6 khu chợ việt nam ở Mỹ lớn sầm uất nhất

Cộng đồng người Việt tại Mỹ là một trong những cộng đồng đông đảo. Vì vậy, các khu chợ Việt Nam ở Mỹ đã phát triển để phục vụ nhu cầu mua sắm của người Việt và tạo cảm giác gần gũi với đất nước Việt Nam. Hãy khám phá Top 6 khu chợ Việt Nam tại Mỹ thông qua bài viết của AhaViet dưới đây.

1. Chợ Việt Nam ở Mỹ: ABC SuperMarket bang California

chợ việt nam ở mỹ

Chợ ABC SuperMarket nằm ở bang California, là một trong những khu chợ lớn nhất cho cộng đồng người Việt tại Mỹ. Khu chợ này có một siêu thị lớn mang tên ABC và nhiều cửa hàng khác với bảng hiệu tiếng Việt dài loằng ngoằng. Nếu bạn và gia đình mới đến Mỹ để định cư, việc ghé thăm khu chợ này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở Việt Nam, tham quan khu chợ Việt chứ không phải ở Mỹ.

Khu chợ này bày bán nhiều loại hàng hóa đa dạng từ bánh, hoa quả tươi, đồ khô đến các món ăn 3 miền Bắc, Trung, Nam… Vì là khu chợ lớn nhất cho người Việt tại Mỹ, nên không chỉ người dân trong khu vực mà cả cộng đồng người Việt ở cách đó 2-3 giờ lái xe cũng đến đây để mua sắm.

Hầu hết các quầy hàng trong khu chợ đều do người Việt quản lý. Các mặt hàng ở đây rất đa dạng và phong phú, đủ loại từ 63 tỉnh thành của Việt Nam. Chợ ABC luôn sôi động suốt cả năm, nhưng đặc biệt hứa hẹn nhất là vào dịp tết truyền thống. Đó là thời điểm mà cộng đồng người Việt tấp nập đến các cửa hàng để chọn lựa đồ cần thiết cho gia đình, từ hoa quả, bánh chưng đến đồ trang trí Tết…

2. Chợ người Việt ở Mỹ: Chợ Phước Lộc Thọ bang California

chợ việt nam ở mỹ

Chợ Phước Lộc Thọ là một trung tâm thương mại lớn dành cho cộng đồng người Việt tại Mỹ, nằm ở đường Bolsa, thành phố Westminster, quận Cam, California. Đây là nơi sinh hoạt và giao lưu của cộng đồng người Việt tại Little Sai Gon.

Với kiến trúc Á Đông đặc trưng, Chợ Phước Lộc Thọ có dãy nhà hai tầng và ba bức tượng Phước Lộc Thọ được chạm trên đá hoa cương màu trắng. Dù không chỉ rõ là dành cho người Việt, nhưng các dịch vụ tại đây chủ yếu phục vụ khách hàng Việt về văn hóa và ẩm thực.

Khu chợ có khoảng 300 gian hàng bày bán đa dạng sản phẩm từ thuốc, mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức đến đồ ăn. Tầng dưới là khu ẩm thực với các nhà hàng phục vụ đồ ăn Việt Nam, trong khi tầng trên là nơi bày bán vàng, trang sức và các mặt hàng xa xỉ khác. Trên cùng của tòa nhà là đền Quan Thánh thờ Quan Công.

Mỗi dịp Tết Nguyên Đán, thành phố Westminster tổ chức cuộc diễu hành Tết với pháo hoa trước chợ. Sự kiện này đã trở nên nổi tiếng và thu hút hàng nghìn người tham gia mỗi năm, được phát sóng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông của cộng đồng người Việt.

Vào những ngày cuối tuần mùa hè, bãi đỗ xe tại chợ Phước Lộc Thọ sẽ được biến thành chợ đêm, nơi thu hút giới trẻ với các món đồ ăn vặt. Các món ăn mang đậm bản sắc Việt Nam, khiến cho người ta liên tưởng đến những quán hàng rong trong chợ đêm ở quê hương. Mỗi dịp Trung Thu, chợ Phước Lộc Thọ cũng tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc trên sân khấu.

Có thể tham kham địa điểm cho thuê nhà tại đây.

3. Chợ Việt Nam ở Mỹ: Chợ New Sai Gon, Denver

chợ việt nam ở mỹ

Chợ New Sai Gon tọa lạc tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado. Đây là điểm đến thường xuyên của nhiều người Việt cả trong và ngoài khu vực. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam như quần áo, thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, đồ ăn và đặc sản của người Việt.

4. Chợ Hồng Phát, Denver cho người Việt tại Mỹ

Chợ Hồng Phát là một trong những địa điểm thú vị mà NewOcean IMMI giới thiệu tại Mỹ. Nằm ở thành phố Denver, chợ này nhỏ hơn so với ABC Market và chợ Phước Lộc Thọ. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm của người Việt được bày bán trên đất Mỹ, như đặc sản và quà lưu niệm.

Bạn có thể mua các món đồ để trang trí nhà cửa hoặc quần áo, cũng như thưởng thức đồ ăn đặc sản Việt Nam tại Mỹ. Ghé thăm chợ Hồng Phát, bạn sẽ cảm thấy như đang dạo chợ tại Việt Nam với không khí thân thiện. Chợ này thu hút sự quan tâm của cả người Việt, người Mỹ và du khách quốc tế.

5. Chợ Việt Nam ở Mỹ: Chợ Trường Thịnh, Boston

chợ việt nam ở mỹ

Chợ Trường Thịnh tọa lạc tại khu phố Dorchester, thành phố Boston. Đây là chợ Việt Nam ở Mỹ đầu tiên mà được xây dựng tại thành phố này. Chợ cung cấp nhiều loại hàng hóa như quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm và đặc sản của Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy các loại rau củ tươi ngon, gia vị và đồ dùng nấu ăn. Ngoài ra, Chợ Trường Thịnh còn nổi tiếng với các món cá Mỹ được chế biến theo phong cách Việt rất hấp dẫn và ngon miệng trong cộng đồng người Việt tại Boston.

6. Chợ Phú Cường, Boston cho người Việt Nam bên Mỹ

chợ việt nam ở mỹ

Nằm tại thành phố Boston, chợ Phú Cường là một khu chợ dành cho người Việt được thành lập vào năm 2012. Không chỉ là nơi mua sắm, chợ còn giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng địa phương và bạn bè quốc tế.

Chợ được thiết kế theo phong cách truyền thống, mang đậm nét văn hóa Việt như nón lá, hoa mai, hoa đào… Bên trong chợ có nhiều quầy hàng cung cấp đa dạng các loại sản phẩm. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể mua sắm hoặc thưởng thức ẩm thực tại đây.

Với cộng đồng người Việt lớn ở Mỹ, việc tìm thấy các khu chợ Việt Nam ở Mỹ không khó. Nếu có dịp đến Mỹ, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những khu chợ đặc biệt này.

 


Posted

in

by

Tags: