du lịch san jose

6 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SAN JOSE NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ THỬ

San Jose được biết đến là trung tâm công nghệ của California, với các con đường rộng lớn, cây cọ bóng mát, các công viên xanh và các công trình lịch sử. Hãy để AhaViet giúp bạn khám phá 6 địa điểm du lịch San Jose và cũng là thành phố hiện đại, sộng động hàng đậu ở Mỹ

San Jose – Trung tâm công nghệ cao của nước Mỹ

du lịch san jose

San Jose là một trong những thành phố lớn nhất ở miền Bắc California và là trung tâm hành chính của Thung lũng Silicon. Với sự phát triển về công nghệ, văn hóa và lịch sử đặc biệt, San Jose thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Mỗi khu vực ở San Jose đều có nét đặc trưng riêng, tạo ra cơ hội khám phá đa dạng. Trung tâm thành phố sôi động với nhiều lựa chọn về ẩm thực, giải trí và nghệ thuật. Willow Glen mang đến không gian yên bình với những con đường rợp bóng cây và môi trường thân thiện cho gia đình.

Nếu bạn muốn trốn thoát khỏi sự ồn ào của thành phố, San Jose cũng có nhiều công viên và đường mòn dành cho việc đi bộ, như công viên Alum Rock và đường mòn Sông Guadalupe, nơi bạn có thể thư giãn và thưởng thức không khí trong lành. Với lối sống độc đáo, ẩm thực đa dạng, cuộc sống về đêm sôi động và các công viên tuyệt đẹp, San Jose là điểm đến lý tưởng, mang lại trải nghiệm phong phú và đa dạng cho mọi người.

Một số thông tin hữu ích trước khi bắt đầu hành trình du lịch San Jose

Thời điểm khám phá San Jose đẹp nhất

du lịch san jose

San Jose có khí hậu giống như ở vùng Địa Trung Hải, với mùa hè khô nóng và mùa đông ôn hòa, ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình dao động từ khoảng 10 độ C vào mùa đông đến 21 độ C vào mùa hè. Thời gian ẩm ướt nhất trong năm là từ tháng 11 đến tháng 3, với khoảng 10 ngày mưa mỗi tháng. Trời ít mưa vào tháng 6 đến tháng 8. Mùa ấm nhất trong năm là từ tháng 5 đến tháng 10.

Mùa du lịch sôi động nhất tại San Jose là mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 9, khi giá phòng khách sạn tăng cao và có nhiều du khách hơn. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn cũng có thể ghé thăm vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10 khi thời tiết dễ chịu và không quá đông đúc.

Hướng dẫn di chuyển ở San Jose

du lịch san jose

Đến từ Việt Nam, phương tiện chính để đi đến San Jose là máy bay. Khi đến AhaViet, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau để khám phá thành phố:

Taxi: Việc bắt taxi ở San Jose rất thuận tiện thông qua các hãng như Taxi San Jose (+1 408-459-8010), Yellow Checker Cab Company (+1 408-777-7777), Royals taxi (+1 408-599-9121… Bạn có thể tìm thấy taxi ở trước khách sạn và các điểm tham quan nổi tiếng như công viên Cesar Chavez và chợ Quảng trường San Pedro. Lưu ý rằng tiền boa cho taxi ở Mỹ thường vào khoảng 15–20% giá vé. Uber và Lyft là 2 ứng dụng chia sẻ chuyến đi được sử dụng phổ biến ở San Jose.

Phương tiện công cộng: Công ty Giao thông Thung lũng Santa Clara (VTA) là đơn vị vận tải công cộng chính hoạt động tại San Jose và quận Santa Clara. VTA vận hành 3 tuyến đường sắt hạng nhẹ và hơn 60 tuyến xe buýt với nhiều loại vé từ vé một chuyến đến vé ngày và vé tháng. Ngoài ra, có dịch vụ xe buýt miễn phí DASH – Xe đưa đón khu vực trung tâm thành phố.

Thuê xe hơi: Bạn có thể thuê xe để khám phá San Jose, mặc dù chi phí cao hơn so với việc sử dụng phương tiện công cộng nhưng lại linh hoạt. Người nước ngoài cần có giấy phép lái xe chuẩn để lái xe tại California vì giấy phép lái xe quốc tế không được chấp nhận.

Xe đạp: San Jose có hơn 250 dặm đường dành cho xe đạp. Các con đường và tuyến đường đạp xe tại đây rất đẹp như đường mòn sông Guadalupe, đường mòn Coyote Creek… Bạn cũng có thể tham khảo Bay Wheels, hệ thống chia sẻ xe đạp của Vùng Vịnh.

Một số địa điểm tham quan nổi bật tại San Jose

Ngôi nhà bí ẩn Winchester

du lịch san jose

Ngôi dinh thự kỳ bí Winchester là một ngôi nhà lịch sử 7 tầng to lớn với câu chuyện hấp dẫn. Sau khi chồng qua đời, góa phụ Sarah Winchester, người thừa kế công ty súng của ông, đã bắt đầu xây dựng dinh thự vào năm 1886. Bà tin rằng ngôi nhà bị ám bởi linh hồn những người đã thiệt mạng vì súng Winchester và cho đến khi bà qua đời 36 năm sau đó, ngôi nhà vẫn chưa hoàn thành với 160 phòng, 2000 cửa và hàng chục cầu thang dẫn đến những nơi không liên kết nhằm lạc hướng linh hồn xấu xa.

Bảo tàng Ai Cập Rosicrucian

du lịch san jose

Bảo tàng Ai Cập Rosicrucian ở California sở hữu bộ sưu tập hiện vật Ai Cập lớn nhất. Bảo tàng tổ chức các hoạt động săn tìm và câu đố để giáo dục du khách thông qua các triển lãm. Trong các phòng trưng bày, bạn có thể thấy xác ướp mèo, quan tài và bản sao của một ngôi mộ được tạc từ đá ở Trung Ai Cập.

Trụ sở ban đầu của Apple, Google hay HP

du lịch san jose

Thung lũng Silicon có nhiều bãi đậu xe khiêm tốn ở vùng ngoại ô. Đó là nơi mà Steve Jobs và Steve Wozniak đã tạo ra chiếc máy tính Apple đầu tiên, nơi mà Hewlett Packard (HP) phát triển bộ tạo ra âm thanh đầu tiên và cũng là nơi mà Google đã xuất hiện lần đầu. Mặc dù các công ty này đã chuyển sang không gian văn phòng rộng lớn hơn, nhưng trụ sở ban đầu vẫn giữ vai trò quan trọng trong lịch sử của San Jose; bãi đậu xe của Apple và HP thậm chí đã được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia.

 Tham quan các bảo tàng về công nghệ

Tại Bảo tàng Lịch sử Máy tính ở San Jose, bạn sẽ được khám phá hơn 2000 năm lịch sử liên quan đến máy tính, phần cứng và phần mềm. Tại The Tech Interactive, các triển lãm thường xuyên sẽ thách thức cách bạn giải thích về công nghệ, áp dụng thuật ngữ này cho mọi thứ từ vũ trụ đến cơ thể con người. Để hiểu rõ hơn về lịch sử và sự đổi mới của các công ty công nghệ, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng và Trụ sở chính của Intel hoặc Trung tâm Du lịch Apple Park.

Ngắm vườn hồng ở San Jose

du lịch san jose

Ở San Jose, bạn có thể ghé thăm hai khu vườn hồng nổi tiếng là Vườn Hồng Di sản và Vườn Hữu nghị Nhật Bản. Vườn Hồng Di sản có một bộ sưu tập cây cỏ rộng lớn với 2.800 loại hoa hồng độc đáo. Vườn Hữu nghị Nhật Bản, được xây dựng tại công viên Kelley vào năm 1965, có hồ cá koi, dòng suối, thác nước và những cây cầu tôn vinh tình hữu nghị giữa San Jose và thành phố chị em Okama, Nhật Bản.

Tản bộ trong các công viên

Ở San Jose, có một số công viên quận rất thích hợp cho việc đi bộ và tham gia các hoạt động ngoài trời. Tại Công viên Hạt Almaden Quicksilver, một lần là mỏ thủy ngân lớn thứ hai trên thế giới, bạn có thể khám phá các đường hầm và dấu vết của hoạt động khai thác thủy ngân quy mô lớn đã để lại. Công viên Alum Rock, một trong những công viên thành phố có lịch sử lâu đời nhất của bang, từng được biết đến như một khu spa chăm sóc sức khỏe với 27 suối khoáng tự nhiên vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Thưởng thức ẩm thực tại San Jose

Thành phố chính của Thung lũng Silicon có nhiều nhà hàng ngon và giá cả phải chăng, từ các quán ăn gia đình đến những nhà hàng được trao sao Michelin. Các nhà hàng hàng đầu tại San Jose cung cấp đủ loại món ăn từ tacos và mì cho đến các món ăn đặc biệt như đồ ăn Bồ Đào Nha và Áo. Khu vực trung tâm thành phố và khu vực First (SoFa) ở phía Nam đang phát triển mạnh mẽ với nhiều quán ăn, quán bar và nhà máy bia, cũng là trung tâm nghệ thuật của San Jose.

Hy vọng những thông tin du lịch về San Jose ở trên sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị khi đi du lịch tại Mỹ. Đừng quên kiểm tra kỹ trước khi đi để không bỏ sót đồ cần thiết trong vali nhé.

 Back Viết tiếpNext 


Posted

in

by

Tags: