Siêu thị ở Mỹ

10 SIÊU THỊ Ở MỸ CHẤT LƯỢNG NHẤT

Các điểm siêu thị ở Mỹ là địa chỉ mua sắm phổ biến của người dân địa phương. Đa số hàng hóa ở đây là thực phẩm, hàng hoá thiết yếu và nhiều sản phẩm khác. Du khách khi mua vé máy bay đến Mỹ thường bỏ qua các điểm mua sắm này. Tuy nhiên, thực tế lại là nơi mà bạn có thể tìm thấy các sản phẩm với giá rẻ hơn. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu các điểm siêu thị ở Mỹ lớn nhất và chất lượng nhất hiện nay nhé!

1. Walmart – Chuỗi siêu thị ở Mỹ

Siêu thị ở Mỹ - Walmart

Walmart là một tập đoàn bán lẻ đa quốc gia tại Mỹ với các dạng hoạt động như chuỗi siêu thị ở Mỹ Walmart Supercenter, cửa hàng bách hóa Walmart Discount Store và Walmart Neighborhood Market phủ khắp đất nước. Công ty được thành lập bởi Sam Walton tại Rogers – Arkansas như một cửa hàng giảm giá, bán nhiều sản phẩm với giá tốt nhất. Sau hơn 50 năm phát triển, Walmart đã trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới.

Walmart Supercenter là loại siêu thị lớn, cung cấp một trải nghiệm mua sắm toàn diện bằng cách kết hợp cửa hàng tạp hóa với sản phẩm tươi sống, tiệm bánh, đồ ăn nhanh, đồ chơi, quần áo, đồ nội thất. Walmart Discount Store là điểm mua sắm ở Mỹ nhỏ hơn với các sản phẩm là đồ điện tử, quần áo, đồ chơi, đồ nội thất,… Walmart Neighborhood Market phục vụ cho những cộng đồng có nhu cầu về hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa với các sản phẩm tươi sống, thịt, sữa, bánh, đồ gia dụng,…

2. Kroger – Ohio

Siêu thị ở Mỹ - Kroger - Ohio

Với gần 2.800 cửa hàng tại 35 bang, Kroger là một trong những chuỗi siêu thị ở Mỹ lớn nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1883 bởi Bermard Kroger tại Cincinnati – Ohio, đây là một công ty mua sắm Mỹ lớn. Kroger hiện là siêu thị ở Mỹ có doanh thu lớn nhất và là chuỗi bán lẻ tổng hợp lớn thứ hai sau Walmart. Hiện tại, công ty hoạt động trực tiếp hoặc thông qua các công ty con dưới dạng Siêu thị lớn, Siêu thị ở Mỹ, Cửa hàng siêu thị, Cửa hàng bách hóa và Cửa hàng trang sức.

Tại các cửa hàng của Kroger có nhiều loại hàng hóa được cung cấp, bao gồm sản phẩm từ thương hiệu sản xuất ở Mỹ cùng với nhiều nhãn hiệu riêng của công ty. Hiện tại, Kroger vận hành 18 nhà máy sữa, 9 nhà máy sản xuất bánh và 7 nhà máy cung cấp hàng tạp hóa như nước ngọt, thức ăn cho chó mèo, các loại hạt, ngũ cốc, cà phê, gia vị, nước sốt, hương liệu,… Tất cả đều được cung cấp cho các cửa hàng của Kroger trên toàn quốc.

3. Albertsons – Idaho

Siêu thị ở Mỹ - Albertsons - Idaho

Albertsons là một chuỗi siêu thị ở Mỹ được thành lập và có trụ sở chính đặt tại Boise – Idaho. Với gần 2.300 cửa hàng có mặt tại nhiều tiểu bang ở Mỹ, Albertsons là chuỗi siêu thị lớn thứ hai ở Bắc Mỹ chỉ sau Kroger. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1939 bởi Joe Albertson như là một cửa hàng thực phẩm tốt nhất và lớn nhất Idaho. Khi thành lập, cửa hàng đã tạo ấn tượng với dịch vụ bãi đậu xe miễn phí, hoàn lại tiền cho khách hàng.

Các cửa hàng của Albertsons được xây dựng với diện tích tương đối rộng từ 4.600m đến 6.500m. Hàng hóa được cung cấp rất đa dạng với các quầy bánh mì, đồ ngọt, thịt, hải sản, một số cửa hàng có ngân hàng, hiệu thuốc và nhiều quầy ăn nhanh khác. Nếu đang tìm kiếm các điểm siêu thị ở Mỹ thì hãy ghé qua Albertsons nhé!

4. Ahold Delhaize, Hà Lan – Chuỗi siêu thị ở Mỹ

Siêu thị ở Mỹ - Ahold Delhaize

Ahold Delhaize là một tập đoàn bán lẻ hàng tạp hóa của Hà Lan, hoạt động trong nhiều hình thức kinh doanh như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, hiệu thuốc, cửa hàng rượu và tạp hóa trực tuyến. Đây là một tập đoàn quốc tế có mặt tại 11 quốc gia, chủ yếu là ở Hà Lan, Bỉ, Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Luxembourg, Romania, Serbia và Mỹ. Tại Mỹ, công ty có hơn 2.000 cửa hàng trên 23 bang và được biết đến là nhà bán lẻ thực phẩm, hàng tiêu dùng, siêu thị ở Mỹ lớn nhất.

Các thương hiệu địa phương của Ahold Delhaize cung cấp các loại thực phẩm tươi sống, cùng với sự đa dạng về hàng hoá hữu cơ, tự nhiên được bán với giá phải chăng. Đây là một trong những chuỗi cửa hàng bách hoá hàng đầu tại Mỹ hoạt động dưới các tên khác nhau như Food Lion, Stop & Shop và Hannaford. Do đó, khách hàng khi cần mua các loại thực phẩm có thể ghé qua những cửa hàng này.

5. Publix – Florida

Siwwu thị ở Mỹ - Publix - Florida

Publix là một chuỗi siêu thị ở Mỹ có trụ sở chính tại Lakeland – Florida. Công ty được thành lập vào năm 1930 bởi George W. Jenkins và hiện tại là một công ty tư nhân thuộc sở hữu hoàn toàn của các nhân viên và thành viên gia đình Jenkins. Publix hoạt động trên khắp Đông Nam nước Mỹ với các địa điểm tại Florida, Georgia, Alabama, South Carolina, Tennessee, North Carolina và Virginia.

Hệ thống cửa hàng của Publix hiện tại cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bao gồm hàng tạp hoá, đồ nguội, tiệm bánh, rau củ, hoa, thịt và hải sản. Một số cửa hàng có bãi đậu xe, quán cà phê, quán bar, cửa hàng rượu, hiệu thuốc,… Với 1.281 cửa hàng có mặt tại nhiều thành phố khu vực Đông Nam nước Mỹ, nếu cần mua sắm hàng hoá thiết yếu, bạn có thể đến Publix.

6. H-E-B – Texas

Siêu thị ở Mỹ - H-E-B - Texas

H-E-B, hay H-E-B Grocery Company, LP, là một chuỗi siêu thị ở Mỹ dạng tư nhân có trụ sở ở thành phố San Antonio, bang Texas. Vào năm 1905, công ty được thành lập dưới tên là cửa hàng tạp hoá CC Butt và hiện tại đã trở thành một chuỗi lớn. H-E-B có hơn 340 cửa hàng trên khắp tiểu bang Texas và khu vực Đông Bắc Mexico. Ngoài ra, H-E-B còn quản lý Central Market – một nhà bán lẻ thực phẩm cao cấp.

Công ty có 5 hình thức bán lẻ khác nhau, bao gồm H-E-B stores, Central Market, H-E-B Plus, Mi Tienda và Joe V’s Smart Shop. Tại các cửa hàng này, có nhiều sản phẩm đa dạng, bao gồm cả các sản phẩm mang thương hiệu H-E-B như sữa, kem, bánh mì, đồ ăn nhẹ, thịt nấu sẵn và bữa ăn.

7. Meijer – Michigan

Siêu thị ở Mỹ - Meijer - Michigan

Meijer là một trong những chuỗi siêu thị ở Mỹ được xếp hàng đầu. Được biết đến với hệ thống siêu thị rộng khắp ở vùng Trung Tây, trụ sở chính của Meijer đặt tại Walker, Michigan. Chuỗi cửa hàng này được thành lập vào năm 1934 và được công nhận là đơn vị tiên phong trong khái niệm siêu trung tâm hiện đại từ năm 1962.

Hiện tại, công ty có tổng cộng 253 cửa hàng, một nửa trong số đó tọa lạc tại Michigan và nửa còn lại ở các bang Illinois, Indiana, Kentucky, Ohio và Wisconsin. Các cửa hàng của Meijer được phân loại là siêu trung tâm hoặc siêu thị lớn – kết hợp giữa cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bách hóa. Tại các điểm mua sắm này, khách hàng có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm như tạp hóa, quần áo, giày dép, đồ nội thất, trang sức, đồ chơi, thiết bị điện tử, đồ gia dụng,…

8. Wakefern Food Corporation – New Jersey

Siêu thị ở Mỹ - Wakefern Food Corporation - New Jersey

Công ty Wakefern Food Corporation được thành lập vào năm 1946 và có trụ sở tại Keasbey, New Jersey. Đây là một công ty tư nhân lớn xếp thứ 76 trên thế giới và là một hệ thống siêu thị ở Mỹ vô cùng  lớn. Wakefern có 51 công ty thành viên sở hữu và điều hành 362 cửa hàng, dưới các thương hiệu ShopRite, Price Rite Marketplace, The Fresh Grocer, Dearborn Market, Gourmet Garage và Fairway Market ở nhiều bang như New Jersey, New York, Connecticut, Pennsylvania, Maryland, Delaware, Massachusetts, New Hampshire, Rhode Island và Virginia.

Trong hệ thống siêu thị ở Mỹ của Wakefern Food Corporation, các sản phẩm từ các thương hiệu như Wholesome Pantry, Bowl & Basket và Paperbird được sản xuất bởi chính công ty. Các sản phẩm này hướng tới việc thúc đẩy sức khỏe và được cung cấp với mức giá ưu đãi.

9. Aldi, Đức – Chuỗi siêu thị ở Mỹ

Siêu thị ở Mỹ - Aldi - Đức

Aldi là một chuỗi siêu thị ở Mỹ chuyên về bán lẻ thực phẩm hoạt động ở nhiều quốc gia, được điều hành như hai công ty riêng biệt bởi hai anh em nhà Albrecht. Hiện tại, Aldi đã có mặt tại 20 quốc gia với hơn 10.000 cửa hàng khác nhau. Tại Mỹ, có hơn 1.900 cửa hàng Aldi và công ty dự định mở thêm 2.500 cửa hàng vào năm 2022.

Ở Mỹ, Aldi có cửa hàng ở khắp các khu vực miền Đông và Trung Tây với sự hiện diện ở 36 tiểu bang khác nhau. Khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để mua sắm hoặc đặt hàng trực tuyến và nhận hàng tại nhà. Sản phẩm tại Aldi chủ yếu là hàng sản xuất độc quyền, có thương hiệu riêng chuyên về các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, giấy vệ sinh, đồ vệ sinh và các đồ gia dụng giá rẻ khác.

10. Whole Foods Market – Texas

Siêu thị ở Mỹ - Whole Foods Market – Texas

Whole Foods Market là một chuỗi siêu thị ở Mỹ vềmảng thực phẩm được người dân rất yêu thích vì các sản phẩm sạch được cung cấp trong các cửa hàng. Chuỗi siêu thị này có trụ sở chính tại Austin – Texas và có hơn 500 cửa hàng ở Bắc Mỹ cùng 7 cửa hàng khác ở Vương quốc Anh. Đây là điểm mua sắm chất lượng mà bạn có thể ghé qua.

Whole Foods Market chỉ bán các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng tự nhiên, không chứa chất béo hydro hóa, hương vị nhân tạo, màu sắc, chất tạo ngọt, chất bảo quản và nhiều loại khác như được liệt kê trong danh sách thành phần thực phẩm không được chấp nhận trực tuyến của họ. Công ty cũng bán nhiều thực phẩm hữu cơ được USDA chứng nhận và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Dưới đây là 10 siêu thị ở Mỹ chất lượng nhất mà bạn có thể ghé qua khi cần mua thực phẩm, đồ gia dụng cần thiết. Các siêu thị này được tìm thấy ở nhiều tiểu bang khác nhau nên không khó để bạn ghé qua. Hãy ghi lại các cửa hàng này để khi cần mua sắm có thể ghé qua dễ dàng hơn.

Cùng xem thêm nhiều thông tin hấp dẫn trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by