Đầu tư bất động sản ở Mỹ

XU HƯỚNG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN Ở MỸ NĂM 2024

Theo báo cáo cải thiện tài chính Wealth Report gần đây, kể từ khủng hoảng tài chính năm 2009, nền kinh tế Mỹ đã hồi phục và thị trường bất động sản Mỹ đã có sự tăng trưởng đáng kể. Kéo theo đó là sự gia tăng mạnh mẽ đầu tư vào bất động sản Mỹ. Hãy cùng AhaViet khám phá xu hướng đầu tư bất động sản ở Mỹ xem có gì biến động nhé!

Đồng đô la mạnh và an toàn, cộng với những nhà đầu tư nước ngoài khi định cư ở Mỹ

Đầu tư bất động sản ở Mỹ - Xu hướng

Với nhiều nhà đầu tư trên Thế giới, chọn Mỹ là nơi sở hữu bất động sản chính đã trở thành xu hướng. Bất động sản Mỹ được xem như “cái nón bảo hộ” để bảo toàn vốn trong khi đồng tiền của các nước khác ngày càng mất giá.

Xu hướng đầu tư bất động sản ở Mỹ 

Đầu tư bất động sản ở Mỹ - Xu hướng

Người mua quốc tế vẫn luôn xem Hoa Kỳ là một nơi mơ ước để sống và đầu tư với mục tiêu bảo quản tài sản trong tình hình bất ổn kinh tế chính trị. Đạt được sở hữu bất động sản tại Mỹ là một bước tiến gần hơn với nhập cư, để con cái được học hành an tâm tại các trường cao đẳng, đại học hàng đầu.

Kết quả là, chúng ta thấy dòng tiền chảy liên tục vào Mỹ. Thay vì đầu tư vào vàng như trước đây, các tỷ phú đã lựa chọn đầu tư bất động sản, dẫn đến sự tăng cao của giá bất động sản tại các vùng phát triển của Mỹ và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần.

Sự mở rộng toàn cầu của các tổ chức đầu tư nước ngoài cũng góp phần tăng trưởng bất động sản Mỹ

Đầu tư bất động sản ở Mỹ - Tăng trưởng

Theo truyền thống, chính phủ Mỹ nắm quyền quản lý ngành tài chính với các nhà quản lý đầu tư, bảo hiểm và tài sản ưu tú. Điều đó đã thay đổi khi các quỹ đầu tư thuộc quyền quản lý của chính phủ nước ngoài, công ty bảo hiểm, ngân hàng đầu tư và quỹ hưu trí từ Trung Quốc, Trung Đông, Mỹ Latin nắm giữ hàng nghìn tỷ USD trong các ngân hàng của Mỹ. Những nhà đầu tư này đang tìm cách đầu tư vào kinh tế Mỹ với mong muốn mang lại lợi nhuận cho mình.

Trong đó, đầu tư vào bất động sản là điều quan trọng. Tuy nhiên, không chỉ là những tòa nhà chọc trời, phần lớn bất động sản của Mỹ đang thu hút sự chú ý của các quỹ đầu tư nước ngoài. Theo ước tính, tổng mức đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Mỹ vào năm 2017 là 60 tỷ USD, và điều này có thể chỉ là đỉnh băng chìm. Nhờ vậy, thị trường bất động sản Mỹ đang sôi động và có tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2009.

Sự hỗ trợ và chính sách của chính phủ Mỹ đã thúc đẩy sự tăng trưởng của bất động sản Mỹ

Đầu tư bất động sản ở Mỹ - Hỗ trợ từ chính phủ Mỹ

Sự quan trọng của các yếu tố thúc đẩy tỷ lệ mua nhà ở Mỹ tăng trưởng chính là những chính sách và điều kiện thuận lợi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài đang quan tâm đến thị trường nhà ở Mỹ. Người mua bất động sản có quyền sở hữu hoàn toàn trên bất động sản mà không cần quyền sử dụng đất 100 năm như một số nước khác.

Mỹ cho phép bất kỳ người nào trên thế giới đều có quyền mua và sở hữu nhà với giá cả, quyền lợi và luật lệ tương tự như người bản xứ. Ngược lại, một số nước đã áp dụng luật hạn chế người nước ngoài mua bất động sản, chẳng hạn như Úc chỉ cho phép người nước ngoài mua nhà mới xây và phải vượt qua nhiều thủ tục phức tạp. Một số thành phố ở Canada cũng yêu cầu người nước ngoài trả thêm 15% thuế.

Gần đây, tạp chí tài chính Mỹ CNN Money đã đưa ra báo cáo với nhiều dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản Mỹ. Theo đó, giá nhà đất ở Mỹ hiện tại khá bình ổn, ngay cả trong những thị trường nóng như San Francisco, Boston và New York. Số lượng nhà mới được xây dựng trên thị trường ngày càng nhiều, cung cấp cho người mua nhà nhiều lựa chọn.

Ngoài ra, giá thuê nhà tại Mỹ cũng tăng lên hàng năm, khiến giao dịch mua nhà trở nên dễ dàng hơn. Chiến thắng của tổng thống Trump với tư cách một tỷ phú bất động sản đã tạo ra sự vui mừng cho thị trường bất động sản Mỹ, cho các doanh nghiệp constructions, cải tạo nhà cửa và dịch vụ môi giới bất động sản.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by