tiểu bang giàu nhất nước mỹ

10 TIỂU BANG GIÀU NHẤT NƯỚC MỸ

Mỹ luôn là điểm đến phổ biến cho việc đầu tư, định cư hoặc du lịch. Vì vậy, việc xác định tiểu bang giàu nhất nước Mỹ là quan trọng để quyết định nơi nên đầu tư và định cư. Hãy cùng theo dõi bài viết của AhaViet dưới đây để hiểu rõ hơn về thông tin này.

New York – Tiểu bang giàu nhất nước Mỹ

tiểu bang giàu nhất nước mỹ

New York luôn được xem là tiểu bang giàu có nhất tại Hoa Kỳ. Với dân số đứng thứ hai và thu nhập trung bình của hộ gia đình cũng như GDP bình quân đầu người cao nhất, New York thực sự là một trong những tiểu bang phát triển nhất. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều người nổi tiếng và tỷ phú trên thế giới, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với hàng chục trường đại học, New York có một lực lượng lao động lớn với đa số có bằng cử nhân, đặc biệt là tại khu phố Wall. Các lĩnh vực kinh tế ở đây phát triển mạnh mẽ, bao gồm truyền thông, giải trí, công nghệ, ẩm thực,…

Thu nhập bình quân đầu người tại New York hiện đang là: $105,226.

Massachusetts

tiểu bang giàu nhất nước mỹ

Nếu bạn đặt câu hỏi về bang nào có thu nhập cao nhất ở Mỹ, thì không thể bỏ qua Massachusetts. Đây là bang đông dân thứ hai tại Hoa Kỳ, chỉ sau New York. Nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 có trụ sở tại Massachusetts và đây cũng là nơi lý tưởng để kinh doanh với mức lương doanh nghiệp khá cao. Ngoài ra, nông nghiệp và sản xuất năng lượng cũng đóng vai trò quan trọng giúp kinh tế của bang này phát triển mạnh mẽ.

Thu nhập trung bình đầu người tại Massachusetts là: $99,274.

Washington

tiểu bang giàu nhất nước mỹ

Khi nói đến các tiểu bang lớn và giàu có của Mỹ, không thể không nhắc đến Washington. Đây được xem là một trong những địa điểm có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất trong các tiểu bang với hơn 550.000 nhân viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các ngành công nghiệp nổi bật tại đây bao gồm khai thác mỏ, sản xuất máy bay, du lịch, bất động sản, phát triển phần mềm máy tính,…

Thu nhập trung bình đầu người tại Washington: $93,977.

Có thể xem địa chỉ cho thuê nhà tại đây.

North Dakota

Với sự phát triển của nền kinh tế vào cuối thế kỷ 20, du lịch, trung tâm cuộc gọi và các tập đoàn tài chính đã trở thành ngành chiếm ưu thế trong tổng sản phẩm quốc nội của Bắc Dakota. Phần lớn thu nhập của tiểu bang này đến từ nông nghiệp và nguồn năng lượng hóa thạch.

Mặc dù ngành nông nghiệp giảm sút, các trang trại ở đây vẫn sản xuất nhiều loại ngũ cốc như lúa mì, ngô, củ cải đường, mù tạt, hạt lanh,… Cư dân được h

Connecticut

tiểu bang giàu nhất nước mỹ

Vị trí tiếp theo trong danh sách các bang giàu nhất nước Mỹ hiện nay thuộc về Connecticut. Nhiều nhà tuyển dụng đã đầu tư vào các lĩnh vực như y tế, giáo dục và xã hội ở đây. Connecticut cũng là quê hương của nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu và các công ty dịch vụ tài chính ngân hàng.

Thu nhập trung bình đầu người tại Connecticut là $89,301.

California

California là một trong những tiểu bang có nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ, vượt trội so với các lục địa và tiểu bang khác. Tiểu bang này chiếm 1/7 tổng sản phẩm nội địa của đất nước. California có 5 ngành công việc lớn bao gồm kinh doanh, thương mại, dịch vụ công, du lịch, giáo dục và y tế. Đây cũng là điểm đến được nhiều người Việt chọn để định cư, chiếm hơn 40% tổng số người Việt tại Mỹ.

Thu nhập bình quân đầu người tại California là $93,130.

Delaware

Câu trả lời cho câu hỏi về tiểu bang giàu nhất nước Mỹ là Delaware. Bang này đã được công nhận theo Hiến pháp và luôn xếp đầu trong danh sách các bang giàu có nhất. Dân số ở đây thấp và phân bố đồng đều giữa chính phủ, doanh nghiệp tư nhân, nông nghiệp, ngân hàng, giáo dục và y tế.

Delaware có nhiều tập đoàn lớn như Bank of America, DuPont, AstraZeneca và JPMorgan Chase. Vị trí ven biển của bang này ở phía Đông giúp dân cư tiếp cận các khu vực đô thị lớn như Washington DC và Philadelphia.

Thu nhập trung bình đầu người tại Delaware là: $86,554.

Colorado

Colorado xếp thứ 9 trong danh sách các tiểu bang giàu nước Mỹ nhất. Nơi đây được biết đến là một trong những tiểu bang hàng đầu về kinh doanh, lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của vùng đất này. Bên cạnh kinh doanh, du lịch cũng là một ngành phát triển mạnh mẽ, thu hút một lượng lớn du khách bởi cảnh đẹp tuyệt vời của nơi này.

Thu nhập trung bình đầu người tại Colorado: $83,792.

Alaska

tiểu bang giàu nhất nước mỹ

Câu trả lời cho câu hỏi về tiểu bang giàu nhất nước Mỹ tiếp theo chính là Alaska. Vùng đất này được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú như khoáng sản, khí đốt, dầu mỏ, gỗ và cá. Điều này đã giúp Alaska trở thành một trong những tiểu bang thịnh vượng nhất của Hoa Kỳ.

Ngoài các lợi thế về tài nguyên tự nhiên, Alaska còn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch và giao thông. Tất cả những yếu tố này đã kết hợp hài hòa để tạo ra một môi trường sống và làm việc lý tưởng ở xứ Cờ Hoa này.

Thu nhập bình quân đầu người tại Alaska: $88,783.

Nebraska

Tiểu bang Nebraska được xem là tiểu bang giàu nhất nước Mỹ theo báo cáo vào năm 2023. Đa số dân cư của tiểu bang tập trung ở hai khu vực chính là thành phố Omaha và Lincoln. Những địa điểm này nổi tiếng là trung tâm thể thao, âm nhạc, rạp chiếu phim và nhà hát. Ngoài ra, đây cũng là nơi lý tưởng cho những người yêu thích nông nghiệp với không khí trong lành của thiên nhiên.

Thu nhập trung bình đầu người của Nebraska: 83,278 đô la

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “tiểu bang giàu nhất nước Mỹ”? Để được tư vấn về đầu tư và định cư tại Nebraska, hãy liên hệ ngay với AhaViet!

 


Posted

in

by

Tags: