ly dị khi có thẻ xanh 2 năm

LY DỊ KHI CÓ THẺ XANH 2 NĂM CÓ ĐƯỢC HAY KHÔNG?

Thẻ xanh, hay còn được gọi là Green Card, là một loại thẻ thường trú được cấp cho người nhập cư để chứng minh họ có quyền cư trú vĩnh viễn tại Mỹ. Vậy, ly dị khi có thẻ xanh 2 năm có được hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Đối với người nhập cư từ nước ngoài vào Mỹ, việc sở hữu thẻ xanh mang lại nhiều lợi ích và quyền lợi từ quốc gia này. Tuy nhiên, một số câu hỏi phổ biến là liệu việc ly dị khi có thẻ xanh 2 năm có được hay không? Và quy trình ly dị khi sở hữu thẻ xanh 10 năm sẽ như thế nào? Tất cả sẽ được AhaViet giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây!

Thẻ xanh 2 năm là gì?

ly dị khi có thẻ xanh 2 năm

Khi nghĩ đến Mỹ, hầu hết mọi người đều mong muốn được định cư ở đây và thẻ xanh của Mỹ được coi là chìa khóa để có thể định cư.

Thẻ xanh 2 năm hoặc thẻ xanh 10 năm (Green Card) còn được gọi là thẻ cư trú thường trú, được cấp cho người nhập cư để chứng minh quyền lợi cư trú vĩnh viễn tại Mỹ. Người nắm giữ thẻ xanh được gọi là cư dân thường trú (Lawful Permanent Residents – LPR). Cư dân thường trú sẽ được hưởng các quyền lợi như công dân Mỹ và có thể làm việc hợp pháp tại Mỹ.

Quyền lợi từ thẻ xanh 2 năm và 10 năm của Mỹ

ly dị khi có thẻ xanh 2 năm

Khi một người nước ngoài có thẻ xanh của Mỹ, họ sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

  • Được phép cư trú và làm việc tại bất kỳ đâu trong các bang của Mỹ.
  • Không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thay đổi hoặc ban hành mới về luật nhập cư.
  • Có quyền sở hữu hợp pháp mọi tài sản mà công dân Mỹ sở hữu.
  • Hưởng tất cả các quyền lợi theo đạo luật Hoa Kỳ, trừ quyền bầu cử.
  • Không bị từ chối nhập cảnh hoặc xuất cảnh vào Mỹ khi có thẻ xanh.
  • Được truy cập vào hệ thống thông tin an ninh Mỹ và có thể nhận trợ cấp từ Chính phủ.
  • Miễn học phí từ cấp 1 đến cấp 3 và học phí Đại học theo mức học phí của người bản xứ.
  • Nhận lợi ích an sinh xã hội khi về hưu sau 10 năm làm việc.
  • Có cơ hội làm việc tại bất kỳ công ty nào ở Mỹ mà không bị phân biệt ngành nghề hoặc giờ giấc làm việc.
  • Có thể bảo lãnh vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi để đoàn tụ và nhận thẻ xanh cho họ.
  • Được ứng tuyển vào những vị trí dành riêng cho người định cư hợp pháp hoặc công dân Mỹ.- Các cá nhân sở hữu thẻ xanh có thể đảm bảo việc tái hợp với vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi (chưa kết hôn) và có cơ hội được cấp thẻ xanh theo điều kiện đó.
  • Được tự do thành lập doanh nghiệp.
  • Người sở hữu Thẻ xanh được chính phủ Mỹ công nhận là người cư trú hợp pháp và được hưởng mức lương như quy định của chính phủ cho công dân Mỹ.

Có được ly dị khi có thẻ xanh 2 năm không?

ly dị khi có thẻ xanh 2 năm

Thẻ xanh 2 năm có thể bị hủy bỏ khi ly dị, nhưng bạn cần phải có lý do hợp lý để thuyết phục USCIS về lí do của việc ly dị. Điều này có thể được chứng minh bằng việc chứng minh rằng cuộc hôn nhân ban đầu là chân thành và không gian lận (như việc sử dụng dịch vụ kết hôn giả để nhập cư vào Mỹ).

Trong trường hợp ly hôn trước khi có thẻ xanh 2 năm, tức là sau khi I-130 được phê duyệt, vì I-130 chỉ là bước khởi đầu của quá trình nhập cư của bạn để có thẻ xanh, không có bất kỳ ràng buộc pháp lý nào đối với Hoa Kỳ. Do đó, nếu bạn và vợ hoặc chồng của bạn ly dị, bạn sẽ không thể tiếp tục theo đuổi thẻ xanh.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có thẻ xanh vĩnh viễn, thì việc ly dị sau khi thẻ xanh được chấp thuận sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng của bạn. Vấn đề này chỉ trở nên quan trọng nếu bạn muốn xin quốc tịch Mỹ thông qua tự nhiên hóa.