Chi phí sống ở New York

5 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ MỨC CHI PHÍ SỐNG Ở NEW YORK

New York là một thành phố lớn của Mỹ. Để sống và làm việc ở thành phố này, bạn cần phải có một khoản chi phí vững chắc thì mới có thể sinh sống tốt ở đây. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu các khoản chi phí sống ở New York để có cái nhìn tổng quan và cần chuẩn bị những gì khi đến New York sống bạn nhé!

Tổng quan về chi phí sống ở New York

Chi phí sống ở New York - Tổng quan

Là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới, chi phí sinh hoạt tại New York cao hơn mức trung bình của cả nước Mỹ ít nhất 68,8%. Điều này khiến nhiều người phải đối mặt với việc mua nhà với giá cả quá cao hoặc phải dành một phần lớn thu nhập để thuê nhà.

New York được biết đến là nơi có chi phí sinh hoạt cao nhất ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều này chủ yếu áp dụng cho Manhattan, đặc biệt là các khu vực như Upper West Side. Các quận khác của New York như Queens và Staten Island vẫn đắt hơn trung bình nhưng có chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều so với Manhattan.

Số tiền cần thiết để sống ở New York City phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chi phí sinh hoạt ở New York khác nhau tùy thuộc vào tình hình cá nhân của bạn, có thể là sinh viên, người đi làm chuyên nghiệp hoặc thất nghiệp.

Dưới đây là sự phân chia chi phí trung bình cho thuê nhà, tiện ích, giao thông và thực phẩm ở nhiều khu vực khác nhau của New York City. Dựa vào tình hình cụ thể của bạn, bạn có thể cần điều chỉnh những con số này để xác định số tiền cần thiết để sống ở thành phố New York.

Chi phí thuê nhà ở thành phố New York

ChI phí sống ở New York - Chi phí thuê nhà

Ở New York, thị trường bất động sản đang rất đắt đỏ. Theo Sở Phát triển Đô thị và Nhà ở, giá thuê trung bình cho một căn hộ 2 phòng ngủ ở khu vực đông dân là 1.638 USD mỗi tháng. Tại trung tâm Manhattan, giá trung bình lên đến 3.895 USD, gần bằng thu nhập hàng tháng của một công nhân Mỹ. Chỉ có ở ngoại ô thì giá thuê mới hơi giảm một chút.

New York hiện đứng đầu danh sách các thành phố có giá thuê căn hộ cao nhất trên toàn cầu. Trung bình một căn hộ 1 phòng ngủ…

Các chi phí tiện ích ở Thành phố New York

Chi phí sống ở New York - Tiện ích

Thành phố New York có bốn mùa khí hậu khác nhau. Mùa hè có thể nóng và ẩm, trong khi mùa đông thì có tuyết rơi. Mùa thu ở New York được biết đến trên toàn thế giới với cảnh lá đẹp và nhiệt độ dễ chịu. Mùa xuân thường không quá nóng cũng không quá lạnh, mặc dù mưa rất nhiều.

Vì sự thay đổi của khí hậu thành phố, hóa đơn điện nước của bạn sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong năm. Máy điều hòa của bạn sẽ hoạt động suốt từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 9. Tương tự, hóa đơn sưởi ấm sẽ tăng cao từ tháng 10 đến cuối tháng 3. Đối với căn hộ diện tích 1.000 mét vuông, hóa đơn tiện ích có thể lên đến 200 USD mỗi tháng vào mùa hè và mùa đông; trong khi mùa thu và mùa xuân thì hiếm khi vượt quá 100 USD.

Hóa đơn tiện ích trung bình ở New York cho một căn nhà diện tích 1000 mét vuông là 125 USD mỗi tháng. Bằng cách tạo ra hiệu quả ưu tiên, bạn có thể giảm đáng kể số tiền này.

Chi phí thực phẩm và may mặc ở thành phố New York

Chi phí sống ở New York - Thời trang, ăn uống

Theo Ủy ban nghiên cứu kinh tế và cộng đồng, tùy thuộc vào từng địa điểm cụ thể ở New York, giá cả tạp hóa và thực phẩm phụ có thể cao hơn mức trung bình cả nước khoảng 28-39%. Nếu bạn dành 200 USD mỗi tháng cho tạp hóa và thực phẩm phụ ở các vùng khác, khi chuyển đến New York, bạn sẽ cần chi khoảng 260 USD.

Ăn nhà hàng có vẻ là một lựa chọn xa xỉ. Một bữa ở tiệm ăn bình dân chỉ tốn khoảng 15 USD. Trong khi đó, một bữa ăn cho 2 người ở nhà hàng sang trọng sẽ mất tới 75 USD. Tổng thể, giá cả tại các địa điểm này có thể cao hơn khoảng 50-67%. Một lựa chọn tốt hơn có thể là ăn ở các xe đẩy thức ăn rong.

Mặc dù New York là thiên đường mua sắm của thế giới, nhưng nếu túi tiền eo hẹp, bạn nên cân nhắc mua quần áo trực tuyến. Ngay cả khi bạn dám bước vào đại lộ thời trang Madison hay các cửa hàng quần áo giá phải chăng, bạn vẫn sẽ bất ngờ với mức giá ở đó.

Chi phí đi lại, vận chuyển ở thành phố New York

Chi phí sống ở New York - Đi lại

Hầu hết người Mỹ phải chi một số tiền lớn để đi lại. Đối với những người sở hữu ôtô, đó bao gồm chi phí mua xe, bảo dưỡng, bảo hiểm, nhiên liệu, phí trông giữ xe và phí sử dụng cơ sở công cộng.

Trong số các khoản chi phí này, có lẽ phí đỗ xe là thứ khiến mọi người lo sợ nhất. Theo Colliers International, một công ty bất động sản hàng đầu thế giới, phí đỗ xe trung bình ở Manhattan là 533 USD mỗi tháng, cao hơn gấp đôi so với các thành phố đắt đỏ khác như Los Angeles và Honolulu.

Ở Brooklyn và Queens, phí đỗ xe thường thấp hơn. Tuy nhiên, vẫn cần phải trả vài trăm USD mỗi tháng để có chỗ đậu xe trong gara. (Mặc dù có chỗ đỗ xe miễn phí trên đường phố, nhưng bạn cũng cần di chuyển liên tục để tránh bị phạt).

Ngoài các vấn đề về phí đỗ xe, giá xăng ở New York thường cao hơn trung bình 5-10%. Phí bảo hiểm cũng đắt hơn nhiều.

Nếu chọn sử dụng giao thông công cộng, mỗi tháng bạn sẽ tốn khoảng 116,50 USD hoặc 2,75 USD cho một chuyến tàu điện ngầm một chiều. Dường như đây là lựa chọn hợp lý hơn so với việc trả tiền đỗ xe, nhưng mức giá này vẫn cao hơn trung bình quốc gia khoảng 75%.

Sống ở thành phố New York với tư cách sinh viên

Chi phí sống ở New York - Sinh viên

 

Thành phố New York có nhiều trường đại học uy tín như Đại học Columbia và Đại học New York, nằm ở trung tâm thành phố và dễ dàng tiếp cận giao thông công cộng. Giá thuê gần khu vực này khá cao, nhưng bạn có thể tiết kiệm bằng cách chia sẻ căn hộ với bạn cùng phòng. Chẳng hạn, chia sẻ một căn hộ với ba người bạn sẽ giúp bạn giảm chi phí thuê từ 3,600 USD xuống còn 900 USD, cũng như giảm chi phí hóa đơn tiện ích từ 125 USD xuống dưới 35 USD.

Bằng cách ăn uống tiết kiệm, bạn có thể giảm chi phí thực phẩm xuống còn 400 USD mỗi tháng. Mua vé tàu điện ngầm với giá 116 USD sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng trong thành phố khi cần thiết. Với thu nhập 1,800 USD mỗi tháng, bạn có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản của mình.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by