở nghiên cứu và phát triển, sản xuất và phân phối sản phẩm trên khắp nước Mỹ, trong đó có tám cơ sở tại California.

Năm 2019, Medtronic đã được xếp vào danh sách 100 Doanh nghiệp Công dân Tốt nhất do Tạp chí Trách nhiệm Doanh nghiệp bình chọn, đây là năm thứ ba liên tiếp họ nhận được giải thưởng này.

8. Công ty phân phối dược phẩm Merck

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Merck

Lĩnh vực: Dược phẩm

Sản phẩm nổi bật: Fosamax, Singulair, Januvia

Lịch sử phát triển: Merck & Co là một trong những công ty dược phẩm lớn thứ năm trên thế giới theo doanh thu vào năm 2019. Họ hoạt động tại hơn 135 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Merck sản xuất nhiều loại sản phẩm bao gồm vắc xin và thuốc kê đơn cho các bệnh như tiểu đường, HIV, viêm gan C và loãng xương.

Kinh doanh tại Hoa Kỳ: Merck có nhiều chi nhánh trải rộng khắp Hoa Kỳ, bao gồm trụ sở chính tại Kenilworth, New Jersey và một trong những chi nhánh sản xuất vắc xin mới nhất tại Durham, Bắc Carolina.

9. Công ty phân phối dược phẩm Pfizer

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Pfizer

Lĩnh vực: Dược phẩm

Sản phẩm tiêu biểu: Advil, Chantix, Lipitor

Tóm tắt lịch sử: Pfizer được thành lập vào năm 1849 như một doanh nghiệp hóa chất nổi tiếng tại New York. Từ đó, họ đã phát triển trở thành công ty dược phẩm sinh học lớn nhất thế giới thông qua sự phát triển nội bộ và việc mua lại các công ty khác. Pfizer cung cấp các phương pháp điều trị cho nhiều lĩnh vực bệnh lý đặc biệt và các liệu pháp trên hầu hết các thị trường có tốc độ tăng trưởng cao. Doanh thu toàn cầu của Pfizer vào năm 2019 được báo cáo là 51,75 tỷ đô la.

Hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ: Pfizer có hơn 40.000 nhân viên trên khắp Hoa Kỳ tại hơn 20 cơ sở và có nhân viên đến từ nhiều tiểu bang khác nhau. Nhà máy sản xuất lớn của Pfizer nằm tại Kalamazoo, Michigan.

10. Công ty phân phối dược phẩm Sanofi

Dược phẩm ở Hoa Kỳ - Sanofi

Lĩnh vực hoạt động: Dược phẩm

Các sản phẩm nổi bật: Lantus, Plavix, Priftin

Tóm tắt về lịch sử: Sanofi hoạt động trong ba lĩnh vực chính bao gồm dược phẩm, vắc-xin cho con người và vắc-xin thú y. Vào năm 2019, Sanofi là công ty dược phẩm lớn thứ tư trên toàn cầu dựa trên doanh thu. Hiện tại, công ty này có hơn 110.000 nhân viên làm việc tại hơn 100 quốc gia.

Hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ: Với trụ sở chính tại Bridgewater, New Jersey, Sanofi US hiện đang có hơn 14.000 nhân viên trải rộng khắp cả nước Mỹ. Với năm đơn vị kinh doanh, công ty tập trung vào vắc-xin cho con người, các bệnh hiếm, bệnh đa xơ cứng, ung thư, miễn dịch học, bệnh truyền nhiễm, tiểu đường, giải pháp tim mạch, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, sản phẩm theo toa và thuốc generic. Ngoài ra, Sanofi US cũng được xếp hạng trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất” và đạt điểm 100% trong Chỉ số Bình đẳng Doanh nghiệp của Chiến dịch Nhân quyền.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by

Tags: