món ăn ngon ở mỹ

TOP 10 NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở MỸ

Mỹ không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp mà còn vì những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua. Nếu có dịp du lịch Mỹ, đừng quên thưởng thức TOP 10 những món ăn ngon ở Mỹ mà AhaViet gợi ý sau đây để trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của đất nước này nha!

1. BÁNH CHEESE STEAK

Những món ăn ngon ở Mỹ - BÁNH CHEESE STEAK

Philly Cheese Steak – một loại bánh mì bò nổi tiếng từ thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Bánh mì này thường được làm bằng cách chia đôi ổ bánh mì, kẹp miếng thịt bò mỏng nướng cùng hành tây và phủ lớp phô mai lên trên. Có các phiên bản khác nhau như bít tết với nấm, bít tết và ớt chuông xanh, hoặc bít tết với nhiều hành. Phô mai provolone thường được kẹp vào bánh trước khi thêm miếng thịt bò nóng vào, để phô mai tan chảy và bao quanh miếng thịt.

2. PIZZA – Một trong những món ăn ngon ở Mỹ

Những món ăn ngon ở Mỹ - PIZZA

Pizza ban đầu là một món ăn vặt rất phổ biến, nhưng để biến nó thành một biểu tượng và được đặt tên riêng như Chicago-Style Deep Dish Pizza thì thật sự hiếm. Với lớp vỏ bánh cực dày kèm theo các nguyên liệu như thịt, bơ, sốt cà chua và gia vị Ý, bạn sẽ trải nghiệm một hương vị khó quên.

3. HAMBURGER

Những món ăn ngon ở Mỹ - HAMBURGER

Bánh hamburger được xem là biểu tượng của ẩm thực Mỹ. Đây là loại bánh mì kẹp với miếng thịt băm ở giữa. Miếng thịt này có thể được nướng, chiên hoặc xông khói và thường được ăn kèm với một số gia vị. Thường thì bánh hamburger được thưởng thức cùng khoai tây chiên.

Người Mỹ thường nướng bánh hamburger trong các buổi tiệc ngoài trời trên lò nướng than hoặc than củi. Thịt bánh hamburger thường được mua sống để tránh vi khuẩn gây hại, nên cần phải nấu chín kỹ lưỡng.

4. BÁNH MỲ VÒNG BAGEL

Những món ăn ngon ở Mỹ - BÁNH MỲ VÒNG BAGEL
Beet Cured Bagels and Lox

Đây là một loại bánh truyền thống nổi tiếng ở Mỹ. Các thành phần chính để làm ra loại bánh này bao gồm bột mỳ, mạch nha, mật ong, trứng và men nở… Bagel thường được đun sôi trước khi nướng, thời gian nướng của loại bánh này cũng được các bakers tính toán kỹ lưỡng để vỏ bánh sau khi nướng sẽ giòn nhưng ruột bên trong vẫn mềm. Bánh thường được ăn kèm với các loại nhân ngọt như kem, pho mát… hoặc nhân mặn như cá hồi hun khói…

5. BÁNH TÁO NƯỚNG (APPLE PIE)

Những món ăn ngon ở Mỹ - BÁNH TÁO NƯỚNG

Bánh táo – một món tráng miệng phổ biến trong ẩm thực Bắc Mỹ, thường xuất hiện trên menu của hầu hết các nhà hàng. Bạn có thể thưởng thức chiếc bánh này bất kỳ lúc nào trong ngày. Bánh táo Mỹ có vỏ mỏng, không quá giòn nhưng lại mềm mịn, bên trong là nhân táo thơm ngọt, với chút vị chua dịu từ trái cây, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích bánh ngọt trên khắp thế giới.

6. SÚP NGHÊU

Những món ăn ngon ở Mỹ - SÚP NGHÊU

Trong các nhà bếp ở New England, súp nghêu (clam chowder) được chuẩn bị một cách đặc biệt và cẩn thận. Ở Mỹ có nhiều loại súp nghêu khác nhau nhưng phải kể đến súp Massachuset. Bạn có thể tự làm món này với các nguyên liệu như thịt lợn muối, nghêu, khoai tây, hành tây, gia vị… Có một quy tắc không thể phá vỡ mà đầu bếp ở New England đã tuân thủ từ năm 1930 đó là không bao giờ kết hợp cà chua với nghêu khi nấu súp.

7. BÁNH S’MORES

Những món ăn ngon ở Mỹ - BÁNH SMORES

Món bánh Smore ngọt ngào và béo ngậy này đã được ghi chép trong cuốn sách nấu ăn cổ của Girl Scouts từ năm 1972. Với vị kem béo và hương sô cô la thơm lừng, đây là một món bánh ngọt phù hợp cho những người yêu thích ẩm thực.

8. SƯỜN NƯỚNG – Những món ăn ngon ở Mỹ

Những món ăn ngon ở Mỹ - SƯỜN NƯỚNG

Người Mỹ rất yêu thích món thịt nướng, và đó là lý do tại sao gần như mọi gia đình ở vùng ngoại ô đều có một chiếc lò nướng thịt nhỏ. Trong những dịp lễ lớn tại Mỹ, không có mùi thơm của thịt nướng lan tỏa từ các sân vườn thì thật sự là thiếu sót. Điều quan trọng để tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn này chính là loại nước sốt được sử dụng. Khi bạn đến Mỹ, hãy ghé qua các nhà hàng ở Texas, Oklahoma, Missouri và Kansas để thưởng thức hương vị tuyệt vời này.

9. BÁNH QUẾ GÀ

Những món ăn ngon ở Mỹ - BÁNH QUẾ GÀ

Có thể bạn sẽ cảm thấy khá lạ lẫm khi nghe về món ăn này, nhưng đây thực sự là một trong những món ăn nổi tiếng tại Mỹ. Cách để làm ra hương vị này rất đơn giản, chỉ cần đặt một miếng thịt gà chiên vào giữa hai chiếc bánh quế, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

10. BÁNH TWINKIES CHIÊN

Những món ăn ngon ở Mỹ - BÁNH TWINKIES CHIÊN

Một trong những điểm đặc biệt nhất của ẩm thực Mỹ là món bánh Twinkies chiên. Đây là một loại bánh nhỏ được yêu thích từ lâu tại Mỹ và liên kết chặt chẽ với thương hiệu Hostess, nên còn được gọi là Hostess Twinkies.

Xem thêm nhiều thông tin thú vị ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by