Hoà nhập cuộc sống Mỹ

4 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ HOÀ NHẬP CUỘC SỐNG MỸ

Khi bạn đến Mỹ, bạn sẽ được chinh phục bởi những điều mới mẻ, đặc biệt là văn hóa và con người. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu 4 điều bạn cần biết để hòa nhập cuộc sống Mỹ.

Văn hóa giao tiếp công cộng

Hoà nhập cuộc sống Mỹ - Giao tiếp

Văn hóa giao tiếp công cộng là điều mà bạn cần chú ý ngay từ đầu. Khi bạn lên xe bus hoặc bất kỳ phương tiện giao thông công cộng nào, hãy chào tài xế một cách lịch sự. Khi xuống xe, hãy nói lời cảm ơn để thể hiện lòng biết ơn đối với tài xế. Điều này tuy nhỏ nhưng nó thể hiện nét đẹp văn minh trong giao tiếp công cộng.

Văn hóa giao tiếp

Cũng cần lưu ý về văn hóa giao tiếp trong xã hội. Ví dụ, nếu bạn vào một nơi nào đó, hãy đứng lại để giữ cửa cho những người đi sau bạn. Những người sau bạn cần nói lời cảm ơn bạn vì đã giữ cửa.

Giao tiếp và chào hỏi

Giao tiếp và chào hỏi của người Mỹ có nét đặc trưng riêng. Khi gặp nhau, họ thường bắt tay, ôm, cọ má, thậm chí là hôn nhẹ lên má. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ khi nào nên bắt tay, khi nào thì hôn má. Lần đầu tiên gặp nhau, hãy chỉ bắt tay như lời chào hỏi. Khi bắt tay, hãy sử dụng cả hai tay để thể hiện sự chân thành và nhiệt tình. Với những người thân thiết, người Mỹ thường chào nhau bằng cách ôm, cọ má.

Trong giao tiếp lần đầu, bạn tuyệt đối không nên hỏi những thông tin liên quan đến chuyện riêng tư, thu nhập, v.v.

Hoà nhập cuộc sống Mỹ – Ăn uống

Hoà nhập cuộc sống Mỹ - Ăn uống

Người Mỹ có sở thích thức ăn nhanh và giàu chất béo, như pho mai, bơ, v.v. Đây là điều mà những người mới định cư Mỹ thường gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập.

Hoà nhập cuộc sống Mỹ – Bảo vệ môi trường

Hoà nhập cuộc sống ở Mỹ - Bảo vệ môi trường

Mỹ có văn hóa bảo vệ môi trường rất cao. Bạn không được phép săn bắt bất kỳ con vật nào. Vi phạm luật sẽ dẫn đến bị bắt và trục xuất. Người Mỹ rất chú trọng vấn đề bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Chế độ an sinh xã hội

Chế độ an sinh xã hội ở Mỹ rất tốt. Người Mỹ có mức sống cao và được hưởng lợi ích xã hội đáng kể.

Khi mới đến Mỹ, phần lớn người Việt sẽ gặp khó khăn vì chưa quen với nhịp sống của xã hội nơi đây. Tuy nhiên, với sự cố gắng của bản thân và sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ, cũng như chính phủ Mỹ, họ sẽ sớm ổn định cuộc sống và sống tốt.

Có những điều tuy đơn giản nhưng rất quan trọng mà bạn nên biết và dần dần quen với khi đến Mỹ. Những điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập với cuộc sống tại đây.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ  trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by