GÓC KHUẤT NGHỀ NAIL Ở MỸ

5 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ GÓC KHUẤT NGHỀ NAIL Ở MỸ

Ngành làm móng được nhiều người xem nhẹ và cho rằng dễ dàng thực hiện, mang lại thu nhập lớn mà không cần kiến thức chuyên sâu. Nhưng đằng sau sự lấp lánh của công việc này là những khía cạnh tiêu cực mà bạn chưa từng biết. Bài viết này của AhaViet sẽ hé lộ cho bạn biết về những góc khuất nghề nail ở Mỹ để bạn cân nhắc trong việc lựa chọn nghề nghiệp ở Mỹ nhé!

Thời gian làm việc là không cố định

Góc khuất nghề nail ở Mỹ - Thời gian

Nghề làm nail thực sự là một ngành nghề dễ tìm việc vì nhu cầu làm đẹp của con người rất cao, đặc biệt là ở Mỹ. Bằng cấp không quá khắt khe và thợ nail có thể kiếm được nhiều tiền tùy vào kỹ năng và số tiền tips từ khách hàng.

Tuy nhiên, vì đây là ngành dịch vụ, thời gian làm việc thường không cố định. Khác với các ngành hành chính chỉ làm 8 tiếng mỗi ngày, thợ nail thường phải làm từ 10 đến 12 tiếng mỗi ngày. Đôi khi, họ phải làm thêm giờ để phục vụ khách hàng muộn sau giờ làm việc chính thức.

Khách hàng thường đến salon nail sau giờ làm việc, khi họ rảnh rỗi nhất. Thợ nail thì phải hy sinh sức khỏe của mình để phục vụ khách hàng, thậm chí làm việc đến khuya và vào ban đêm.

Góc khuất nghề nail ở Mỹ – Chấp nhận đánh đổi cuộc sống cá nhân

Góc khuất nghề nail ở Mỹ - Đánh đổi cuộc sống cá nhân

Cuối tuần là thời gian mọi người thường dành cho gia đình hoặc để thư giãn, relax. Tuy nhiên, đối với thợ nail, cuối tuần lại là thời điểm bận rộn nhất vì lượng khách tăng đột biến. Mặc dù ai cũng hiểu điều này, nhưng thợ nail vẫn phải làm việc vào cuối tuần để kiếm tiền. Điều này có thể khiến họ phải hy sinh thời gian cá nhân và gia đình.

Nhiều người làm thêm giờ hoặc tăng ca hàng ngày để kiếm thêm tiền, đồng nghĩa với việc có thể nhận được nhiều tiền tips hơn để cải thiện cuộc sống của mình.

Luôn tồn tại áp lực công việc

Góc khuất nghề nail ở Mỹ - Áp lực công việc

Giống như các ngành nghề khác, một trong những thách thức của ngành nails là sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi cả chủ tiệm nail và thợ nail phải không ngừng cải thiện, phát triển bản thân hàng ngày.

Áp lực được tạo ra giữa thợ và khách

Trong những tiệm nail nổi tiếng và có lượng khách đông, thợ nail sẽ phải đối diện với áp lực về thời gian, buộc họ phải hoàn thành công việc cho khách hàng trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo chất lượng. Bằng cách tính toán kỹ lưỡng thời gian làm việc, thợ nail mới có thể xác định được số lượng khách hàng và dịch vụ nail mà họ có thể đảm nhận.

Khi bận rộn với khách hàng, thợ nail có thể bị cuốn vào công việc và quên đi việc ăn uống, vệ sinh cá nhân, ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Đôi khi, khi phải phục vụ những khách hàng khó tính, thợ nail không nên di chuyển quá lâu hoặc phải làm lại dịch vụ nhiều lần, điều này có thể kéo dài thời gian làm nail và yêu cầu thợ nail phải kiên nhẫn và linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Áp lực giữa thợ và thợ

Mối quan hệ giữa các thợ nail không chỉ là đồng nghiệp mà còn là đối thủ. Các thợ nail đang phải chịu áp lực lớn khi phải cạnh tranh không chỉ để thu hút khách hàng, mà còn để giành được lòng tin và sự ưu ái từ phía khách hàng và dịch vụ mà họ đã chọn trước đó. Môi trường làm việc trở nên căng thẳng và đầy cạnh tranh, khiến cho các thợ nail bị cuốn vào cuộc đua không có điểm dừng.

Sức ép từ đối thủ không chỉ thúc đẩy sự cạnh tranh, mà còn khuyến khích các thợ nail liên tục hoàn thiện bản thân. Họ phải luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, học hỏi mỗi ngày để không bị tụt lại. Việc sở hữu kỹ năng mới và cung cấp dịch vụ sáng tạo sẽ giúp thợ nail thu hút và giữ chân khách hàng. Một thợ nail giỏi không chỉ biết làm đẹp cho khách hàng, mà còn biết cách xây dựng một mối quan hệ tin cậy và thân thiện.

Vấn đề xảy ra giữa thợ và chủ

Trong nhiều trường hợp, thợ nail thường phải đối mặt với sự thiên vị và áp lực từ phía chủ tiệm.

Một trong những áp lực chính là việc chủ tiệm ép buộc thợ nail phải đạt mục tiêu doanh số cao. Chủ tiệm thường đặt ra những yêu cầu khắt khe về doanh số và lợi nhuận, và thợ phải cố gắng để đáp ứng được điều này.

Ngoài ra, thợ cũng có thể bị thiên vị khi chủ tiệm phân công công việc và khách hàng. Có thể chủ tiệm ưu tiên gửi những khách hàng có giá trị cao hoặc công việc khó cho một số thợ ưa thích, trong khi các thợ khác phải nhận những công việc đơn giản hoặc phục vụ những khách hàng ít có giá trị hơn.

Ở những tiệm nail không đông khách, áp lực này trở thành gánh nặng cho cả chủ tiệm và thợ vì thu nhập của cả hai đều không ổn định. Điều này tạo ra thêm áp lực trong việc kiếm tiền để duy trì cuộc sống hàng ngày.

Chế độ bảo hiểm cho thợ là khá ít

Góc khuất nghề nail ở Mỹ - Chế độ bảo hiểm

Trong ngành làm đẹp, nhiều thợ nail không được hưởng các quyền lợi xã hội như bảo hiểm hoặc lương hưu. Điều này tạo ra áp lực lớn và thách thức khi họ phải tự lo cho tương lai của mình.

Vì không có chế độ lương hưu, việc tiết kiệm và đầu tư vào tương lai trở thành ưu tiên hàng đầu đối với thợ nail. Để đảm bảo cuộc sống ổn định sau này, họ phải làm việc chăm chỉ để tích luỹ tiền.

Không có sự hỗ trợ từ chủ tiệm hoặc chính phủ, họ phải tự quản lý tài chính một cách thông minh. Họ cần biết cân nhắc giữa chi tiêu hàng ngày và việc đầu tư vào tương lai. Đôi khi, họ phải làm việc cả ngày lẫn đêm hoặc tìm kiếm cơ hội làm thêm để tăng thu nhập.

Ảnh hưởng đến sức khỏe – góc khuất nhiều người lãng quên

Góc khuất nghề nail ở Mỹ - Ảnh hưởng đến sức khoẻ

Dù chúng ta đều hiểu rằng mọi ngành nghề đều có vấn đề về sức khỏe, nhưng có lẽ những vấn đề tiềm ẩn trong ngành làm nail mới thực sự là điều mà nhiều người không biết đến ngày nay. Có những góc khuất trong ngành nails vẫn tồn tại và chưa được giải quyết triệt để.

Xảy ra vấn đề tiêu hóa

Thường xuyên tiếp xúc với nhiều chất hóa học khi làm việc, như sử dụng bột lưu huỳnh trong ngành nail có thể tạo ra những nguy hiểm đối với sức khỏe của người thợ. Trong những ngày làm việc bận rộn, người thợ nail thường quên ăn uống. Điều này có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét và các vấn đề khác liên quan.

Sức khỏe tĩnh mạch bị ảnh hưởng

Các chuyên gia làm nail thường phải ngồi lâu trong thời gian dài, đặc biệt khi thực hiện các dịch vụ nail. Việc ngồi quá lâu có thể gây ra vấn đề về tuần hoàn máu và tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Chú ý đến hô hấp

Các vấn đề về hệ hô hấp mà thợ nail gặp phải có lẽ là một khía cạnh ít ai chú ý. Bởi vì quá trình mài móng và làm bột nails tạo ra bụi và hạt nhỏ trong không khí. Hít thở vào các hạt này có thể gây tổn thương cho phổi và có thể dẫn đến các vấn đề về hệ hô hấp, như viêm phổi hoặc các vấn đề khác liên quan.

Tiếp xúc với hóa chất

Trong quá trình làm việc, không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với các chất như chất tẩy, chất làm mềm móng, gel, sơn nail và nhiều loại hóa chất khác. Việc tiếp xúc liên tục với những chất này có thể gây hại cho sức khỏe, gây kích ứng da, vấn đề về da và các vấn đề khác có liên quan.

Kết luận

Việc làm nail đôi khi đòi hỏi nhiều cống hiến và hy sinh từ người thực hiện, có thể ảnh hưởng đến tương lai và sức khỏe của họ. Mặc dù công việc này có thể mang lại thu nhập ổn định, nhưng cũng tồn tại những rủi ro và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Ngành làm nail, mặc dù có vẻ lấp lánh, nhưng cũng chứa đựng nhiều bí mật mà chỉ những người làm trong ngành mới biết. Mọi ngành nghề đều đối diện với những khó khăn và gian nan, chỉ thông qua sự vượt qua thách thức mới có thể đạt được sự phát triển và thành công.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by