LÝ LỊCH TƯ PHÁP ĐỊNH CƯ MỸ MỚI NHẤT NĂM 2024

Theo quy định mới nhất của cơ quan Di trú Hoa Kỳ, nếu muốn định cư tại Mỹ, bạn cần có phiếu lý lịch tư pháp định cư Mỹ. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu hoặc băn khoăn về việc này.

Để giúp quá trình chuẩn bị hồ sơ diễn ra nhanh chóng hơn, hãy cùng AhaViet tìm hiểu về lý lịch tư pháp cần thiết cho việc định cư tại Mỹ trong bài viết dưới đây:…

Phiếu lý lịch tư pháp định cư Mỹ là gì

lý lịch tư pháp định cư mỹ

Phiếu tiểu sử tư pháp là một loại giấy tờ được cấp bởi Sở Tư pháp hoặc Trung tâm Tiểu sử Tư pháp Quốc gia, chứa đựng các thông tin xác minh về việc một người có hay không tiền án, tiền sự, và các quy định pháp lý của Tòa án. Nó cũng cho biết liệu người đó có bị cấm hay không tham gia vào các hoạt động như thành lập công ty, quản lý doanh nghiệp…

Phiếu lý lịch tư pháp định cư Mỹ gồm mấy loại

lý lịch tư pháp định cư mỹ

Hồ sơ tư pháp bao gồm 2 loại: Phiếu Lý lịch Tư pháp số 1 và Phiếu Lý lịch Tư pháp định cư Mỹ. Chi tiết như sau:

  • Phiếu Lý lịch Tư pháp số 1: được cấp cho cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định tại Điều 7, Luật Lý lịch Tư pháp.
  • Phiếu Lý lịch Tư pháp số 2: được cấp cho các cơ quan thực hiện tố tụng như Công an, Viện kiểm soát và Tòa án hoặc theo yêu cầu của cá nhân.

Hiện nay, theo quy định, tất cả người nộp đơn xin đi định cư Mỹ và người thừa kế phải làm lý lịch tư pháp định cư Mỹ. Trong trường hợp này, mọi tiền án hay kết án hình sự của người nộp đơn sẽ được hiển thị trên phiếu này. Do đó, những người có tiền án sẽ gặp khó khăn trong việc duyệt hồ sơ.

Luật này được thiết lập vì Lãnh sự Mỹ không chỉ quan tâm đến mối quan hệ gia đình mà còn quan trọng đến phẩm chất của người bảo lãnh và người nộp đơn. Dựa vào mức độ nghiêm trọng, Lãnh sự sẽ xem xét xem người đó có tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho cộng đồng và đất nước Mỹ hay không. Nếu bạn từng phạm tội như cướp giật, giết người, hiếp dâm, buôn bán trẻ em, thì rõ ràng bạn sẽ không được cấp Visa định cư Mỹ.

Giấy tờ xin cấp phiếu Lý lịch tư pháp định cư Mỹ gồm:

lý lịch tư pháp định cư mỹ

Dạng đơn theo mẫu để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu Sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú với xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền.

Lưu ý: Đối với phiếu lý lịch tư pháp số 2 khi xin định cư Mỹ, người nộp đơn phải tự làm mà không được ủy quyền cho người khác.

Trên đây là các thông tin liên quan đến việc xin phiếu lý lịch tư pháp định cư Mỹ. Chúc bạn thành công và mong bạn sớm nhận được visa định cư Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới tốt hơn.

 


Posted

in

by

Tags: