món ăn việt nam ở mỹ

4 MÓN ĂN VIỆT NAM Ở MỸ NỔI TIẾNG NHẤT

Bạn có thích món ăn Việt Nam ở Mỹ không? Thức ăn Việt thường không sử dụng ớt cay để chống lại cái lạnh mà thay vào đó là hương vị thơm ngon, nóng bỏng của các món ăn để mang lại cảm giác ấm áp và năng lượng cho mùa đông. Cùng AhaViet tìm hiểu các món như bánh mì, phở, cơm tấm, bò kho hay các loại bún là những món ăn Việt được yêu thích tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Phở – Món ăn Việt Nam ở Mỹ nổi tiếng nhất

món ăn việt nam ở mỹ

Khi nói đến các món ăn Việt nổi tiếng ở nước ngoài, không thể không nhắc đến phở. Thậm chí, từ “phở” đã được thêm vào từ điển tiếng Anh với ý nghĩa là một loại súp kèm theo sợi phở ăn cùng thịt bò hoặc gà của người Việt.

Ở Mỹ, quán phở Bình mở từ những năm 1980 đã trở nên rất phổ biến. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 9/2013 để chọn ra 100 quán ăn ngon nhất ở thành phố Houston, Mỹ, quán phở Bình Trailer đã đạt tới 22,71% số phiếu bầu. Một tô phở ở đây thường có giá 5,5 USD, tô lớn có giá 6,45 USD (khoảng 135.000 đồng).

Bánh mì

món ăn việt nam ở mỹ

Tại Mỹ, thương hiệu bánh mì Lees Sandwiches không chỉ được yêu thích bởi cộng đồng người Việt mà còn thu hút người dân địa phương bởi hương vị đặc biệt và giá cả phải chăng từ 5 – 5,5 USD mỗi ổ. Thương hiệu này do doanh nhân gốc Việt là Lê Chiêu thành lập vào năm 2001 với các sản phẩm chủ yếu là bánh mì truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, cửa hàng cũng phục vụ các món ăn và đồ uống hương vị Việt như cà phê đá, bánh mì kẹp thịt.

Thậm chí còn có các món đặc sản như giò, chả. Hiện có 50 cửa hàng Lees Sandwiches trải rộng khắp Bắc và Nam California, Mỹ, cũng như ở các bang khác như Texas, Oregon, Oklahoma…Và Yum! Brand, một tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Taco Bell, Pizza Hut vừa thông báo sẽ khai trương cửa hàng bán bánh mì Việt Nam tại Dallas, Mỹ với tên gọi là Banh Shop. Cửa hàng chuyên phục vụ các chiếc bánh mì kẹp thịt và dưa góp.

Cơm tấm

món ăn việt nam ở mỹ

Khác với món phở, chỉ khi bước vào trong quán mới cảm nhận được hương vị thơm ngon của nước phở thơm lừng. Còn cơm tấm, chỉ cần đến gần cửa hàng là đã ngửi thấy mùi sườn nướng thơm phức, kích thích giác quan ẩm thực của mọi người.

Ở Quận Cam, Orange County, nơi có cộng đồng người Việt đông đúc nhất tại California, có nhiều quán cơm tấm nhưng nổi bật nhất vẫn là cơm tấm Thành và cơm tấm Thuận Kiều. Cơm tấm của người Việt ở Bolsa còn có các món kèm hấp dẫn như tôm nướng, tàu hủ ky và tôm xay chiên trong miếng tàu hủ ky. Những món này không có ở các quán cơm tấm tại Việt Nam.

Các loại bún

món ăn việt nam ở mỹ

Trong ẩm thực Việt Nam, không thể không nhắc đến sự đa dạng của các loại bún. Đó là hương vị thơm ngon của bát nước dùng nghi ngút khói, mang lại cảm giác ấm áp cho những người xa quê trong những ngày lạnh giá.

Bún là loại thực phẩm sợi tròn, mềm, được làm từ tinh bột gạo tẻ, tạo thành sợi và luộc chín trong nước sôi. Bún là thành phần chính để chế biến nhiều món ăn có tên bắt đầu bằng “bún” (như bún cá, bún mọc, bún chả, vv.), bún là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trong cả nước, chỉ sau cơm và phở. Nhà hàng Việt Bistro tại trung tâm Eden của Falls Church nổi tiếng với món bún bò Huế, cũng như bún riêu và bún thịt nướng tại Hương Việt, bún chả Hà Nội hay mì vịt tiềm tại Hải Ký mì gia.

Không có đầu bếp nào ở Virginia có thể sánh kịp với Charles Phan tại Nhà hàng Slanted Door ở San Francisco về phần tinh tế và sáng tạo, hoặc Mai Phạm của Nhà hàng Lá Sả ở Sacramento về sự chân chất. Không ai có thể so sánh với cách làm chả giò tại tiệm Golden Deli ở San Gabriel, gần Los Angeles, biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Nếu bạn đang sống tại Mỹ, hãy ghé qua những nhà hàng này để thưởng thức những món ăn Việt Nam thơm ngon vẫn giữ được hương vị đậm đà của quê hương.

 


Posted

in

by