Mua sim ở Mỹ

NHỮNG KINH NGHIỆM KHI MUA SIM Ở MỸ – MỚI NHẤT NĂM 2024

Khi mới đến Mỹ điều bạn cần đầu tiên là mạng và sóng điện thoại để gọi điện cũng như truy cập internet. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu cách để mua sim ở Mỹ và xem nên mua sim như thế nào cho phù hợp trong bài viết dưới đây nhé!

PHẦN 1: Tổng quan về mua sim ở Mỹ

Mua sim ở Mỹ - Tổng quan

Hiện nay tại Mỹ, có 4 nhà mạng chính bao gồm T-Mobile, Verizon, AT&T và Sprint. Theo thống kê mới nhất, hãng viễn thông lớn nhất ở Mỹ (dựa trên số lượng thuê bao đăng ký) là Verizon, tiếp theo là T-Mobile, sau đó là AT&T và cuối cùng là Sprint. Khi bạn sử dụng sim Mỹ chính hãng từ các nhà mạng này, bạn sẽ được đảm bảo chất lượng sóng và Internet.

Ngoài 4 loại sim Mỹ này, còn có nhiều loại sim khác từ các hãng viễn thông lớn và nhỏ khác, chúng ký hợp đồng để sử dụng cột thu phát sóng của 4 nhà mạng lớn và cung cấp sim điện thoại dành cho du lịch.

Bảng so sánh về giá và chất lượng sim Mỹ của 4 nhà mạng lớn

1.Chất lượng

Theo dữ liệu khảo sát từ ứng dụng đo tốc độ mạng Speedtest trong quý 1 và quý 2 năm 2019, AT&T đứng đầu về tốc độ download trung bình 4G với 32.91 Mbps, xếp thứ hai là T-Mobile với 30.94 Mbps.

Về độ phủ sóng LTE, Verizon chiếm vị trí hàng đầu với 98% phủ sóng trên toàn quốc Mỹ, tiếp theo là T-Mobile với 95%, sau đó là AT&T và Sprint.

Trong khi đó, theo chỉ số hài lòng của khách hàng, T-Mobile đã vượt qua ba nhà mạng còn lại để trở thành nhà mạng được yêu thích nhất tại Mỹ vào năm 2017 (dữ liệu dựa trên khảo sát của HarrisXs).

Tóm lại, T-Mobile từng được coi là nhà cung cấp dịch vụ kém chất lượng so với AT&T và Verizon. Tuy nhiên, hiện nay T-Mobile đang dần vượt lên so với các đối thủ truyền thống, đặc biệt là AT&T về độ phủ sóng 4G và có xu hướng dẫn đầu cùng Verizon. Về tốc độ internet, AT&T đã có sự bứt phá từ vị trí thứ ba vào năm 2018 lên dẫn đầu trong 6 tháng đầu năm 2019 (vị trí đầu tiên vào năm 2018 thuộc về T-Mobile với tốc độ download 27.86 Mbps).

2. Giá cả

Đặt cả 4 gói cước phổ biến nhất của 4 nhà mạng lên bàn cân, chúng ta thấy rằng so về dung lượng và giá tiền, AT&T đang có ưu đãi hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, giá cước chưa bao gồm phí hòa mạng và thuế (thông thường khoảng 10-20 USD) nên AhaViet khuyên bạn chỉ nên mua khi có ý định ở lại lâu dài tại Mỹ, còn nếu đi du lịch ngắn hạn thì nên xem xét Phần 2: Sim du lịch Mỹ.

T-Mobile Verizon AT&T Sprint
Gói cước 45 USD* 40 USD* 45 USD* 40 USD*
Gọi Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn
Nhắn tin Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn
Internet Không giới hạn, 4GB đầu tốc độ 4G LTE Không giới hạn, 3GB đầu tốc độ 4G LTE Không giới hạn, 6GB đầu tốc độ 4G LTE Không giới hạn, 4GB đầu tốc độ 4G LTE

3. Các gói cước sim điện thoại Mỹ dài hạn mua ở Việt Nam

Với mức giá bằng hoặc thậm chí thấp hơn so với ở Mỹ, bạn có thể chọn mua sim Mỹ dài hạn tại Việt Nam từ CTSIMCARD hoặc GLOKA, đây là 2 địa chỉ được ủy quyền trực tiếp bởi nhà mạng Mỹ. Họ cung cấp sim chính hãng của T-Mobile và AT&T duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Bạn cũng có thể chọn số điện thoại theo thành phố khi mua tại hai đại lý này.

T-Mobile AT&T
Gọi điện/ nhắn tin Không giới hạn Không giới hạn
Dung lượng internet 4 GB đầu tốc độ 4G LTE 22 GB đầu tốc độ 4G LTE
Giá bán ở Việt Nam – Sim kit: 14 USD
– Gói cước: 45 USD/tháng
 
– Sim kit: 10-15 USD
(chưa thuế)
– Gói cước: 45 USD/ tháng
Giá ở Mỹ –  Sim kit: 15 USD
– Gói cước: 60 USD/tháng
– Sim kit: 10-15 USD
(chưa thuế)
– Gói cước: 65 USD/ tháng

Gói dài hạn theo tháng

T-Mobile và AT&T đều cung cấp các gói cước không giới hạn về cuộc gọi và tin nhắn, cùng với dung lượng internet 4G LTE. Giá của sim kit và gói cước tại Việt Nam là 14 USD và 45 USD mỗi tháng khi mua tại cửa hàng Gloka. Tại Mỹ, giá cho sim kit là 15 USD và gói cước là 60 USD mỗi tháng. Nếu mua gói combo từ 3 tháng trở lên tại CT hoặc Gloka, bạn có thể tiết kiệm đến 25 USD/tháng so với việc mua tại Mỹ với sim T-Mobile và 5 USD/tháng với AT&T.

Đối với gói cước không giới hạn 4G LTE trọn tháng, T-Mobile và AT&T cũng cung cấp dịch vụ này. Giá ở Việt Nam cho sim kit là 0 USD và gói cước là 50 USD mỗi tháng, hoặc 60 USD mỗi tháng nếu mua combo từ 4-12 tháng tại Gloka. Tại Mỹ, sim kit có giá từ 10-15 USD (chưa thuế) và gói cước là 75 USD mỗi tháng hoặc 65 USD mỗi tháng tùy vào nơi mua.

Ngoài ra, khi du lịch tại Mỹ, bạn cũng có thể gặp nhiều thương hiệu sim điện thoại khác ngoài bốn nhà mạng lớn. Các loại sim này thường được cung cấp bởi các nhà mạng nhỏ và có độ phủ sóng hạn chế. Bên cạnh đó, có hình thức mượn cột sóng của các nhà mạng lớn như T-Mobile, AT&T, Verizon hay Sprint.

Tuy nhiên, sóng của các loại sim này có thể không ổn định bằng các nhà mạng lớn, nhưng lại phù hợp với nhu cầu sử dụng một lần của du khách với giá cả phải chăng.

PHẦN 2: Tổng quan về sim du lịch Mỹ

Mua sim ở Mỹ - Sim du lịch

1. Một số sản phẩm sim du lịch Mỹ tiêu biểu:

Bảng so sánh giá sim 4G du lịch Mỹ của các nhà mạng con ở Mỹ

2. Các loại sim du lịch Mỹ có thể mua tại Việt Nam

Khi mua sim du lịch Mỹ tại CT hoặc Gloka, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng và giá cả của sản phẩm. Đặc biệt về giá cả, bạn có thể mua ở đây với cam kết giá rẻ hơn so với việc mua tại Mỹ. Với nhiều sản phẩm và gói cước khác nhau, bạn có thể tiết kiệm từ 5 USD đến 25 USD cho mỗi sản phẩm mà vẫn đảm bảo chất lượng. Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm của việc mua sim du lịch Mỹ tại Việt Nam:

Ultra Mobile T-Mobile AT&T
Gọi điện/ Nhắn tin Không giới hạn ở Mỹ

Gọi về VN: 1250 phút

Không giới hạn Không giới hạn
Dung lượng internet 5GB Không giới hạn 4G LTE Không giới hạn 4G LTE
Giá bán ở Mỹ 39 USD/ 30 ngày 75 USD/ 30 ngày 80 USD/ 30 ngày
Giá bán ở Việt Nam – 28 USD/ 30 ngày 

 

– Từ 33 USD 7-60 ngày 

– Từ 19 USD 3-90 ngày

– Từ 34 USD 7-30 ngày 

 

Ultra MobileT-MobileAT&TGọi/ Nhắn tinKhông giới hạn trong Mỹ. Gọi về VN: 1250 phút

Không giới hạnKhông giới hạnDung lượng internet5GBKhông giới hạn 4G LTEKhông giới hạn 4G LTEGiá bán tại Mỹ39 USD/ 30 ngày75 USD/ 30 ngày Tìm hiểu thêm80 USD/ 30 ngày Tìm hiểu thêmGiá bán tại Việt Nam– 28 USD/ 30 ngày – Từ 33 USD 7-60 ngày Mua tại CT

– Từ 19 USD 3-90 ngày

Mua tại Gloka

– Từ 34 USD 7-30 ngày Mua tại CT..

UPDATE 2/2020

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, có nhiều loại sim Mỹ được quảng cáo sử dụng sóng T-Mobile và AT&T với giá rất hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn cần xem xét kỹ lưỡng và hỏi thông tin cẩn thận từ người bán về các loại sim này. Đa số các loại sim du lịch Mỹ giá rẻ thường là sim roaming của Hongkong (có đầu số +852) hoặc chỉ dành cho việc sử dụng internet (không thể gọi điện thoại offline).

Nhược điểm của sim roaming là gì?

+ Sóng: Chất lượng sóng của sim roaming không bằng sim bản địa, do đó giá thành của nó thấp hơn.

+ Gọi điện: Nếu bạn cần gọi điện tại Mỹ, hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn mua sim roaming có đầu số không phải của Mỹ (+1), nếu sử dụng sim này, người gọi từ Mỹ sẽ bị tính phí quốc tế cao và khá phiền toái.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến giá thành và không đặt yêu cầu cao về chất lượng, sim roaming vẫn là lựa chọn phù hợp.

Tại sao bạn nên mua sim Mỹ trước ở Việt Nam?

Mua sim ở Mỹ - Sim du lịch

1.Những khó khăn khi mua sim tại Mỹ:

Không phải tất cả các sân bay ở Mỹ đều cung cấp dịch vụ bán sim, trừ những sân bay lớn. Khi đến đích, bạn thường cần sử dụng internet hoặc liên lạc với gia đình. Tuy nhiên, việc tìm điểm phát Wifi miễn phí ở Mỹ không dễ dàng như ở Việt Nam. Việc mua sim trở nên cần thiết vào thời điểm này, nhưng cũng gây ra vấn đề khác là phải tìm chỗ bán sim.

Việc mua sim ở Mỹ có thể tốn nhiều thời gian của bạn vì một số sân bay ở Mỹ không có cửa hàng bán sim hoặc bán với giá cao, buộc bạn phải tìm đến các cửa hàng ngoài sân bay với giá hợp lý hơn. Vì lý do an ninh, tất cả các cửa hàng bán sim ở Mỹ đều yêu cầu bạn quét hộ chiếu và cung cấp thông tin cá nhân để mua sim.

Nếu bạn đã mua sim trước khi đi, bạn có thể tiết kiệm được thời gian thay vì phải xếp hàng làm thủ tục và chọn sim phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn mua phải điện thoại bị khóa mạng (iPhone lock) hoặc sử dụng điện thoại không tương thích với tần số sóng ở Mỹ, thì chắc chắn bạn sẽ không thể sử dụng được sim ở Mỹ. Nếu phát hiện ra vấn đề này sau khi đến Mỹ, bạn sẽ phải tốn thêm thời gian để mua một chiếc điện thoại mới và làm cho chuyến đi của bạn trở nên khó chịu hơn.

2. Mua sim Mỹ tại CT hay Gloka được lợi ích gì?

Có một cách đơn giản hơn việc phải đi ra nước ngoài để mua sim, đó là bạn có thể mua ngay tại Việt Nam. Bạn sẽ được hỗ trợ và tư vấn chu đáo từ CT hoặc Gloka trước và sau khi mua sản phẩm. Khi mua sim tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ kích hoạt sim và nhận số điện thoại tại Việt Nam trước khi đi du lịch. Điều này giúp bạn không phải lo lắng về thủ tục và có ngay số điện thoại để liên lạc khi đến Mỹ.

Về giá cả, bạn có thể yên tâm vì giá mua sim ở Việt Nam có thể thấp hơn so với giá ở Mỹ, và có nhiều gói cước để lựa chọn.

Để đảm bảo sim hoạt động tốt tại Mỹ, trước khi mua, bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra sự tương thích của điện thoại và vùng lãnh thổ để tư vấn cho bạn sim phù hợp nhất. Với việc mua sim tại Việt Nam, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và có thể tận hưởng chuyến du lịch mà không cần lo lắng về việc mua sim khi đến nơi. Thật tiện lợi phải không?

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by

Tags: