nhập cảnh mỹ

QUY TRÌNH NHẬP CẢNH MỸ CẦN NHỮNG ĐIỀU GÌ? 4 ĐIỀU CẦN BIẾT

Việc có visa Mỹ chỉ là bước đầu tiên để bạn có thể đến được Mỹ, còn quan trọng hơn là quá trình nhập cảnh – bước quyết định cuối cùng để đặt chân đến đất nước này. Vậy, quy trình nhập cảnh Mỹ cần những điều gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của AhaViet.

Trước khi nhập cảnh Mỹ cần gì?

nhập cảnh mỹ

Khi đi du lịch đến bất kỳ quốc gia nào, vấn đề quan trọng nhất cần chú ý đó là các tài liệu cần thiết để nhập cảnh và khi nhập cảnh Mỹ cũng không phải là ngoại lệ cho bất kỳ ai. Bạn cũng cần tuân thủ mọi quy định của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ – gọi tắt là CPB, nếu không muốn đối mặt với việc bị từ chối nhập cảnh, tịch thu hàng hóa hoặc thậm chí là bị bắt giữ để điều tra.

Vậy nhập cảnh Mỹ cần gì?

Là một trong những bước đầu tiên quan trọng khi nhập cảnh Mỹ, việc chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức giữ tất cả các giấy tờ trong một túi hồ sơ sẽ giúp bạn dễ dàng xuất trình mà không bỏ sót hoặc làm mất chúng. Các giấy tờ quan trọng cần thiết khi nhập cảnh vào Mỹ bao gồm:

  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng + visa Mỹ
  • Vé máy bay
  • Tờ khai xuất nhập cảnh (I-94): được phát trên chuyến bay hoặc nhận tại sân bay, bao gồm Tờ khai xuất cảnh và Tờ khai nhập cảnh. Nhân viên sẽ yêu cầu bạn điền thông tin chính xác vào tờ khai này.
  • Hóa đơn xác nhận đã thanh toán phí SEVIS

Ngoài ra, đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân như CMND để xuất trình khi cần thiết.

Những thứ không được mang khi nhập cảnh

nhập cảnh mỹ

Theo quy định của Cục Phòng bị, những hàng hóa bị cấm mang vào Mỹ gồm:

  • Thịt động vật, bất kể tươi sống hay đã chế biến (sơ chế, sấy khô, cắt lát, đóng hộp…)
  • Trái cây, rau quả, cây trồng và đất.
  • Dược phẩm tán nhuyễn không có nguồn gốc được từ chối mang vào Mỹ, trừ trường hợp thuốc chuyên trị tiểu đường theo quy định của FDA.
  • Gần đây, các loại hải sản Việt Nam cũng bị cấm mang vào Mỹ mà không rõ nguyên nhân. Người Việt khi đi Mỹ thường mang theo mắm, khô làm quà cho người thân, nhưng theo Vietmytravel, các loại hải sản đã bắt đầu bị cấm mang vào Mỹ.

Đây là những quy định quan trọng của Cục Phòng bị, chúng ta nên tuân thủ chặt chẽ để tránh bị từ chối nhập cảnh, gây rắc rối cho chuyến du lịch Mỹ hoặc thậm chí bị tịch thu hàng hóa và phạt tiền. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến hồ sơ của bạn và làm cho việc nhập cảnh Mỹ trong tương lai trở nên khó khăn hơn.

Hướng dẫn điền đơn khai báo hải quan

nhập cảnh mỹ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về quy trình nhập cảnh Mỹ cho những người lần đầu tiên đặt chân vào đất nước này để du học hoặc du lịch. Đây là thông tin quan trọng giúp bạn vượt qua các thủ tục kiểm tra hải quan một cách dễ dàng và thuận lợi. Chúc bạn thành công trong chuyến đi của mình!