PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở MỸ

5 PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở MỸ THƯỜNG GẶP NHẤT

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Mỹ? Bạn đã chọn được những điểm đến thú vị để khám phá đất nước này, nhưng bạn còn thiếu kinh nghiệm về các phương tiện di chuyển ở Mỹ. Bài viết này của AhaViet sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách di chuyển một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí khi bạn đặt chân đến đất nước Mỹ.

TÀU ĐIỆN NGẦM (CITY SUBWAY)

Phương tiện di chuyển ở Mỹ - TÀU ĐIỆN NGẦM

Được biết đến là phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Mỹ, tàu điện ngầm là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm cho hầu hết du khách khi đến các thành phố lớn như New York, Washington D.C., Boston. Với giá cả phải chăng, tốc độ di chuyển nhanh chóng và mạng lưới trạm dừng phong phú, tàu điện ngầm luôn được người dân địa phương ưa chuộng là phương tiện chính để di chuyển trong và ngoài thành phố ở Mỹ.

Du khách có thể mua vé tạm thời từ máy bán vé tự động hoặc mua thẻ đi tàu điện ngầm tại các cổng ra vào của ga tàu điện ngầm. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm như giờ sáng và chiều, khu vực này thường rất đông người, do đó du khách cần cân nhắc trước nếu không muốn trải qua cảm giác chật chội khi di chuyển.

Phương tiện di chuyển ở Mỹ – XE BUÝT

Phương tiện di chuyển ở Mỹ - XE BUÝT

Xe buýt là phương tiện công cộng phổ biến với giá cả hợp lý và thích hợp cho việc đi lại giữa các thành phố. Đối với du khách muốn trải nghiệm mới lạ, hãy thử một chuyến đi bằng xe buýt đến điểm du lịch yêu thích. Hai hãng xe buýt giá rẻ nổi tiếng nhất ở Mỹ là Greyhound và Megabus, giá vé của họ tương đương với xe khách ở Việt Nam và nếu đặt vé sớm, giá càng phải chăng.

Để tìm vé xe buýt giá rẻ, du khách nên đặt trước ít nhất 1 tháng, do đó cần phải lên kế hoạch cẩn thận trước khi du lịch Mỹ!

LYFT HOẶC UBER

Phương tiện di chuyển ở Mỹ - LYFT HOẶC UBER

Giống như nhiều ứng dụng gọi xe khác tại Việt Nam như Grab và BE, bạn có thể dùng Lyft hoặc Uber khi đi lại trong các thành phố. Ở các thành phố lớn như San Francisco, New York, Washington, việc sử dụng Lyft hoặc Uber có thể giúp du khách tiết kiệm chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, để sử dụng Lyft và Uber, du khách cần có sim điện thoại Mỹ đã kết nối internet để tải ứng dụng về máy. Nếu có mã giới thiệu từ người dùng trước, bạn có thể nhận được ưu đãi khi sử dụng ứng dụng lần đầu tiên. Đối với du khách tự túc đi tour du lịch Mỹ, hãy chuẩn bị trước để có trải nghiệm tốt với các dịch vụ gọi xe này.

XE LỬA

Phương tiẹn di chuyển ở Mỹ - XE LỬA

Ở Hoa Kỳ, hệ thống xe lửa lớn nhất được gọi là Amtrak, cung cấp các tuyến đường từ bờ Tây sang bờ Đông hoặc từ Bắc xuống Nam. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, việc đi xe lửa có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất vì chỉ có một hãng duy nhất và ít chương trình khuyến mãi, giá vé đôi khi có thể cao hơn hoặc bằng giá vé máy bay. Một điểm đặc biệt của trải nghiệm xe lửa ở Mỹ là trang thiết bị hiện đại, ghế ngồi thoải mái, không gian rộng rãi trên tàu, và du khách có thể thả hồn ngắm cảnh đẹp suốt chặng đường đi.

XE Ô TÔ TỰ LÁI

Phương tiên di chuyển ở Mỹ - XE Ô TÔ TỰ LÁI

Không phổ biến với nhiều hình thức đi lại như ở Châu Á, do diện tích rộng lớn của Mỹ nên khoảng cách giữa các địa điểm thường rất xa nhau, đó cũng là lý do mà du khách thường chọn thuê xe ô tô tự lái. Do đó, việc thuê xe ở Mỹ rất phổ biến, có thể thuê ngay tại sân bay ở một thành phố và trả xe tại sân bay của một thành phố khác là điều bình thường.

Tuy nhiên, quá trình thuê xe ở Mỹ không hề đơn giản, du khách cần phải có bằng lái xe Quốc tế, ngoài ra nên mua các gói bảo hiểm để khi xảy ra sự cố, bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí hư hỏng của xe. Giá thuê xe tại Mỹ sẽ phụ thuộc vào thời điểm thuê (mùa cao điểm hay không), loại xe, kích cỡ, số ngày thuê, thuê và trả cùng chỗ hay khác chỗ, … Tuy nhiên, đây vẫn là phương tiện thuận lợi cho những chuyến du lịch tại đất nước này.

Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn đã có thêm một số cách di chuyển tiết kiệm và hợp lý khi du lịch Mỹ.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by