quận cam california mỹ

5 ĐIỀU BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT VỀ QUẬN CAM CALIFORNIA MỸ

Orange County, một quận ở phía Nam của bang California, Hoa Kỳ, là điểm đến của nhiều dân tộc và có số lượng cư dân người Việt đông nhất tại Mỹ. Với khí hậu dễ chịu và nhiều điểm vui chơi, biển, nghỉ dưỡng, Orange County thu hút nhiều du khách mỗi năm.

Dưới đây là 5 thông tin thú vị mà AhaViet cung cấp về quận cam California Mỹ  và những điểm đáng chú ý liên quan mà có thể bạn chưa biết khi đến đây để du lịch.

1. Có 8 quận cùng tên ở 8 tiểu bang khác nhau ở Mỹ

Quận cam California Mỹ - Tìm hiểu

Đa số mọi người chỉ biết đến quận Cam ở California mà không hề hay biết rằng, có tổng cộng 7 tiểu bang khác ở Mỹ cũng có quận Cam. Trong số đó có Florida, Indiana, New York, North Carolina, Texas, Vermont và Virginia. Vì sự phát triển vượt trội hơn so với các quận Cam khác, quận Cam ở California là cái tên mà mọi người nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến Orange County.

2. Quận cam California Mỹ có dân số đông thứ 3 so với các quận ở cả nước

Quận cam California Mỹ - Dân số

Quận Cam (California) là quận có diện tích nhỏ nhất ở phía Nam tiểu bang California nhưng lại là quận có dân số đông thứ 3 so với các quận khác trên toàn bộ nước Mỹ. Theo số liệu điều tra của dân số Hoa Kỳ, vào năm 2021, tổng dân số tại Quận Cam là 3.211.511 người.

Ngoài ra, quận Cam còn được biết đến với việc là quận có đông người Việt nhất ở Mỹ, với khu vực Little Saigon một mình đã có khoảng 200.000 cư dân gốc Việt.

3. Quận cam California Mỹ có thời tiết được cho là dễ chịu nhất ở Mỹ

Quận cam California Mỹ - Thời tiết

Địa hình ở đây được xem như một vùng bán sơn địa, tương tự như vùng biển miền Trung của Việt Nam với đồi núi, đồng bằng và thung lũng. Ngoài ra, quận Cam nằm ở cùng vĩ độ với vùng Địa Trung Hải ở châu Âu và là một trong số ít nơi có kiểu khí hậu Địa Trung Hải.

Khí hậu ở đây chia thành 4 mùa nhưng tổng thể là nơi có thời tiết dễ chịu nhất cả nước với mùa đông không khắc nghiệt. Nhiệt độ trung bình dao động từ 20°C đến 25°C, với khoảng 270 ngày nắng, ít mưa và thường xuyên có động đất nhưng không mạnh.

4. Tiếng Việt là ngôn ngữ phổ biến thứ ba ở quận sau tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha

Quận cam California Mỹ - Tiếng

Cộng đồng người Việt ở đây rất đông đúc, đặc biệt là tại khu vực Little Saigon, nơi người Việt chiếm 75% dân số. Bạn có thể hoàn toàn sử dụng tiếng Việt khi mua sắm và thưởng thức đồ ăn tại đây.

Ngoài ra, các trường học ở địa phương cung cấp các môn tự chọn bổ sung vào chương trình học chính, trong đó tiếng Việt là một lựa chọn phổ biến. Không chỉ vậy, nhiều người Mỹ gốc Việt đảm nhận các vị trí quan trọng trong hội đồng thành phố và quận, trong đó có ông Andrew Đỗ, giám sát viên địa hạt một tại California.

5. Điểm tọa lạc của Disneyland Resort

Quận cam California Mỹ - Disneyland Resort

Việc đến Disneyland ít nhất một lần trong đời là ước mơ của nhiều trẻ em trên khắp thế giới. Đặc biệt, Disneyland Resort ở quận Cam là một điểm đến hoàn hảo với đầy đủ các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng và mua sắm, phù hợp cho cả gia đình từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Tại Disneyland, bạn sẽ được trải nghiệm những điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời với các hoạt động, chương trình biểu diễn đặc sắc, gặp gỡ các nhân vật hoạt hình quen thuộc như Mickey Mouse, Disney Princess,… và tham gia vào các trò chơi mạo hiểm thú vị. Đó sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên được.

Quận Cam (California) là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mỹ. Với các điểm giải trí, bãi biển và khí hậu dễ chịu, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Khi đặt tour du lịch Mỹ tại Khám phá Mỹ, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả những điều đặc biệt ở quận Cam California Mỹ với dịch vụ sang trọng và tiện ích. Hãy để Khám phá Mỹ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong những chuyến đi sắp tới của bạn!

Xem thêm những điều thú vị ở nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ