Hàng hàng không ở Mỹ

TOP 5 HÃNG HÀNG KHÔNG Ở MỸ NỔI TIẾNG NHẤT

Nước Mỹ là một trong các quốc gia rộng lớn và có hệ thống sân bay đặt tại hầu hết các bang. Với lượng khách đến Mỹ cũng như di chuyển giữa các thành phố ở quốc gia này ngày càng tăng, nhiều hãng hàng không ở Mỹ đã được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tốt nhất. Để dễ dàng chọn được các hãng hàng không và chuyến bay tiết kiệm, hãy cùng AhaViet tìm hiểu danh sách các hãng hàng không ở Mỹ trong bài viết dưới đây.

Danh Sách Các Hãng Hàng Không Ở Mỹ

Hãng hàng không United Airlines

Hãng hàng không ở Mỹ - United Airlines

Đây là hãng hàng không hoạt động từ những năm 1926 và cũng là hãng bay lớn ở Mỹ. Hãng này có trụ sở đặt tại Chicago, Illinois và hiện có chín trung tâm hoạt động chính nằm ở nhiều thành phố lớn như Chicago, Newark, Houston, New York, Denver, San Francisco, Los Angeles, Washington, DC, Guam và Tokyo.

Hãng hàng không United Airlines hoạt động chủ yếu ở hai sân bay quốc tế là Liên lục địa George Bush ở Houston và sân bay quốc tế Chicago O’Hare ở Chicago. Đặc biệt, đây là hãng bay có nhiều đường bay lớn nhất trên thế giới với 375 điểm đến trong nước và quốc tế cùng với đội bay hơn 719 tàu bay hiện đại.

Từ Việt Nam, hành khách có thể đặt vé máy bay đi Mỹ để tham quan các thành phố như New York, Denver, San Francisco, Chicago, Los Angeles, Guam, Washington, Houston, Miami, Cleveland, Las Vegas, Orlando… Hãng United Airlines không chỉ khai thác các chuyến bay từ các thành phố lớn của Việt Nam như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng đến Mỹ mà còn phục vụ các chuyến bay đến Hong Kong và các thành phố ở Nhật Bản như Tokyo.

Hãng hàng không American Airlines

Hãng hàng không ở Mỹ - American Airlines

Khi nói đến các hãng hàng không ở Mỹ, không thể bỏ qua hãng American Airlines. Được thành lập bởi AMR Corporation, American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách vận chuyển cũng như quy mô đội bay tính đến năm 2007. Hãng này sở hữu lên đến 672 chiếc máy bay, đứng thứ hai về doanh số hoạt động. Hãng hàng không American Airlines có trụ sở đặt tại Fort Worth, Texas.

Hãng American Airlines đang hoạt động tại các sân bay lớn như Dallas, Charlotte, Chicago, Washington DC, Los Angeles, New York-JFK và New York LaGuardia, Philadelphia, Miami, Phoenix. Đây cũng là một trong các hãng hàng không hoạt động mạnh ở Việt Nam với các chuyến bay đến Mỹ.

Hãng hàng không Delta Air Lines

Hãng hàng không ở Mỹ - Delta Air Lines

Delta Air Lines, hay còn gọi là Delta, là một trong những hãng hàng không ở Mỹ rất lớn dựa trên số lượng hành khách. Delta cũng là một trong bốn hãng hàng không sáng lập của SkyTeam, một liên minh hàng không toàn cầu hàng đầu. Với đội bay bao gồm 850 máy bay, Delta là hãng hàng không có đội bay lớn thứ 2 ở Hoa Kỳ. Thành lập vào năm 1924, Delta là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất trên thế giới.

Sau khi sáp nhập với Northwest Airlines vào năm 2008, Delta trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới. Trụ sở chính của Delta đặt tại Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Atlanta, Georgia, cùng với chín trung tâm khác tại các thành phố lớn ở Hoa Kỳ. Hành khách từ Việt Nam có thể đặt vé máy bay của Delta Air Lines để đến các thành phố lớn ở Mỹ.

Hãng hàng không Alaska Airlines

Hãng hàng không ở Mỹ - Alaska Airlines

Alaska Airlines là một hãng hàng không lớn ở Mỹ, với trụ sở chính tại SeaTac, Washington, trong khu vực đô thị Seattle. Đây là hãng hàng không lớn thứ 6 ở Bắc Mỹ dựa trên quy mô đội bay, số lượng hành khách vận chuyển theo lịch trình và số lượng điểm đến phục vụ.

Alaska Airlines, cùng với các đối tác khu vực Horizon Air và SkyWest Airlines, khai thác mạng lưới đường bay nội địa rộng lớn, tập trung kết nối từ Tây Bắc Thái Bình Dương, Bờ Tây và Alaska đến hơn 100 điểm đến ở Hoa Kỳ tiếp giáp, Hawaii, Belize, Canada, Costa Rica và Mexico. Hãng có năm trung tâm, với trung tâm chính tại sân bay Quốc tế Seattle – Tacoma.

Hãng hàng không Hawaiian Airlines

Hãng hàng không ở Mỹ - Hawaiian Airlines

Hawaiian Airlines là hãng hàng không lớn nhất ở Hawaii và hãng hàng không thương mại lớn thứ 11 ở Mỹ. Trụ sở của hãng đặt tại Honolulu thuộc Hawaii, thành lập vào ngày 30 tháng 1 năm 1929. Hãng có trung tâm hoạt động chính và trung tâm thứ cấp tại sân bay Kahului trên đảo Maui.

Hawaiian Airlines khai thác các đường bay đến các thành phố như California, Oregon, Washington, Arizona, nối liền lục địa Mỹ với châu Á và các đảo xung quanh như Kauai, Maui và đảo lớn. Hãng cũng mở một số đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Úc.

Hãng hàng không của Mỹ là một ngành công nghiệp quan trọng, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế quốc gia. Với mạng lưới bay rộng khắp, các hãng hàng không Mỹ đã kết nối nước Mỹ với các khu vực khác trên thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch và thương mại. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ngành hàng không của Mỹ.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by