xin thị thực mỹ

6 BƯỚC NỘP ĐƠN XIN THỊ THỰC MỸ

Thị thực Mỹ là chứng nhận do các Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ cấp phép, cho phép người nước ngoài được nhập cảnh vào lãnh thổ Hoa Kỳ. Thị thực này có nhiều loại, tùm thuộc vào mục đích của chuyến đi như du lịch, công tác, học tập hoặc định cư.

Mỗi loại thị thực đều có những yêu cầu và điều kiện cụ thể mà người nộp đơn cần phải đáp ứng, từ việc cung cấp thông tin cá nhân, lý lịch tư pháp, cho đến kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Quá trình xin visa có thể khá phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì vậy nhiều người lựa chọn sử dụng dịch vụ của các văn phòng tư vấn di trú để đảm bảo mọi thủ tục diễn ra mượt mà và tăng cơ hội xin visa thành công. Cùng AhaViet tìm hiểu 6 bước nộp đơn xin Thị thực Mỹ nhé!

Bước 1: Xác định loại thị thực Mỹ và Khả năng miễn thị thực

Thị thực mỹ

Đối với người nộp đơn xin Thị thực Không định cư:

Để xác định loại thị thực cần xin, hãy tìm hiểu về các loại Thị thực Không định cư phổ biến. Mỗi loại thị thực sẽ mô tả rõ các tiêu chuẩn và yêu cầu khi xin thị thực. Hãy chọn loại thị thực phù hợp với trường hợp của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét Chương trình Miễn Thị thực. Nếu quốc gia bạn đến tham gia vào Chương trình Miễn Thị thực, bạn sẽ không cần phải xin thị thực nếu mục đích đi lại là công tác hoặc du lịch và thời gian lưu trú tại Mỹ không quá 90 ngày.

Xác định liệu đơn xin của bạn cần phải tham gia phỏng vấn trực tiếp hay có thể qua bưu điện. Hầu hết các đơn xin thị thực sẽ cần tham gia phỏng vấn với viên chức Mỹ. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà không cần phải phỏng vấn trực tiếp. Nếu bạn thuộc vào nhóm này, hãy tuân theo hướng dẫn cụ thể sau đây.

Bước 2: Điền đơn DS-160

thị thực mỹ

Bước tiếp theo là điền vào mẫu đơn DS-160. Hãy chắc chắn đọc kỹ hướng dẫn về việc điền mẫu đơn DS-160. Tất cả thông tin phải được điền đúng và chính xác. Sau khi nộp, đương đơn không thể thay đổi bất kỳ thông tin nào trên mẫu đơn. Nếu cần hỗ trợ, đương đơn có thể tham khảo ý kiến từ biên dịch viên hoặc luật sư chuyên về nhập cư. Dịch vụ Hỗ trợ Thị thực Mỹ không thể giúp đương đơn hoàn thiện mẫu đơn DS-160. Để đặt lịch hẹn, đương đơn cần có mã số DS-160.

Bước 3: Đóng phí xin thị thực Mỹ

Sau khi xác định loại thị thực chính xác và hoàn tất đơn DS-160, người nộp đơn cần thanh toán phí xin thị thực. Trên trang web Phí xin thị thực, các loại thị thực và phí tương ứng được liệt kê bằng đô-la Mỹ và tiền tệ địa phương.

Trang web này hướng dẫn cách thanh toán phí xin thị thực. Người nộp đơn sẽ tạo một hồ sơ trực tuyến và cần lưu giữ số hóa đơn phí xin thị thực để đặt lịch hẹn phỏng vấn thị thực.

Bước 4: Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực

Hiện tại, ứng viên cần đăng nhập vào hồ sơ trực tuyến mà họ đã tạo để thanh toán phí xin thị thực. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy bảng điều khiển.

Chọn Tạo hồ sơ mới/ Lên lịch Hẹn ở thanh công cụ bên trái.

Bước này bắt đầu quy trình đặt lịch hẹn, ứng viên cần có:

  • Số hộ chiếu.
  • Mười hai (12) chữ số từ hóa đơn phí xin thị thực từ Vietnam Post.
  • Mười (10) chữ số trên số mã vạch từ trang xác nhận đơn DS-160.

Lưu ý:

  • Mỗi ứng viên phải điền và nộp Mẫu đơn DS-160 mới cho mỗi hồ sơ xin thị thực Mỹ mới. Không được sử dụng đơn DS-160 cũ cho cuộc vấn xin thị thực mới.
  • Nếu mã vạch DS-160 không hợp lệ, cuộc hẹn sẽ bị hủy.
  • Khi đi phỏng vấn, mang theo Trang xác nhận đơn DS-160 có mã vạch khớp với mã vạch đã sử dụng để đặt lịch hẹn. Nếu không khớp, cuộc hẹn sẽ bị hủy.
  • Để sửa đổi mã vạch DS-160, ứng viên phải làm trước ngày phỏng vấn ít nhất hai (2) ngày làm việc. Cập nhật mã vạch bằng cách đăng nhập vào tài khoản hoặc liên hệ trung tâm hỗ trợ. Nếu không, cuộc hẹn sẽ bị hủy và phải đặt lại.

Trong quá trình lên lịch hẹn, bạn có thể chọn loại thị thực, nhập thông tin cá nhân, thêm người phụ thuộc, chọn địa điểm giao nhận hộ chiếu/hồ sơ, xác nhận thanh toán và lên lịch hẹn.

Bước 5: Phỏng vấn

Đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ vào ngày và giờ đã được lên lịch để phỏng vấn xin thị thực. Hãy kiểm tra trang web Lịch hẹn của Tôi để biết các tài liệu cần thiết cho buổi phỏng vấn.

Đem theo các tài liệu được yêu cầu khi đến phỏng vấn vào ngày và giờ đã lên lịch:

  • Phiếu xác nhận cuộc hẹn in ra
  • Phiếu xác nhận đơn DS-160 in ra
  • Một ảnh kích thước 2×2 inch (5cmx5cm) chụp trong vòng 6 tháng gần đây nhất, nền trắng (gắn ảnh này vào góc trái của phiếu xác nhận đơn DS-160).

Lưu ý: không được đeo kính khi chụp ảnh

  • Hộ chiếu còn hiệu lực sẽ được sử dụng cho chuyến đi đến Hoa Kỳ, hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng sau thời gian dự kiến lưu trú tại Mỹ (trừ khi có ngoại lệ theo thỏa thuận cụ thể của quốc gia). Nếu có nhiều hơn một người trong hộ chiếu, mỗi cá nhân cần xin thị thực riêng.
  • Hộ chiếu đã hết hạn phải được cấp trong vòng 10 năm gần đây nhất.
  • Tra cứu các tài liệu yêu cầu cho loại thị thực cụ thể.

Bước 6: Theo dõi tình trạng thị thực

Nếu thị thực được phê duyệt, nó sẽ được gửi đến địa chỉ mà bạn đã đăng ký trên hồ sơ trực tuyến khi đặt lịch hẹn. Đề nghị kiểm tra trang web để theo dõi tình trạng của Hộ chiếu/ Địa điểm trả hộ chiếu & Thị Thực để đảm bảo rằng việc giao nhận hộ chiếu được thực hiện đúng hạn. Khi nhận được thị thực, hãy kiểm tra kỹ thông tin trên thị thực để đảm bảo rằng mọi thông tin là chính xác.