Thủ đô Washington D.C

7 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ THỦ ĐÔ WASHINGTON D.C

Nhắc đến thủ đô Washington D.C, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến khía cạnh chính trị của nó. Không thể phủ nhận bề dày lịch sử về chính trị là linh hồn của toàn thành phố này, nhưng Washington D.C. còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác. Nếu bạn đang tìm kiếm lý do để có đủ động lực ghé thăm thủ đô của nước Mỹ hoặc băn khoăn về việc du học Mỹ ở thành phố nào, thì 7 điều được liệt kê trong bài viết dưới đây của AhaViet có thể sẽ làm bạn hài lòng và giúp bạn đưa ra quyết định nhanh hơn đấy!

Môi Trường Anh Ngữ Đậm Chất Chính Trị

Thủ đô Whashington D.C - Ngôn ngữ

Môi trường chính trị tại thủ đô Washington D.C. sẽ giúp bạn cải thiện khả năng Anh ngữ, đặc biệt là kỹ năng hùng biện. Không gì thú vị hơn khi bạn có thể trau dồi tư duy ngôn ngữ thông qua những buổi tranh luận sôi nổi về chính trị tại trung tâm chính trường của nước Mỹ. Người dân ở đây thường có quan điểm chính trị rõ ràng nên bạn có thể thoải mái thảo luận với họ. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ được học hỏi cách nói chuyện với chất giọng Mỹ cổ điển từ người dân thủ đô.

Thủ đô Washington D.C với Bề Dày Lịch Sử

Thủ đô Whashington D.C - Lịch sử

Thủ đô Washington D.C. là chứng nhân lịch sử của 45 đời tổng thống và vô số sự kiện đáng nhớ trong quá trình định hình văn hóa của nước Mỹ. Từ bài diễn văn nổi tiếng “I Have a Dream” của Martin Luther King Jr. vào năm 1963 đến lễ nhậm chức của tổng thống da màu đầu tiên Barack Obama, Washington D.C. luôn là nơi diễn ra những sự kiện lịch sử quan trọng.

Ngay cả thẻ tàu điện ngầm của thành phố cũng chứa đựng câu chuyện lịch sử khi được trang trí bằng hình ảnh gấu trúc, lấy cảm hứng từ sự kiện thủ đô nhận được hai con gấu trúc từ Trung Quốc vào năm 1972.

Bốn Mùa Ôn Hòa

Thủ đô Whashington D.C - Bốn mùa

Nếu bạn thích các địa điểm có đủ bốn mùa trong năm thì thủ đô Washington D.C. là một lựa chọn phù hợp. Với vị trí trung tâm của nước Mỹ, D.C. có đủ bốn mùa nhưng không mùa nào quá khắc nghiệt. Nhiệt độ mùa đông thấp nhất khoảng -1 độ C, còn mùa hè dễ chịu với nhiệt độ khoảng 31 độ C. Bạn có thể chơi với tuyết tại công viên Meridian Hill vào mùa đông, và thưởng thức các loại thức uống mát lạnh tại quán bar trên tầng thượng của nhà hàng Perry vào mùa hè.

Các Tụ Điểm Văn Hóa Đặc Sắc

Thủ đô Whashington D.C - Văn hoá

Từ Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ (Air and Space Museum) đến Triển lãm Nghệ thuật Quốc gia (National Gallery of Art), khu phức hợp bảo tàng Smithsonian tại thủ đô Washington D.C. là những tụ điểm văn hóa bạn không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nét văn hóa Mỹ đặc trưng khắp mọi nơi tại thành phố này dù bạn tìm kiếm những ngóc ngách ít người biết hay tham quan các địa điểm nổi tiếng.

Những Tòa Nhà Ấn Tượng

Thủ đô Whashington D.C - Toà nhà

Nếu bạn yêu thích các công trình kiến trúc to lớn, thủ đô Washington D.C. sẽ thỏa mãn niềm đam mê của bạn. Nhà Trắng là công trình nổi bật và mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ. Được xây dựng vào năm 1792, tòa nhà này có đến 132 phòng, 35 phòng tắm và 6 tầng lầu, là địa điểm chụp hình lý tưởng. Ngoài Nhà Trắng, còn có Tượng đài Washington, Nhà tưởng niệm Thomas Jefferson và Điện Capitol cũng là những công trình lớn mà bạn có thể thêm vào danh sách tham quan của mình.

Công Viên Quốc Gia

Thủ đô Whashington D.C - Công viên

Nằm ngay cạnh các bảo tàng hoành tráng của khu phức hợp Smithsonian, Công viên Quốc gia (National Mall) là nơi tọa lạc của các công trình trọng điểm. Không gian mở của công viên có bãi cỏ rộng đến 59 héc ta và luôn thu hút nhiều người đến tham quan.

Trung Tâm Của Các Loại Hình Khiêu Vũ

Thủ đô Washington D.C. còn là trung tâm của các bộ môn khiêu vũ với vô số lớp dạy nhảy như salsa, swing, múa bụng cũng như những buổi trình diễn trên đường phố hoặc trong khu vực tàu điện ngầm. Dù bạn là vũ công chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản muốn trải nghiệm một loại hình thể thao mới, Washington D.C. sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by