Du lịch New York

TOP 10 ĐỊA ĐIỂM BẠN PHẢI ĐẾN MỘT LẦN KHI DU LỊCH NEW YORK

New York, hay còn gọi là Big Apple, là điểm đến lý tưởng ở Mỹ. Thành phố với những tòa nhà cao chọc trời đã trở thành mơ ước của nhiều người khi xuất hiện trong phim ảnh và tiểu thuyết. Việc du lịch New York sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ. Hãy cùng AhaViet khám phá top 10 địa điểm đẹp nhất ở New York mà bạn phải nên ghé một lần.

Các Địa Điểm Du Lịch New York Được Yêu Thích Nhất

New York đã trở thành điểm đến phổ biến nhất trên thế giới trong những năm gần đây. Không gian và lối sống của thành phố rất đặc biệt, khó mô tả hết bằng sách vở, bạn nên tự trải nghiệm và khám phá để hiểu rõ hơn về thành phố này.

1. Đài Quan Sát The Edge Tại Hudson Yards

Đài Quan Sát The Edge Tại Hudson Yards

Tòa nhà quan sát Edge tại khu Hudson Yards là một công trình kiến trúc nổi tiếng với điểm nhấn đặc biệt là khả năng ngắm nhìn thẳng ra đường chân trời của thành phố New York. Với độ cao lên đến 335m, khi hoạt động, tòa nhà quan sát Edge tại Hudson Yards đã chính thức trở thành điểm quan sát ngoài trời cao nhất ở Tây bán cầu và xếp thứ 5 trên toàn thế giới.

2. Bảo Tàng Nghệ Thuật Hoa Kỳ Whitney

Bảo Tàng Nghệ Thuật Hoa Kỳ Whitney

Đó là nơi trưng bày các tác phẩm của Jean Michel Basquiat, Richard Avedon và Alexander Calder. Các tầng trên và sân thượng được kết nối với nhau thông qua một chuỗi cầu thang bên ngoài, với tầm nhìn tuyệt vời ra đường chân trời của trung tâm thành phố. Đây là cơ hội hiếm có để bạn trải nghiệm nghệ thuật một cách toàn diện.

3. Trải Nghiệm Summit One Vanderbilt

Summit One Vanderbilt

Summit One Vanderbilt là một cụm công trình chủ yếu được xây dựng từ kính, bao gồm các phòng kính hộp nổi bật ra khỏi tòa nhà, thang máy kính, tạo nên một không gian nghệ thuật sáng tạo.

Thưởng ngoạn toàn cảnh New York từ phòng kính vô cực tại Summit One Vanderbilt là một trải nghiệm đắm chìm trong không gian nghệ thuật độc đáo và ngắm nhìn quận Manhattan từ độ cao 368m sẽ là điều khó quên trong chuyến du lịch New York của bạn.

4. Bảo Tàng Biển, Không Gian Và Vũ Trụ The Intrepid

Bảo Tàng Biển, Không Gian Và Vũ Trụ The Intrepid

Bạn có thể tự mình chứng kiến tàu sân bay Intrepid Sea – Bảo tàng Hàng không & Vũ trụ trên bờ sông Hudson với các phương tiện như tàu con thoi, máy bay do thám và tàu ngầm. Bảo tàng này trưng bày hơn 20 loại máy bay, bao gồm cả A-12 Lockheed – máy bay do thám nhanh nhất thế giới. Bạn cũng có thể thăm khu vực tàu con thoi để chiêm ngưỡng Enterprise – con tàu con thoi nguyên mẫu của NASA. Đừng bỏ lỡ cơ hội thú vị này tại Bảo tàng The Intrepid New York.

5. Tượng Nữ Thần Tự Do

Tượng Nữ Thần Tự Do

Được đặt tại Vịnh New York trên Đảo Liberty, Tượng Nữ thần Tự do là biểu tượng lâu dài của tự do và dân chủ của nước Mỹ. Việc thăm quan vương miện của tượng sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ và kỳ diệu, khi được ngắm nhìn cảng biển sôi động và toàn cảnh đẹp tuyệt vời của Manhattan và Brooklyn.

6. Đảo Ellis

Đảo Ellis

Là nơi đón tiếp hơn 12 triệu người nhập cư vào Hoa Kỳ, đảo Ellis ở New York City hiện đang là trạm kiểm tra nhập cư bận rộn nhất của nước Mỹ trong hơn 60 năm qua. Ngày nay, tòa nhà chính trên đảo đã được phục hồi để trở thành Bảo tàng Di trú Đảo Ellis, vinh danh di sản của người nhập cư tới Hoa Kỳ.

7. Nhà Thờ Saint Patrick

Nhà Thờ Saint Patrick

Có thể nói rằng Nhà thờ Thánh Patrick là một trong những địa điểm linh thiêng và đáng quý nhất của New York. Được xây dựng theo phong cách tân Gothic, đây là nhà thờ Công giáo La Mã lớn nhất tại Hoa Kỳ, chiếm toàn bộ một khu vực và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

8. Cầu Brooklyn

Cầu Brooklyn

Cầu Brooklyn là một trong những cây cầu treo cổ kính và dài nhất tại Hoa Kỳ. Các cột của cầu được xây dựng bằng đá vôi, đá granite và xi măng và hoàn thành vào năm 1883. Thường xuất hiện trong các bộ phim, cầu Brooklyn được thắp sáng lung linh vào ban đêm và trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Đi bộ hoặc đạp xe qua cầu Brooklyn sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn tuyệt vời ra cả hai quận.

9. Bảo Tàng và Đài Tưởng Niệm 11/9

Bảo Tàng và Đài Tưởng Niệm 11/9

Bảo tàng và Đài tưởng niệm Quốc gia 11/9 ở Thành phố New York là nơi để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh trong vụ tấn công khủng bố vào ngày 11/9. Sau 10 năm từ các vụ tấn công vào năm 2001, quảng trường này được xây dựng tại vị trí của Trung tâm Thương mại Thế giới.

Mua vé tham quan Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11/9…

10. Broadway

Broadway

Chắc chắn bạn đã nghe nhiều về Broadway – khu sân khấu nổi tiếng, nhưng bạn có biết rằng đó là tên gọi chung cho 40 nhà hát lớn tại Manhattan, New York không? Đây là nơi mà các nghệ sĩ tài năng trong lĩnh vực nhạc kịch có cơ hội thể hiện tài năng và phát triển sự nghiệp của mình.

Bạn Biết Gì Về Du Lịch New York?

New York là một thành phố lớn tại Đông Bắc Hoa Kỳ, thuộc tiểu bang New York, được gọi là New York City. Với diện tích khoảng 780 km2 và dân số hơn 20 triệu người, New York hiện là thành phố đông dân nhất nước Mỹ và cũng là một trong những thành phố có dân số đông đúc nhất thế giới. Thành phố này được chia thành 5 quận: The Bronx, Manhattan, Brooklyn, Queens và Staten Island.

New York được thành lập vào năm 1624 bởi người Hà Lan với tên gọi ban đầu là Tân Amsterdam. Trong quá khứ, New York từng là thủ đô của Mỹ từ năm 1785 đến 1790. Từ năm 1790 đến nay, New York vẫn là thành phố lớn và nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Du lịch New York mang lại trải nghiệm với cuộc sống hiện đại, sôi động và hấp dẫn nhất thế giới. Thành phố này có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại sang trọng và khu vui chơi giải trí đa dạng. New York cũng là nơi sinh ra nhiều xu hướng văn hóa có ảnh hưởng toàn cầu, như phong trào Phục Hưng Harlem và nghệ thuật sân khấu Broadway.

Các Kinh Nghiệm Du Lịch New York Tự Túc

Để có một chuyến du lịch tự túc tuyệt vời tại New York, hãy nhanh chóng ghi nhớ một số kinh nghiệm du lịch hữu ích từ AhaViet nhé!

1. Du Lịch New York Mùa Nào Đẹp Nhất?

New York có khí hậu bán nhiệt đới ẩm, không khác biệt nhiều so với miền Bắc Việt Nam. Kinh nghiệm du lịch New York từ Klook Vietnam gợi ý chọn thời điểm từ tháng 4 – 6 và tháng 11 – 12 hàng năm để đi du lịch. Mùa xuân từ tháng 4 – 6 là thời điểm tốt nhất với thời tiết mát mẻ và ít du khách hơn.

Tháng 11 và tháng 12 là mùa cao điểm du lịch với các lễ hội đặc sắc như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và Năm mới. Có nhiều sự kiện độc đáo và điểm tham quan đặc biệt vào những thời điểm này, chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ suốt đời!

2. Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn Khi Đi Du Lịch New York

New York là một thành phố lớn, năng động và có số dân đông nhất ở Mỹ, cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua. Do đó, các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn tại New York đang phát triển mạnh mẽ, từ những chỗ ở giá cả phải chăng đến các khách sạn sang trọng, giúp du khách có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền khi muốn tìm chỗ lưu trú tại New York.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by