Trường đại học nổi tiếng ở Texas

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỔI TIẾNG Ở TEXAS

Bang Texas là một điểm đến phổ biến cho sinh viên quốc tế muốn du học, làm việc hoặc định cư. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các trường đại học hàng đầu tại Texas và chọn lựa được trường phù hợp nhất, AhaViet sẽ cung cấp thông tin tổng quan về chúng trong bài viết sau đây nhé!

1. University Rice, Houston City – Trường đại học nổi tiếng ở Texas

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - University Rice

Một trong những trường đại học nổi tiếng ở Texas là Đại học Rice, được thành lập vào năm 1912 và xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng Times Higher Education US College Rankings năm 2022.

Đây là một trường có lịch sử lâu đời với nhiều thành tựu uy tín, thu hút sinh viên cả trong và ngoài nước. Trường đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như giải Hàn Lâm, giải Nobel, Pulitzer,…

Mặc dù tỷ lệ nhập học vào trường này rất cạnh tranh chỉ 11%, nhưng do chất lượng đào tạo cao nên tỷ lệ tốt nghiệp lên đến 93%.

Điểm mạnh khác của Đại học Rice là có hơn 80 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập của sinh viên. Các ngành học phổ biến bao gồm: Kiến trúc, Khoa học Xã hội, Âm nhạc, Kỹ thuật George R.Brown,…

2. University of North Texas – Denton (Công Lập)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - University of North Texas

Nếu bạn đang muốn du học tại Mỹ, Texas, thì University of North Texas – Denton là một lựa chọn rất đáng xem xét. Trường này đã có một lịch sử dài từ năm 1890 và là trường đại học nổi tiếng ở Texas luôn chú trọng vào việc phát triển bản thân cho sinh viên. Địa chỉ của trường là 1155 Union Cir, Denton, TX 76203.

University of North Texas – Denton được biết đến với thành tích hàng đầu khi liên tục nằm trong danh sách 100 trường có chất lượng giảng dạy và đào tạo tốt nhất. Trường cũng có nhiều tập đoàn và trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới với nhiều ngành học đa dạng như Kỹ sư, kinh doanh, khoa học máy tính, nghệ thuật,…

3. Southern Methodist University – Dallas City (Tư Thục)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - Southern Methodist University

Một trong những trường đại học tiếp theo ở Texas mà bạn có thể xem xét là Southern Methodist University. Dù là trường tư nhưng chất lượng giáo dục tại đây luôn được đánh giá cao và liên tục nằm trong top các trường đại học hàng đầu tại Texas, thu hút khoảng 3000 sinh viên mới mỗi năm.

Ngoài ra, chi phí học tại trường đại học Dallas Texas cũng là một điểm mạnh, giúp sinh viên có thể dễ dàng theo đuổi ước mơ của mình. Trường có cơ sở vật chất hiện đại, nhiều khu vực vui chơi và học tập tiện nghi để hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Nếu chọn Dallas, bạn có thể xem xét các ngành mạnh như: Tâm lý học, văn học, quản lý, kinh tế…

4. Đại học Houston – Thành Phố Houston (Công Lập)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - Đại học Houston

Một trong những trường đại học nổi tiếng ở Texas mà bạn không thể bỏ qua là Đại học Houston, nằm tại 4800 Calhoun Rd, Houston, TX 77004. Được thành lập từ năm 1927, đây là một trong ba trường đại học hàng đầu tại Mỹ về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất.

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của trường là 56%. Trong quá trình phát triển, Đại học Houston đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý như Huy chương Khoa học Quốc gia, Giải Nobel Hòa bình, Giải Tony, Giải Pulitzer,…

Sinh viên tới Đại học Houston có thể lựa chọn từ hơn 120 chương trình học khác nhau, bao gồm Nghệ thuật, Kiến trúc, Quản trị kinh doanh, Truyền thông,…

5. Đại Học Texas A&M – Thành Phố Commerce (Công Lập)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - Đại Học Texas A&M

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn chương trình đào tạo ở đại học Texas nào, hãy thử trải nghiệm môi trường học tập tại đại học Texas A&M. Tại đây, có cơ sở vật chất tốt và điều kiện học tập thuận lợi, với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp là 81,7% hàng năm.

Đại học Texas A&M cung cấp 130 khoá học trong nhiều lĩnh vực như Kinh tế, Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nông nghiệp để sinh viên lựa chọn.

Đây cũng là trường đại học có chi phí cá nhân khi học ưu đãi nhất ở Texas, với 72% sinh viên được hỗ trợ bằng học bổng, hỗ trợ tài chính hoặc việc làm thêm.

6. University of St. Thomas – Houston City (Tư Thục)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - University of St. Thomas

Đại học St. Thomas ở Texas đã có lịch sử lâu đời từ năm 1885. Nơi đây thu hút nhiều sinh viên bởi không yêu cầu quá nhiều điều kiện khi học tại bang Texas.

Trường đã đạt được nhiều thành tựu xuất sắc trong việc đào tạo, như việc được hiệp hội AACSB công nhận là trường có chất lượng đào tạo hàng đầu ở bang Minnesota và sinh viên đã có nhiều phát minh đột phá như máy tạo nhịp tim trực tuyến.

Đại học St. Thomas cung cấp hơn 85 chương trình đại học và 45 chương trình sau đại học cho sinh viên lựa chọn. Các ngành phổ biến nhất tại đây bao gồm Kỹ sư, Khoa học, Kinh doanh và Công nghệ thông tin.

7. Baylor University, Waco City – Trường đại học nổi tiếng ở Texas

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - Baylor University

Baylor là một trong những trường đại học nổi tiếng ở Texas mà bạn nên xem xét để theo học. Nằm ở Waco với diện tích rộng lớn lên đến 405 ha, gần sông Brazos, trường luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục nên tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm là 75%.

Với 126 chương trình đại học, 80 chương trình sau đại học và 47 chương trình tiến sĩ, bạn có nhiều lựa chọn cho chuyên ngành phù hợp với mình. Đây cũng là trường duy nhất tại Texas cung cấp chương trình đào tạo và cấp bằng trực tuyến, giúp sinh viên linh hoạt trong quá trình học tập của mình.

8. Đại học Công Nghệ Texas – Thành Phố Lubbock (Công Lập)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - Đại học Công Nghệ Texas

Tại sao không chọn trường Đại học Công Nghệ Texas để thực hiện ước mơ du học của mình? Đây là một trường công lập ở phía tây Texas, có lịch sử lâu đời từ năm 1923.

Cơ sở vật chất tại trường Texas này được đánh giá cao với thiết bị hiện đại và tiện nghi, tạo điều kiện tốt cho sinh viên học tập và nghiên cứu. Trường cung cấp các khóa học linh hoạt, kết hợp cả học trực tiếp và trực tuyến để sinh viên có thể tự quản lý việc học tập.

Trường có nhiều ngành học đa dạng, bao gồm 150 chuyên ngành cho bậc đại học, 100 ngành sau đại học và 50 lĩnh vực nghiên cứu cho chương trình tiến sĩ.

9. Đại học Lamar ( Lamar University ) – Thành Phố Beaumont (Công Lập)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - Lamar University

Nếu bạn vẫn chưa chọn được ngành học phổ biến nào tại các trường đại học nổi tiếng ở Texas, hãy thử xem xét các chương trình đào tạo tại Đại học Lamar. Trường này nằm ở phía đông Houston, cách thành phố khoảng 90 dặm. Lamar cung cấp nhiều ngành học từ cấp bậc đại học đến tiến sĩ.

Lamar luôn tập trung vào thành tích học tập của sinh viên và cung cấp cơ hội thực hành thông qua chương trình danh tiếng Honors Program. Nhờ vào nỗ lực không ngừng, Lamar đã được công nhận là một trong 29 trường đại học công lập tiên tiến trong việc giảng dạy theo tiêu chuẩn Doctoral/Research University bởi Carnegie Foundation.

10. Đại học Dallas Baptist (DBU) – Thành Phố Dallas (Tư Thục)

Trường đại học nổi tiếng ở Texas - Đại học Dallas Baptist

Trường Đại học Dallas Baptist là một trường đại học nổi tiếng ở Texas theo Kitô giáo tự do. Trường được thành lập vào năm 1898 và ban đầu là cao đẳng Decatur Baptist. Đây là một trường công giáo ở Mỹ mà phụ huynh tin tưởng.

Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, trường còn có vị trí thuận tiện cho sinh viên khi chỉ cách trung tâm Dallas khoảng 13 dặm. Nó cũng gần trung tâm Forth Worth khoảng 19 dặm và các sân bay quốc tế.

Trường cung cấp nhiều lựa chọn đào tạo với 85 ngành cho cử nhân, 32 chương trình thạc sĩ và 2 chương trình tiến sĩ để sinh viên chọn lựa thoải mái.

Hy vọng thông tin từ AhaViet đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các trường đại học hàng đầu tại Texas.

Xem thêm các thông tin ở nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ