Nhà hàng Việt ở Mỹ

TOP 15 NHÀ HÀNG VIỆT Ở MỸ NỔI TIẾNG NHẤT

Trên khắp nước Mỹ, có nhiều nhà hàng Việt chất lượng hàng đầu trên thế giới. Tại thành phố Houston, bang Texas, bạn có thể tìm thấy sự kết hợp ẩm thực Việt-Cajun, với việc sử dụng các nguyên liệu Việt Nam như sả trong món crawfish luộc kiểu Cajun. Hãy cùng AhaViet khám phá các nhà hàng Việt ở Mỹ nổi tiếng nhé!

1. Banh Cuon Thien Thanh (Houston, Texas)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Banh Cuon Thien Thanh Houston, Texas)

Quán ăn nằm trong khu mua sắm Chinatown này được biết đến với món bánh cuốn, với từng lớp bánh mỏng được nhân thịt heo băm và hành phi giòn. Kể từ khi khai trương vào năm 2004, Banh Cuon Thien Thanh luôn mang đến cho khách hàng những món đặc sản miền Nam như bánh bột lọc tôm, bún ốc và cá thanh long (fillet cá ướp nghệ) mà không dễ tìm thấy.

Quán nhỏ chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Với thực đơn toàn những món sáng tiêu biểu của Việt Nam, quán thường mở cửa sớm, từ 8 giờ 30 phút.

2. Bolero (Brooklyn, New York)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Bolero (Brooklyn, New York)

Với tên được lấy cảm hứng từ dòng nhạc phổ biến trong thập niên 50 tại Việt Nam, Bolero mang đến hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt vào không gian ăn uống cao cấp tại Brooklyn, là một cách để đầu bếp Matt Le-Khac tri ân quê hương.

Quán có một góc bày bán những sản phẩm Việt yêu thích như sữa đặc, nước mắm, bánh tráng cuốn và đôi khi còn có rau thơm từ vườn riêng của bố Matt tại West Chester, bang Pennsylvania.

Để tạo không khí ấm áp, khách hàng có thể thưởng thức bữa ăn ở sân sau, gần khu vườn rau thơm. Tại Bolero, thực khách có thể thưởng thức các món như bún bò Huế, nghêu hấp hay bánh nậm. Quý khách sẽ được thưởng thức những loại rau thơm độc đáo như ngò gai, lá lốt và rau răm mà khó tìm thấy ở nơi khác.

3. Brodard Restaurant (Fountain Valley, California)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Brodard Restaurant (Fountain Valley, California)

Nhà hàng Brodard đã được KCET công nhận là một trong những nhà hàng nhượng quyền tư nhân thành công nhất ở Quận Cam. Brodard được xem là một ví dụ xuất sắc về sự cố gắng của các doanh nghiệp gia đình trong cộng đồng Little Saigon, với hơn sáu thập kỷ lịch sử do gia đình Dang sở hữu.

Vào năm 1989, khi chuyển đến Long Beach, California, gia đình đã tiếp quản một nhà hàng nhỏ tại khu mua sắm Asian Garden Mall. Năm 1996, họ mở nhà hàng Brodard trên đại lộ Westminster. Hiện nay, gia đình Dang điều hành nhiều chi nhánh ở Nam California. Chi nhánh lớn rộng 7,500 mét vuông của họ tại khu mua sắm Mall of Fortune luôn thu hút đông đảo khách hàng đến thưởng thức món gỏi cuốn nem nướng Brodard của họ.

4. Phở Gà Thanh Thanh (Philadelphia, Pennsylvania)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Phở Gà Thanh Thanh

Quán Phở Gà Thanh Thanh đã xây dựng uy tín từ năm 2001 là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức một tô phở gà ngon tuyệt kèm theo giá, húng quế, bạc hà và ớt jalapeno.

Những khách hàng thân thiết thường sẽ đặt một tô phở không và sau đó đặt thêm một phần gà riêng. Dù bạn chọn cách đặt món như thế nào, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức một tô phở với nước súp đậm đà nóng hổi trong không gian ấm cúng, giống như ở nhà.

5. Cajun Kitchen (Houston, Texas)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Cajun Kitchen

Nếu bạn đến Houston, Texas, bạn nhất định không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực Việt-Cajun – một sáng tạo của cộng đồng người Việt sống ở khu vực Bờ Tây. Điều này đã trở thành một biểu tượng của văn hóa và sự đa dạng tại Houston.

Mặc dù có nhiều nhà hàng Việt-Cajun thu hút sự chú ý trên toàn quốc, nhưng mọi người ở đây đều biết rằng Cajun Kitchen là địa điểm không thể bỏ lỡ để thưởng thức các món ngon, từ bánh mì po boy đầy nhân và gà tây kho, đến cơm chiên cua hay tôm sú bơ tỏi.

6. Crustacean (Beverly Hills, California)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Nhà hàng Việt ở Mỹ - Crustacean

Từ những ngày đầu của năm 1997, Crustacean đã gây ấn tượng với trải nghiệm ẩm thực sang trọng tại Beverly Hills, California.

Nhà hàng kết hợp nhiều phong cách ẩm thực Á châu để tạo ra một phong cách fusion độc đáo. Với sự kết hợp này, khách hàng có thể thưởng thức sushi, sashimi, cơm chiên và tiểu long bao nhân phở trong cùng một bữa ăn. Sau việc đầu tư 10 triệu đô-la vào việc thiết kế lại vào năm 2018, nhà hàng hiện đang là điểm đến ưa thích của nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood.

7. Di An Di (Brooklyn, New York)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Di An Di

Đi Ăn Đi mang đến hương vị Mỹ từ khắp nơi trên đất Việt, từ quê hương Nha Trang của đầu bếp Dennis Ngo, đến Houston – nơi anh sinh ra, và thậm chí cả chút New York City.

Món cơm gà ở đây lấy cảm hứng từ cả món cơm gà halal phổ biến ở New York và món nướng sốt nước mắm ở Houston. Quán còn có thực đơn cocktail đa dạng như Michelada kiểu Việt với bia, nước ép cà chua và nước chấm tỏi ớt, hay món No… I Wont Go To Brooklyn (Không… Tôi Không Muốn Tới Brooklyn) mà chắc chắn bạn sẽ muốn đến Brooklyn để thưởng thức.

8. Doi Moi (Washington D.C.)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Doi Moi (Washington D.C.)

Các con phố sôi động của Việt Nam được tái hiện tại Doi Moi thông qua các món ăn đa dạng và phong phú.

Khách hàng có thể thấy rằng quán đã trải qua sự cải tiến với sự xuất hiện của bếp trưởng Wade Hoo Fatt từ năm 2013. Quán không chỉ cung cấp nhiều loại nước chấm và món ăn truyền thống Việt Nam, mà còn có thể thưởng thức những đồ uống đặc biệt do trưởng quầy bar Paul Martinez pha chế, như nước mía dứa ổi tắc mầu nhiệm. Với vị trí ở khu vực D.C., việc phục vụ món Bún Chả Obama cũng không phải là điều lạ lẫm.

9. Garlic and Chives (Garden Grove, California)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Garlic and Chives

Garlic and Chives là một trong những nhà hàng nổi tiếng tại khu mua sắm Mall of Fortune ở Little Saigon. Nơi đây đã được rất nhiều người khen ngợi. Trong năm 2015, món gỏi bưởi của nhà hàng này đã được nhà phê bình ẩm thực Jonathan Gold chọn vào top 10 món ăn xuất sắc nhất.

Khách hàng khi đến đây sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản mang hương vị đậm đà của tỏi như lẩu thập cẩm, cua nướng và cá bông lau nướng xù dưới ánh đèn lấp lánh.

10. Hai Hai (Minneapolis, Minnesota)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Hai Hai (Minneapolis, Minnesota)

Hai Hai bắt đầu với việc kinh doanh xe đồ ăn và đã từng bước xây dựng uy tín của mình, cuối cùng năm 2014 trở thành một địa điểm cố định. Đầu bếp Christina Nguyen đã được chọn vào chung kết giải James Beard cho Đầu Bếp Xuất Sắc nhất vùng Trung Tây vào năm 2019 và 2020.

Thực đơn của quán lấy cảm hứng từ nhiều nền ẩm thực Đông Nam Á. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món như đùi gà Bali, bún cà-ri dừa Khao Soi và xôi Hà Nội. Đừng quên thư giãn trong không gian lễ hội và thưởng thức một ly cocktail – Koh Côc đá xay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

11. Haisous (Chicago, Illinois)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Haisous (Chicago, Illinois)

Haisous ra đời từ sự sáng lập của Thai Dang và Danielle Dang vào năm 2017. Nhà hàng này nổi tiếng với những món ăn Việt truyền thống được chế biến một cách tinh tế, kết hợp với không gian trang trí đẹp mắt với tường gạch thô và cửa sổ vòm.

Nếu bạn thích ngọt, hãy ghé qua Haisous để thử món bánh trái cây vải với nhân cream cheese và sốt vải ngon tuyệt. Từ những ngày đầu tiên, Haisous đã đạt được nhiều thành tựu, bao gồm giải Bib Gourmand của Michelin trong các năm 2018 và 2019, cùng việc lọt vào top cuối cùng của giải James Beard cho Đầu Bếp Xuất Sắc nhất vùng Trung Tây vào năm 2019 và giải James Beard cho Nhà hàng Mới xuất sắc nhất vào năm 2018.

12. Kau Ba Kitchen (Houston, Texas)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Kau Ba Kitchen (Houston, Texas)

Nikki Tran, chủ nhà hàng và đầu bếp tài năng, đã xuất hiện trên nhiều chương trình của Netflix như Ugly Delicious, Street Food và Somebody Feed Phil.

Thực đơn tại Kau Ba Kitchen mang đậm phong cách Việt-Cajun với các món như bún bò xào (bún kèm bò xào, táo, rau muối chua và giá) và hải sản Viejun (vẹm, tôm và bắp nấu với nước sốt Viejun), mang lại hương vị tuyệt vời phản ánh sự nổi tiếng của nhà hàng.

Từ năm 2018 đến nay, Kau Ba Kitchen đã khẳng định vị thế của mình trong làng ẩm thực thành phố, dù đối diện với nhiều địa chỉ ẩm thực Việt hàng đầu trên toàn quốc.

13. LSXO (Huntington Beach, California)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - LSXO (Huntington Beach, California)

LSXO là một quán rượu bí mật nằm trong nhà hàng Bluegold. Đặt chỗ ở đây khá khó, nhưng khi bạn đến, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn Việt Nam phổ biến như bánh mì, cá kho tộ hay bò né, với một chút sáng tạo hiện đại.

LSXO nằm gần bãi biển Huntington trên con đường đẹp nhất của Thái Bình Dương. Quán đã được Michelin trao danh hiệu Bib Gourmand vào năm 2019.

14. Luc Lac (Portland, Oregon)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Luc Lac (Portland, Oregon)

Vào năm 2011, trong thời kỳ phục hưng ẩm thực đang thay đổi ở thành phố Rose, Adam và Alan Ho đã sáng lập nhà hàng quầy mang tên Luc Lac.

Năm 2015, Luc Lac đã được trao giải Best Phở do độc giả bình chọn của tờ Willamette Week. Không khí tại Luc Lac rất thoải mái, phù hợp để kết thúc hoặc bắt đầu một đêm vui vẻ. Phong cách trang trí hiện đại với tường gạch thô và nhiều lựa chọn đồ uống (đừng quên thử món Sassy Sour!) cùng giờ mở cửa khá muộn (vào cuối tuần, nhà hàng mở cửa đến 4 giờ sáng).

15. Nhà hàng Việt ở Mỹ – Vung Tau (San Jose, California)

Nhà hàng Việt ở Mỹ - Vung Tau (San Jose, California)

Vung Tau là một địa điểm khác thuộc sở hữu của gia đình Huỳnh, nằm sau nhà hàng Tamarine ở Palo Alto. Khởi đầu từ năm 1985 với không gian nhỏ chỉ có 12 bàn, Vung Tau hiện đã phát triển thành một nhà hàng lớn với khả năng phục vụ tới 150 khách, được vinh danh là Nhà hàng Việt ngon nhất năm 2001 tại Silicon Valley.

Thực đơn đa dạng tại đây bao gồm những món ăn Việt kinh điển được chế biến tỉ mỉ như cá mú kho và gỏi đu đủ, những món này rất được yêu thích. Bất kỳ lựa chọn nào bạn chọn cũng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Phần trang trí nội thất tại đây được mô tả là sang trọng nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by