3 ĐIỀU LƯU Ý KHI HỌC BẰNG NAIL Ở MỸ

Ngành nghề làm nail tại Hoa Kỳ hiện nay đang thu hút sự quan tâm của người lao động trẻ bởi mức lương hấp dẫn và cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên, để trở thành một thợ nail tại Mỹ không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về kinh nghiệm và bằng cấp mới có thể theo đuổi nghề này tại Mỹ. Hãy cùng AhaViet khám phá cách thức để học bằng nail ở Mỹ và thi lấy bằng thành công nhé!

Luật lệ liên quan đến việc hành nghề nail tại Hoa Kỳ

Học bằng nail ở Mỹ - Quy định

Quy định chung khi hành nghề nail tại Hoa Kỳ

Để trở thành một thợ nail chuyên nghiệp tại Mỹ, bạn cần có bằng hành nghề. Quy định này phụ thuộc vào luật pháp của từng tiểu bang mà bạn sinh sống và làm việc. Một số tiểu bang cho phép công dân cư trú hợp pháp ở Mỹ làm nail mà không cần bằng nail, miễn là họ đáp ứng các điều kiện cần thiết.

Các quy định về nghề nail được quản lý bởi Hội Đồng Thẩm Mỹ – cơ quan có thẩm quyền tại các tiểu bang. Hội Đồng này quy định rõ về chương trình học, bằng cấp và giám sát hoạt động của thợ nail tại Mỹ.

Hầu hết các tiểu bang yêu cầu thợ nail hoàn thành khóa học ngắn để có chứng chỉ hành nghề, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bằng hành nghề chỉ có giá trị tại tiểu bang bạn đã thi. Nếu muốn làm nail tại tiểu bang khác, bạn cần tham gia khóa học tương ứng.

Quy định về bằng hành nghề nail ở Mỹ không quá nghiêm ngặt, vì vậy người Việt hoàn toàn có thể tham gia và thi chứng chỉ để có thể làm nail tại Mỹ.

Số giờ phải học nail ở Mỹ tại trường

Để trở thành thợ làm nail/móng (Manicurist), bạn chỉ được phép thực hiện các dịch vụ liên quan đến móng tay và móng chân. Để có thể nhận bằng này, mỗi bang sẽ có các quy định riêng về số giờ học cần thiết tại trường trước khi có thể thi lấy bằng. Một số bang yêu cầu học viên hoàn thành ít nhất 600 giờ học trước khi được phép thi cấp bằng. Trong khi đó, một số bang khác chỉ cần ít nhất 12 giờ học để nhận chứng chỉ mà không cần thi.

Quá trình học bằng nail ở Mỹ và thi lấy ằng có khó không?

Học bằng nail ở Mỹ - Quy trình

Quy trình thi Nails ở Mỹ

Quy trình cấp bằng nail ở Mỹ bao gồm hai phần thi: Thi lý thuyết và thi thực hành. Phần thi lý thuyết có 100 câu hỏi, phải hoàn thành trong vòng 2 giờ. Phần thi thực hành sẽ đánh giá kỹ năng cơ bản cho từng dịch vụ nail.

Sau khi hoàn thành cả hai bài thi, bạn sẽ nhận được bằng nail tại Mỹ. Tuy nhiên, bằng này chỉ có hiệu lực trong 2 năm. Sau thời gian đó, bạn cần gia hạn bằng nail trực tuyến tại trang web của Hội Đồng Thẩm Mỹ của bang mà bạn đang sinh sống và làm việc.

Thi lý thuyết

Kỳ thi lý thuyết để nhận bằng nail tại Mỹ bao gồm 100 câu hỏi và thí sinh phải hoàn thành trong vòng 2 giờ. Nếu bạn sống và làm việc tại California hoặc Texas, bạn sẽ có điều kiện thuận lợi hơn vì có các trường dạy nail nổi tiếng, cho phép bạn chọn thi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Trước năm 2017, ở các bang khác, bạn có thể học tại California hoặc Texas và sau đó đổi chứng chỉ sang bang mà bạn làm việc. Tuy nhiên, từ năm 2017, quy định này đã thay đổi và bạn cần được sự chấp thuận từ Hội Đồng Thẩm Mỹ của bang mà bạn đang sinh sống và làm việc.

Bài thi lý thuyết bao gồm 75% câu hỏi về giao tiếp, cách xử lý khách hàng khi làm nail, các loại hóa chất, vệ sinh và sát trùng. 20% câu hỏi về móng và 5% câu hỏi về xương, cơ thể. Để qua vòng lý thuyết, bạn cần đạt ít nhất 75% số câu hỏi.

Thi thực hành

Bạn sẽ được cung cấp một người mẫu để thực hành vẽ móng. Thời gian làm bài là 105 phút, thực hành các bài thi theo thứ tự sau:

  • Làm móng tay: 25 phút
  • Làm móng chân: 20 phút
  • Làm khuôn, bọc lụa: 40 phút
  • Sát trùng đồ nghề: 10 phút
  • Dọn dẹp: 10 phút.

Tất tần tật về thi lấy bằng nail ở bang California

Học bằng nail ở Mỹ - Thi

Nếu bạn muốn tìm một nơi có ngành nail phát triển mạnh nhất ở Mỹ, thì không thể bỏ qua California. Đây cũng là bang có số lượng người Việt sinh sống đông đảo nhất. Tại California, các quy chuẩn về hành nghề nail được thiết lập chặt chẽ hơn so với một số bang khác.

Quy định về số giờ học ở California

Ở Mỹ, có một số loại bằng nail được cấp cho các thợ nail với yêu cầu về số giờ học:

  • Bằng Manicurist (thợ làm móng): Để đủ điều kiện dự thi cấp chứng chỉ hành nghề nail, bạn cần học ít nhất 400 giờ. Sau khi có chứng chỉ, bạn chỉ được thực hiện các dịch vụ liên quan đến móng tay, móng chân mà không được thực hiện các công việc khác như cắt tóc, chăm sóc da,…
  • Cosmetologist (Bằng thẩm mỹ toàn diện): Bạn có thể thực hiện tất cả các dịch vụ thẩm mỹ như làm tóc, làm móng, tư vấn mỹ phẩm,… Để thi cấp bằng, học viên cần học tối thiểu 1600 giờ.
  • Barber (bằng tóc): Bạn có thể làm tóc, làm móng, làm da, nhưng không được tư vấn mỹ phẩm. Học viên cần học ít nhất 1500 giờ.
    Danh sách các trường dạy nail ở California

Hiện nay, có nhiều cơ sở đào tạo nail được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ hành nghề tại Mỹ. Bạn có thể xem danh sách các trường dạy nail tại California để chọn lựa trường phù hợp để thi và nhận chứng chỉ. Có một số trường dạy nail nổi tiếng như: AAA Beauty College, ABC Adult School, Academy of Beauty, Advance Beauty College…

Thủ tục lấy nail license tại California

Để đạt được bằng nail tại California, bạn có thể chọn học và thi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh theo các bước sau:

  • Hoàn thành số giờ học theo quy định của bang California cho người muốn thi cấp chứng chỉ nghề nail.
  • Chọn một trong những trường dạy nghề nail tại California.
  • Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đăng ký, gửi tới Hội Đồng Thẩm Mỹ với phí 110$. Bạn có thể gửi đơn online, qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp.
  • Thí sinh phải từ 17 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp lớp 10 trở lên.
  • Chờ đợi đơn đăng ký thi được chấp nhận, quá trình này thường kéo dài khoảng hơn 3 tháng.

Ở đâu có thể làm nail không cần bằng tại Mỹ?

Học bằng nail ở Mỹ - Làm nail

Ở Hoa Kỳ, trong khi một số bang có quy định nghiêm ngặt về việc cần phải có chứng chỉ hành nghề nail, thì có những bang cho phép thợ nail làm việc mà không cần bằng cấp hoặc học tại trường dạy nail. Ví dụ, tiểu bang Connecticut không yêu cầu chứng chỉ hành nghề cho thợ nail, vì vậy họ có thể làm việc tự do miễn là hợp pháp.

Tiểu bang Indiana cũng không bắt buộc chứng chỉ hành nghề nail, miễn là bạn có khả năng hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hội Đồng Thẩm Mỹ có thể cấp bằng tạm cho những người có kinh nghiệm làm nail. Ngoài ra, 17 tiểu bang khác cũng cho phép người không có chứng chỉ hành nghề làm việc tại các tiệm nail dưới sự hướng dẫn của người có bằng hành nghề nail.

Một số bang như Florida, Alaska chỉ cần học đủ giờ tại trường dạy nghề nail mà không cần thi để có thể hành nghề tự do.

Đó là một số thông tin về việc học và thi chứng chỉ, bằng nail ở Mỹ. Quy định có thể thay đổi tùy theo bang mà bạn sinh sống và làm việc, vì vậy quan trọng là bạn nên cập nhật thông tin luật pháp tại bang mình đang sinh sống để biết rõ hơn.

FAQ

Lưu ý khi đi thi bằng nail ở Mỹ là gì?

Có một số điều cần lưu ý khi tham gia kỳ thi nail ở Mỹ:

  • Khi tham gia phần thi thực hành, bạn sẽ cần thuê bộ nail và mẫu nail. Thường thì các trường hoặc trung tâm đào tạo sẽ cung cấp dịch vụ này để hỗ trợ cho bạn.
  • Đừng quên mang theo đầy đủ giấy tờ như giấy báo thi, chứng minh nhân dân hoặc giấy phép lái xe khi tham gia kỳ thi.
  • Hãy xuống đường sớm để tránh tình trạng kẹt xe.

Cần lưu ý gì khi chọn khóa học nail ở Mỹ?

Khi lựa chọn các trường đào tạo nail ở Mỹ, bạn cần xem xét liệu giáo trình học có đạt chuẩn quốc tế không, trường có nằm trong danh sách được Hội Đồng Thẩm Mỹ công nhận và cấp chứng chỉ hành nghề nail không. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những người đã từng học tại đó về chất lượng khóa học và dịch vụ.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ