Làm visa du lịch Mỹ bao đậu

5 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ĐỂ LÀM VISA DU LỊCH MỸ BAO ĐẬU

Số lượng đơn xin visa đi Mỹ không ngừng tăng lên mỗi năm. Trong số đó, có nhiều người bị từ chối cấp visa. Vậy làm thế nào để đảm bảo việc xin visa du lịch Mỹ được chấp nhận? AhaViet sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất, giúp quá trình làm visa du lịch Mỹ bao đậu nhé!

Thông tin chung về visa đi Mỹ

Làm visa du lịch Mỹ bao đậu - Thông tin chung

Visa Mỹ là gì? Visa Mỹ, hay còn được gọi là thị thực, là một loại tem dán vào hộ chiếu của người xin visa bởi Cơ quan Lãnh sự Hoa Kỳ. Người nắm giữ visa này có quyền nhập cảnh vào Mỹ một cách hợp pháp trong thời gian cho phép.

Visa đi Mỹ được cấp bởi Đại sứ quán/ Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang ở Việt Nam. Visa Mỹ không chỉ cho phép bạn nhập cảnh vào quốc gia kinh tế hàng đầu thế giới mà còn giúp bạn dễ dàng xin visa để đến các quốc gia khác.

Các loại visa Mỹ không thể không biết

Làm visa du lịch Mỹ bao đậu - Các loại visa

Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia được miễn visa khi đi Mỹ. Do đó, khi người Việt muốn xin visa để đến Mỹ, họ phải tuân thủ đúng các yêu cầu của Cơ quan Lãnh sự. Visa đi Mỹ có nhiều loại khác nhau, được phân chia thành 2 nhóm chính là visa định cư và visa không định cư.

1. Visa định cư Mỹ

Visa định cư cho phép bạn sống và làm việc tại Mỹ mà không có hạn chế thời gian. Để được cấp visa này, bạn cần có một người bảo lãnh ở Mỹ. Quá trình xét duyệt visa định cư Mỹ sẽ mất nhiều thời gian và công phu hơn so với các loại visa khác.

Các loại visa định cư phổ biến bao gồm: Visa EB5, visa F1, F2, F3, F4, F2B, visa IR1/CR1, visa IR5, IR2/CR2,…

2. Visa không định cư Mỹ

Loại visa không định cư phổ biến nhất là visa Mỹ loại B1/B2. Visa này cho phép người nắm giữ nhập cảnh và ở lại tại Hoa Kỳ trong một thời gian nhất định. Khi visa hết hạn, bạn phải rời khỏi nước này. Tuy nhiên, bạn có thể xin gia hạn visa nếu có lý do hợp lý.

Visa không định cư Mỹ thường được cấp cho các mục đích du lịch, công tác và thăm thân tại Mỹ trong thời gian ngắn. Trong bài viết này, Vietnam Booking sẽ hướng dẫn cách làm visa du lịch Mỹ một cách dễ dàng và thành công nhất.

Quy trình làm visa du lịch Mỹ bao đậu

Làm visa du lịch Mỹ bao đậu - Quy trình

Quy trình xin visa du lịch Mỹ sẽ trải qua 6 bước dưới đây theo hướng dẫn của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Bước 1: Xác định loại visa và khả năng miễn thị thực

Trước khi xin visa, bạn cần xác định được loại visa đến Mỹ cần xin và thời gian mong muốn được lưu trú tại Mỹ. Đối với những trường hợp đi Mỹ du lịch, bạn sẽ xin thị thực không định cư loại B1/B2.

Bước 2: Điền đơn xin visa Mỹ DS-160

Trước khi thực hiện thủ tục điền đơn DS-160, bạn nên dành thời gian đọc kỹ các thông tin cần khai trên form này và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để tiện lợi cho quá trình khai. Bởi bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên mẫu đơn khi đã nộp. Nếu gặp khó khăn, dịch vụ điền tờ khai xin visa Mỹ – Vietnam Booking có thể hỗ trợ bạn hoàn thành quy trình này.

*Lưu ý khi điền tờ khai xin visa Mỹ:

  • Tất cả câu hỏi trong tờ khai DS-160 đều được trả lời bằng tiếng Anh
  • Ảnh thẻ tải lên phải được chụp trong vòng 6 tháng, ảnh phải đạt chất lượng
  • Thông tin cá nhân điền trên tờ đơn phải trùng khớp với thông tin trên hộ chiếu
  • Nếu ngừng điền đơn trong 20 phút, bạn sẽ phải thực hiện lại từ đầu
  • Mẫu đơn DS 160 đã điền đầy đủ sẽ kích hoạt một trang xác nhận có mã vạch bằng chữ và số. Hãy in trang xác nhận này.
  • Khi đã in trang xác nhận, hãy ấn vào nút Quay lại trên trình duyệt, sau đó tự gửi email cho mình một bản sao lưu của DS-160. Tập tin được gửi email sẽ ở định dạng PDF, bạn cần chương trình Adobe Acrobat để xem hoặc in ra.
  • Đương đơn cần có mã số DS-160 để đặt lịch hẹn sau đó.
  • Để làm visa du lịch Mỹ bao đậu, tờ khai DS-160 đóng vai trò then chốt. Do đó, bạn cần điền tờ khai đầy đủ và chính xác nhất.

Bước 3: Thanh toán lệ phí xin visa du lịch Mỹ.Sau khi hoàn thành việc điền đơn xin visa Mỹ DS-160, bạn cần thanh toán phí xin visa. Để thực hiện quy trình này, bạn cần tạo một hồ sơ trực tuyến và lưu giữ số hóa đơn thanh toán phí visa để đặt lịch phỏng vấn visa đi Mỹ.

Lệ phí xét duyệt visa du lịch Mỹ là 160 USD. Bạn cần thanh toán số tiền này bằng tiền Việt Nam Đồng theo tỷ giá hối đoái vào thời điểm nộp đơn xin visa.

Bước 4: Đặt lịch phỏng vấn visa Mỹ

Nhiều tổ chức hứa hẹn đảm bảo visa Mỹ nhưng ít nhắc đến việc quan trọng của việc đặt lịch hẹn. Dù mọi thứ chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng nếu không có lịch hẹn, bạn sẽ không thể xin được visa Mỹ.

Để đặt lịch hẹn, người nộp đơn cần tạo tài khoản và đăng nhập vào hệ thống. Sau đó, nhấp vào mục Tạo hồ sơ mới/ Lên lịch hẹn ở thanh công cụ bên trái. Tiếp theo, điền thông tin theo yêu cầu bao gồm: Số hộ chiếu, mã số hóa đơn thanh toán phí visa do Vietnam Post cung cấp (12 số) và 10 chữ số trên mã vạch từ trang xác nhận đơn DS-160.

Bước 5: Phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Vào ngày hẹn, mang theo các giấy tờ cần thiết đến Đại sứ quán/ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ để tham gia phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ. Hồ sơ cần mang theo bao gồm:

  • Bản in trang xác nhận lịch hẹn đã đặt trước
  • Bản in trang xác nhận mẫu đơn xin visa Mỹ DS-160
  • 01 ảnh thẻ kích thước 5cmx5cm chụp trong vòng 6 tháng gần nhất, nền trắng (kẹp ảnh vào góc trái trang xác nhận đơn DS-160).

Bước 6: Theo dõi tình trạng visa và nhận kết quả

Sau cuộc phỏng vấn visa, nếu đậu bạn sẽ nhận được một tờ giấy màu xanh và Cơ quan lãnh sự Mỹ sẽ thu lại hộ chiếu. Trong trường hợp bị từ chối visa, hộ chiếu sẽ được trả lại ngay sau đó.

Visa Mỹ được chấp thuận sẽ được gửi đến địa chỉ bạn đã đăng ký trên hồ sơ trực tuyến khi đặt lịch hẹn sau khoảng 1 tuần.

Hướng dẫn hồ sơ làm visa du lịch Mỹ bao đậu

Làm visa du lịch Mỹ bao đậu - Hướng dẫn

Khi đã hiểu rõ các bước để xin visa đi Mỹ, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ theo hướng dẫn sau:

*Lưu ý: Khác với việc xin visa đi các quốc gia khác, khi xin visa du lịch Mỹ không cần dịch thuật giấy tờ sang tiếng Anh. Bạn chỉ cần nộp bản gốc. Sau khi kiểm tra, Cơ quan Lãnh sự Mỹ sẽ trả lại hồ sơ cho bạn và chỉ giữ lại hộ chiếu nếu visa được chấp thuận.

Thời hạn visa du lịch Mỹ trong bao lâu?

Làm visa du lịch Mỹ bao đậu - Thời hạn

Thường thì visa du lịch Mỹ có hiệu lực trong vòng 12 tháng, cho phép chủ thẻ nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần trong thời gian đó. Sau khi visa hết hạn, bạn có thể yêu cầu gia hạn visa Mỹ thông qua dịch vụ bưu điện mà không cần phải tham gia phỏng vấn trong vòng 24 tháng kể từ ngày visa hết hạn.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by