diễn viên mỹ gốc việt

TOP 7 DIỄN VIÊN MỸ GỐC VIỆT NỔI TIẾNG

Từ các ngôi sao hành động đến những người được đề cử giải Oscar, các diễn viên gốc Việt đang dần khẳng định vị thế của mình tại Hollywood. Hãy cùng AhaViet khám phá về những diễn viên Mỹ gốc Việt nổi tiếng này nhé!

Hồng Châu, Hồng Đào, Lana Condor… là những tên tuổi đã tham gia vào nhiều dự án điện ảnh lớn và nhỏ tại Hollywood, thu hút sự chú ý từ khán giả toàn cầu. Thông tin này được tổng hợp từ trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.

Hồng Châu – Diễn viên Mỹ g ốc Việt nổi tiếng

diễn viên mỹ gốc việt

Hồng Châu bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2006, nhưng phải mất 11 năm sau cô mới chứng tỏ được tài năng khi được đề cử giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim Downsizing (2017).

Sau đó, Hồng Châu tiếp tục thành công với các dự án lớn như The WhaleThe Menu.

Với vai diễn nữ y tá trong The Whale, cô đã được đề cử cho giải Oscar 2023 và giải BAFTA lần thứ 76 của Viện Hàn lâm Anh quốc.

Hồng Đào

diễn viên mỹ gốc việt

Hồng Đào là một trong những diễn viên nổi tiếng của sân khấu kịch TP.HCM vào thập niên 1980. Cô đã để lại dấu ấn qua nhiều vở kịch như Ngôi nhà không có đàn ông, Giấc mộng kê vàng, Lôi vũ

Năm 1994, cô chuyển đến Mỹ cùng với Quang Minh để định cư và trở thành bộ đôi nghệ sĩ hài hải ngoại được biết đến.

Ngoài sân khấu kịch, Hồng Đào cũng tham gia diễn xuất trong các dự án phim, như Cua lại vợ bầu, Thưa mẹ con đi

Vào tháng 4-2023, cô lần đầu tiên xuất hiện tại Hollywood trong bộ phim Beef (Bất hòa). Ngay sau đó, từ khóa Hồng Đào và tô canh chua thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Dustin Nguyễn – Diễn viên Mỹ gốc Việt có nhiều thành tựu

Dustin Nguyễn đã bắt đầu sự nghiệp trong ngành điện ảnh Hollywood từ khoảng năm 1985 và trở thành một trong những diễn viên gốc Việt hiếm hoi thành công trên thị trường quốc tế, tham gia vào nhiều dự án phim lớn nhỏ cùng với các ngôi sao hàng đầu như Johnny Depp, Cate Blanchet.

Ở Việt Nam, anh đã được vinh danh với giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2008 và Đại hội Điện ảnh Quốc tế Việt Nam năm 2011.

Lana Condor

diễn viên mỹ gốc việt

Lana Condor có dòng máu Việt, sinh ra ở Cần Thơ và được Bob Condor và Mary Haubold, một cặp vợ chồng người Mỹ, nhận nuôi khi cô mới 4 tháng tuổi.

Sau sự thành công của bộ phim To All the Boys I Loved Before, cô trở thành một ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood, được giới truyền thông Mỹ nhiều lần ca ngợi.

Năm 2019, Lana Condor đã có chuyến đi trở về Việt Nam lần đầu tiên. Đứng trên đất nước mình sinh ra, cô chia sẻ: “Tôi tự hào về nguồn gốc Việt của mình và chia sẻ điều này với mọi người tôi gặp ở Mỹ. Ngọn nguồn Việt Nam là nền tảng giúp tôi đạt được thành công và nỗ lực hôm nay.”

Johnny Trí Nguyễn

Johnny Trí Nguyễn đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả Việt qua các bộ phim võ thuật như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồngBụi đời Chợ Lớn.

Trước khi trở về Việt Nam, anh đã làm việc như một diễn viên người đóng thế chuyên nghiệp trong nhiều bộ phim nổi tiếng tại Hollywood như Mortal Kombat: Conquest, We Were Soldiers, Người nhện 1 và 2

Ngoài ra, anh cũng đã đảm nhận vai phản diện chính trong bộ phim Tom Yom Goong. Ngay khi công chiếu, bộ phim này đã lập nhiều kỷ lục trong ngành công nghiệp điện ảnh Thái Lan.

Kelly Marie Trần

Kelly Marie Trần sinh vào năm 1989 trong một gia đình gốc Việt đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Do nguồn gốc của mình, cô đã phải trải qua nhiều trường hợp kỳ thị.

Năm 2017, cô trở nên nổi tiếng với khán giả toàn cầu thông qua vai diễn Rose Tico trong bộ phim Star Wars: The Last Jedi, sau đó cô tiếp tục tham gia vào nhiều dự án khác như Star Wars: The Rise of Skywalker, XOXO, The Cohasset Snuff Film

Cô là nữ diễn viên gốc Đông Nam Á đầu tiên lồng tiếng cho nhân vật chính Raya trong bộ phim của Disney, từ đó cô trở thành một cái tên nổi bật trong làng diễn viên lồng tiếng ở Mỹ.

Ngoài ra, Kelly Marie Trần cũng là một người luôn lên tiếng và đấu tranh cho sự công bằng tại Hollywood. Vào năm 2021, cô đã được xếp vào top 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Kathy Uyên

diễn viên mỹ gốc việt

Kathy Uyên sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Cô đã tham gia vào nhiều dự án như Finishing the game, How I Met Your Mother, Everything Must Go

Sau khi thành công tại Mỹ, cô đã học tiếng Việt và quyết định trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Tại quê hương, cô đã tham gia vào nhiều dự án như Để mai tính, Chuyện tình xa xứ

Năm 2008, cô đã giành giải thưởng Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Sau đó, cô tiếp tục được vinh danh với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh diều vàng năm 2013.

 


Posted

in

by

Tags: