PHONG CÁCH NỘI THẤT MỸ

6 PHONG CÁCH NỘI THẤT MỸ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Phong cách nội thất đặc trưng của người Mỹ như thế nào? Ngoài việc là quốc gia dẫn đầu về kinh tế trên thế giới, bạn có biết rằng Mỹ cũng có phong cách thiết kế nội thất độc đáo không kém. Hãy cùng AhaViet khám phá một số phong cách nội thất Mỹ đặc sắc nhé.

1. Tính cách đặc trưng trong phong cách nội thất Mỹ

Phong cách nội thất Mỹ - Đặc trưng

Khi nhắc đến Mỹ, chúng ta thường nghĩ đến một đất nước tự do, hiện đại và mở cửa. Nơi có những người cao bồi lãng tử ở miền Tây hoặc những người theo đuổi phong cách sống đơn giản, thoải mái và hiện đại. Điều này đã tạo nên hình ảnh về người Mỹ tự do và phong cách sống của họ cũng phản ánh sự mở cửa này.

Với phong cách mở cửa, tự do cá nhân, đã tạo ra những xu hướng thiết kế nội thất đặc trưng của người Mỹ. Đó là sự thể hiện rõ ràng về sự đơn giản, cá tính và tối ưu cho cuộc sống hàng ngày. Không quá cầu kỳ, không rườm rà, không có quá nhiều chi tiết không cần thiết.

2. Những phong cách thiết kế

Bạn có biết về những phong cách thiết kế nội thất mà người Mỹ ưa chuộng không? Dưới đây là 6 phong cách thiết kế nội thất phổ biến tại Mỹ. Để hiểu rõ hơn về văn hóa của đất nước này, bạn sẽ thấy rằng họ đã chọn cho mình những không gian sống đặc trưng như thế nào.

a. Phong cách đương đại (CONTEMPORARY STYLE)

Phong cách nội thất Mỹ - CONTEMPORARY STYLE

Đây là một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng tại Mỹ. Phong cách này chú trọng vào việc sử dụng nhiều đường thẳng, gam màu sắc táo bạo, sắc nét và dễ dàng biến đổi. Những người có tính cách sáng tạo, thích sự đổi mới chắc chắn sẽ yêu thích phong cách này. Ngoài ra, nội thất trong phong cách này được thiết kế để tập trung vào việc sử dụng không gian, chứ không phải chỉ là hình dáng của các vật dụng nội thất. Bằng cách tập trung vào việc sử dụng màu sắc, không gian và hình khối, phong cách trang trí này trở nên sang trọng và luôn mới mẻ.

b. Phong cách truyền thống (TRADITIONAL STYLE)

Phong cách nội thất Mỹ - TRADITIONAL STYLE

Nếu có phong cách nào thể hiện rõ nhất bản sắc Mỹ, thì chắc chắn đó là phong cách truyền thống. Đây là kiểu thiết kế với các đường nét kiến trúc mở và tự do. Tuy vậy, vẫn đảm bảo tính hiện đại, đơn giản và tiện lợi nhất cho cuộc sống của người Mỹ. Ngoài ra, cũng có các đường cong để tô điểm cho các chi tiết. Các phần kiến trúc cũng được kết hợp với nhau. Dường như hơi hài hước nhưng rất cẩn thận và tinh tế.

c. Phong cách nội thất đồng quê (ELEGANT COUNTRY STYLE)

Phong cách nội thất Mỹ - ELEGANT COUNTRY STYLE

Khi đến Mỹ và đi dọc các ngọn đồi, bạn nên ghé thăm các trang trại để chiêm ngưỡng phong cách thiết kế nội thất đồng quê đặc trưng của họ. Bạn sẽ chắc chắn bị cuốn hút bởi sự tươi sáng, nhẹ nhàng và lịch lãm của màu sắc trong không gian sống, tạo cảm giác lãng mạn, cổ điển và yên bình. Phong cách này còn được đặc trưng bởi việc sử dụng gỗ làm chất liệu chính, mang lại cảm giác mộc mạc và yên bình cho những ai muốn tìm kiếm không gian thư giãn và nghỉ ngơi.

d. Phong cách tối giản hiện đại (MODERN MINIMALIST STYLE)

Phong cách nội thất Mỹ - MODERN MINIMALIST STYLE

Người Mỹ thích tự do nhưng cũng ưa chuộng sự hiện đại và đơn giản. Vì vậy, phong cách thiết kế này luôn được họ quan tâm. Phong cách này chú trọng vào các hoa văn đơn giản, không phức tạp, mang tính ứng dụng cao. Giảm thiểu tối đa các chi tiết và đồ nội thất. Tạo ra một không gian sống thoải mái, rộng rãi. Màu sắc nội thất cũng được giữ đơn giản không quá 3 màu. Bao gồm: một màu nền, một màu chính và một màu nổi bật.

e. Phong cách cổ điển (CLASSIC STYLE)

Phong cách nội thất Mỹ - CLASSIC STYLE

Người Mỹ thường ưa chuộng phong cách cổ điển, nhưng thường được biến tấu đơn giản để phù hợp với gu thẩm mỹ của họ. Phong cách này vẫn giữ được sự lịch lãm, duyên dáng và thanh lịch, nhưng cũng có phần mới mẻ thông qua việc sử dụng các loại vật liệu và bài trí khác nhau. Kết quả là một không gian vừa mang nét cổ điển, vừa hiện đại.

f. Phong cách tự nhiên (NATURAL STYLE)

Phong cách nội thất Mỹ - NATURAL STYLE

Điểm đặc trưng của phong cách này là tập trung vào tự nhiên. Do đó, căn nhà được trang trí với đồ nội thất chủ yếu là gỗ tự nhiên. Các phòng trong nhà có vẻ khá đơn giản từ cái nhìn ban đầu. Tuy nhiên, cách bài trí lại rất tinh tế và ấn tượng, tạo ra không gian ấm áp và thân thiện.

Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế nội thất này, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn có được không gian sống ấn tượng và mang đậm phong cách Mỹ.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by